นวดหน้า

นวดหน้าด้วยแฮนด์เทคนิคสไตล์ญี่ปุ่น กระตุ้นให้ผิวสวยเหมือนเด็กสาวอีกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
นวดหน้า
นวดหน้า

วันนี้ แพรวดอทคอม จะชวนสาวๆ มาดูแลผิวหน้าด้วยทรีทเมนต์สไตล์ญี่ปุ่นที่ได้รับการถ่ายทอดมาอย่างยาวนาน เพราะ “ผู้หญิงจะสวยหรือดูดีนั้นต้องประกอบไปด้วย 5 องค์ประกอบ คือ เสื้อผ้า หน้า ผม ร่างกาย และจิตใจ” – ไอโกะ ยามาโนะ (Aiko Yamano) ซึ่งทรีทเมนต์ที่แอดได้ไปลอง นวดหน้า มาครั้งนี้คือ ร้าน เฟส พลัส บาย ยามาโนะ เป็นซาลอนนวดหน้าแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันยามาโนะโด่งดังในธุรกิจความงามของประเทศญี่ปุ่นมาเป็นเวลากว่า 80 ปีแล้วด้วย

จากจุดเริ่มต้นเมื่อปีค.ศ. 1923 ประเทศญี่ปุ่นได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ถูกบันทึกไว้บนประวัติศาสตร์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ไอโกะ ยามาโนะ ได้เห็นโศกนาฎกรรมดังกล่าว และเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอได้สังเกตเห็นว่า ผู้หญิงถึงแม้จะประสบภัยพิบัติเพียงใด แต่หลังจากที่ลุกขึ้นมาได้สิ่งแรกที่พวกเธอพยายามตามหาก็คือ กระจกเงา เพื่อดูหน้าตาของตนเอง เธอตระหนักว่าไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ตามผู้หญิงจะคำนึงถึงรูปลักษณ์และความสวยงามของตนเองเสมอ

ซึ่ง ไอโกะ ยามาโนะ ริเริ่มธุรกิจโดยเปิดร้านทำผม เธอคือผู้ที่คิดค้นวิธีดัดผมเป็นคนแรกในประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นจึงเริ่มขยายธุรกิจมาที่การบำรุงผิวหน้า และได้คิดค้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และก่อตั้งโรงงานผลิตของยามาโนะเอง รวมถึงได้เปิดโรงเรียนวิชาชีพและมหาวิทยาลัยเฉพาะทางด้านความงาม (Yamano College of Aesthetics) ที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่กลางกรุงโตเกียว สอนด้านการแต่งหน้า นวดหน้า ทำผม วิธีการสวมชุดกิโมโน เป็นต้น ซึ่งสถาบันเป็นที่ยอมรับโดยรัฐบาลญี่ปุ่นและสามารถออกใบรับรอง เพื่อนำไปประกอบอาชีพเกี่ยวกับความงามต่างๆ และตอนนี้ เฟส พลัส บาย ยามาโนะ มาเปิดที่ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 3 ต่อจาก สิงคโปร์ และมาเลเซีย

โดยเอกลักษณ์ของที่นี่จะเน้นที่การฟื้นบำรุงผิวอย่างเป็นธรรมชาติด้วยการส่งเสริมพัฒนาผิวธรรมชาติของลูกค้าเอง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นโดยศูนย์วิจัยของยามาโนะประเทศญี่ปุ่น ทุกขั้นตอน ส่วนประกอบทุกชนิดนำมาจากธรรมชาติ สูตรเฉพาะซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าเอเชีย สามารถใช้ได้กับผิวทุกประเภท รวมถึงผิวที่แพ้ง่าย และไม่เป็นอันตรายต่อผิว รวมถึงขั้นตอนการนวดและการใช้แฮนด์เทคนิค (Hand technique) แบบฉบับญี่ปุ่นที่ยามาโนะได้ถ่ายทอดมาหลายสิบปี

การนวดหน้าด้วยแฮนด์เทคนิค จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต การทำงานของเมตาบอลิซึมให้ดีขึ้น และยังปรับระยะเวลาการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวให้เหมาะสม ดังนั้นผิวจะแข็งแรงขึ้น ปัญหาที่เกี่ยวกับผิวหน้าก็จะลดน้อยลง กลับไปมีผิวหน้าเหมือนเด็กสาว สวยได้ง่ายๆ โดยธรรมชาติ

ส่วนประกอบหลักที่เรียกได้ว่าเป็น Signature ของทางร้าน คือ โคลนธรรมชาติ (โด-รง-โกะ) ซึ่งจะช่วยในการทำความสะอาด โดยจะไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ส่วนประกอบที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง คือ หินอัมพันธรรมชาติ (โค-ฮา-คุ) ซึ่งในปัจจุบันหาได้ยาก เนื่องจากจะสกัดได้จากต้นสนที่มีอายุหลายล้านปีเท่านั้น จุดเด่นของหินอัมพันธรรมชาติคือจะช่วยสร้างภูมิต้านทาน และชะลอวัยของผิวได้อย่างชัดเจน

การนวดหน้าด้วย Hand Technique นอกจากช่วยผ่อนคลายอย่างที่หลายคนเข้าใจแล้ว ยังช่วยพัฒนาระบบการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวได้ ถ้าระบบการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวทำหน้าที่ได้ปกติแล้ว ปัญหาผิวต่างๆ ก็จะหายไปโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมือแพทย์ที่อาจมีผลกระทบระยะยาวกับผิวหน้าอันบอบบางของเรา ซึ่งคอร์สที่แอดได้ไปลองคือ Essential Facial Treatment เป็นคอร์สพิเศษสำหรับสาวๆ ที่ชอบการล้างพิษ หรือ ดีท๊อกซ์ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก จุดเด่นอยู่ที่การใช้ Essential Oils ที่เหมาะกับสภาพผิวและความกังวล จึงทั้งช่วยกำจัดของเสียออกจากทางต่อมน้ำเหลือง ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นอย่างชัดเจน ลดอาการบวมน้ำ และพร้อมกับยกกระชับ ด้วยการนวดกดจุดบริเวณของต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานได้เป็นปกติ และยังผ่อนคลายไปกับกลิ่นอโรมาอีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีทรีทเมนท์ออฟชั่นเสริมเพื่อการดูแลผิวได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการดูแลเพิ่มเติมเฉพาะจุดอีก สำหรับใครที่สนใจมี 2 สาขา ที่ชั้น G อาคารเอททองหล่อ ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) และ ชั้น 4 ตึกเอราวัณ แบงค๊อก ถนนเพลินจิต กทม.


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รู้ไหมว่า..ทั้งชายและหญิงถ้าขาดฮอร์โมนจะมีอาการยังไง และควรรับมือแบบไหน

ฉีกกฎโยคะแบบเดิมๆ ด้วย “โยคะไวน์” ผสานศาสตร์แห่งการรักษาบาลานซ์

วิธีรักษาภาวะอ้วนและดื้อต่ออินสุลิน สาเหตุ “อ้วนลงพุง” พบหญิงเป็นมากกว่าชาย

สาวๆ วัย 30 อัพ ถึงเวลาเช็คลิสต์สุขภาพกับ 5 เรื่องที่ควรระวัง!!

กินไว้ให้เป็นนิสัย! กับ 6 สุดยอดกลุ่มอาหารต้านมะเร็งที่ผู้หญิงควรใส่ใจ

อยากสวย..หยุดหงุดหงิด! อย่าปล่อยให้ความเครียดกระตุ้น “สิว” ให้ลุกลาม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up