"แพนเค้ก เขมนิจ"

5 เคล็ดลับเมคอัพปรับลุคสวยหรูดูแพง สไตล์สาวอิตาเลียนแบบ “แพนเค้ก เขมนิจ”

Alternative Textaccount_circle
"แพนเค้ก เขมนิจ"
"แพนเค้ก เขมนิจ"

ใครๆ เขาก็รู้กันทั่วโลกว่า “อิตาลี” ไม่ได้มีแค่พิซซ่า และผู้ชายหน้าตาดีหุ่นแซ่บเท่านั้น อีกเรื่องเด็ดที่เผ็ชชช จนต้องบอกต่อ ก็คือ ความสวยคลาสสิกแบบไม่ต้องประดิษฐ์ของสาวๆ อิตาเลียนนี่แหละ นางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” เจ้าของแบรนด์บิวตี้ Pansy เลยไม่รอช้าขอสนับสนุนทุกความสวย ด้วยการแบ่งปันเคล็ดลับ 5 ข้อง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนสาวไทยให้ดูเก๋ ชิค อย่างเป็นธรรมชาติ มาแบ่งกัน ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงอิตาลี ก็สัมผัสเสน่ห์ไลฟ์สไตล์สุดคลาสสิก ที่ได้แต่งหน้าสวย ปล่อยผมอย่างเสรี แล้วก็เดินเล่นชิลๆ รับแดดอ่อนๆ กันค่ะ

1. ลงแป้งที่หน้าอย่างบางเบาแต่เอาอยู่

สาวอิตาลีเชื้อยุโรปมาเต็ม มีพื้นฐานผิวสีขาวเหลืองไปจนถึงสีน้ำผึ้ง ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจอปัญหาสิวเท่าไหร่ ผิวเลยเรียบเนียน เทรนด์การแต่งหน้าเลยเน้นหนักไปในสไตล์เผยผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ หลังจากบำรุงผิวอย่างล้ำลึกจากภายในแล้ว ก็ลงครีมรองพื้นเนื้อนู้ด และเลือกแป้งพัฟที่มีเนื้อละเอียด ทาแล้วกลมกลืนไปกับสีผิวหน้า เรียบเนียน นุ่มนวลเหมือนผิวจริง และด้วยความที่สาวอิตาลีชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งเป็นที่สุด ต้องไม่ลืมเลือกแป้งที่สามารถกันแสงแดดและกันเหงื่อได้ด้วย สนุกอีกนิดก็ต้องลงแป้งหลายสี เฉดดิ้งให้หน้ามีมิติ แป้งเฉดสีขาวอมชมพูทาทั่วใบหน้าและลำคอ ส่วนเฉดสีขาวเหลืองทาบริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก และปลายจมูก แล้วปัดอีกครั้งด้วยแป้งเพิ่มความสว่างกระจ่างใส แค่นี้ก็พร้อมเผยผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติแบบสาวอิตาลีแล้ว

2. ริมฝีปากเฉดสีนู้ดน่าสัมผัส

หมดเทรนด์ปากเข้มคมชัดแล้ว สาวๆ จะดูอ่อนกว่าวัยก็เพราะแต่งหน้าอ่อนๆ เบาๆ แต่งเหมือนไม่แต่งนี่แหละ คล้ายๆ ย้อนวัยกลับไปเป็นวัยแรกรุ่นที่ยังไม่ประสีประสาอีกครั้ง สาวอิตาลีเขาก็มีความเป็นเด็กสาวอยู่ในหัวใจเสมอ ไม่ว่าอายุจริงจะเท่าไหร่ก็ถาม จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นพวกเธอสะพายเป้ใบเล็ก ใส่เดรสลายดอกไม้ แล้วปั่นจักรยานไปซื้อขนมปังที่หัวมุมถนน และสีปากโทนนู้ดนี่แหละ ที่จะกระชากวัยให้ไกลจากสาวๆ ได้ทุกสัญชาติ แม้ไม่ได้เล่นสีฉูดฉาดดึงดูดสายตา แต่ก็ช่วยปรับฟีลหน้าให้ดูเป็นเด็กสาวที่สวยแบบธรรมชาติ และสีนู้ดยังช่วยกลบสีปากที่ไม่น่าพอใจ รวมถึงริ้วรอย ให้กลายเป็นริมฝีมากฉ่ำชุ่มชื่น สีเรียบเนียนกลมกลืน

3. ดวงตาโทนน้ำตาล ดูมีมิติ

ผิวขาว ตาคม ผมน้ำตาลประกายทอง นี่แหละ ซิกเนเจอร์สาวอิตาลี มีตาคมเบ้าชัดจัดว่าโชคดี เพราะเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าแบบเอาอยู่ ไม่ต้องฝึกแต่งหน้าคัดเบ้าให้เสียเวลา แต่จะว่าไปสาวไทยเราก็มีดวงตาคมกลมบ้องแบ้วเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถือว่าสูสี ส่วนเหล่าอาหมวยก็ไม่ต้องน้อยใจ ไม่ต้องถึงขนาดฝึกคัดเบ้าให้ได้อย่างสาวอิตาลีเค้า เพราะจะไม่เข้ากับหน้า เลือกแต่งสีตาด้วยสีน้ำตาลไล่เฉดจากสีเข้มทาบริเวณขอบตา แล้วค่อยไล่สีอ่อนลงบริเวณบนเปลือกตา เขียนขอบตาด้วยดินสอ และดัดขนตาอีกหน่อย แค่นี้ก็เอาอยู่ อย่าเผลอติดขนตาปลอมละ เดี๋ยวจะเขาจับได้ว่าไม่ธรรมชาติ หมดเสน่ห์แบบสาวอิตาลีกันพอดี

4. สีผมประกายน้ำตาลล้อแดดอ่อน ปล่อยทรงตามธรรมชาติ

สาวอิตาลีมีสีผมที่ถือว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างผมสีบรอนด์แบบตะวันตก กับผมสีดำขลับแบบตะวันออก กลายเป็นสีน้ำตาลประกายทอง ยิ่งเวลาเธอออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง แดดอ่อนของซีกโลกตะวันตกก็ช่วยทำให้ผมมีเสน่ห์ ถึงว่าสาวๆ อิตาลีถึงชอบปล่อยผมยาวให้สบายตามธรรมชาติ สาวไทยเราก็ทำได้ไม่ยาก อาจจะเลือกทำสีผมสีน้ำตาลประกายทอง ดัดลอนใหญ่ แบบไม่ตั้งใจ แล้วอย่าลืมนัดเดทด้วยกิจกรรมกลางแจ้งน่ารักๆ ช่วงแดดอ่อนตอนเช้า ตกสายค่อยย้ายไปเข้าร่ม ก่อนฝ้าจะถามหานะจ๊ะ

5. สตรีทแฟชั่นยังจัดหนักอย่างต่อเนื่อง

แฟชั่นอิตาลีเขาว่าเด็ด เผ็ชชช มันกว่าใคร สตรีทแฟชั่นเลยเป็นสไตล์ที่ยังฮ็อตฮิตติดลมบนแบบไม่สนฤดูกาล โค้ทเนื้อบางเบา ยังเป็นนางเอกเสมอสำหรับสไตล์นี้ ยิ่งสวมกับกระโปรงยีนส์สั้น ที่จับคู่มากับเสื้อยืดสีขาวเนื้อนิ่ม ก็ยิ่งลงตัว ที่ลืมไม่ได้เลยเห็นจะเป็นรองเท้าบูธที่เป็นเหมือนเพื่อนคู่กายสาวอิตาลี แล้วถ้าจะเซลฟี่เมื่อไหร่ อย่าลืมหยิบแว่นทรงวินเทจมาสวมด้วยละ แค่นี้ทุกวันก็กลายเป็นรันเวย์ของคุณแล้ว แถมเป็นรันเวย์ที่เก๋ไม่หยอก เหมือนส่งตรงมาจาก มิลาน แฟชั่น วีค ที่ผ่านมา

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up