เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า

5 ไอเดียเขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า เพราะคิ้วที่เป๊ะจะทำให้หน้าเด็กขึ้น

Alternative Textaccount_circle
เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า
เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า

การมีรูปคิ้วที่สมบูรณ์แบบทำให้หน้าเปลี่ยนไปในทางอ่อนเยาว์ ไม่ต่างจากการทำเฟซลิฟต์เบาๆ โดยไม่ต้องเจ็บตัว จะรู้ได้อย่างไรว่าเราเหมาะกับคิ้วแบบไหน พอจะวัดได้จากการเลือกให้เข้ากับรูปหน้า ถ้าไม่แน่ใจ ลองเทียบกับเซเลบริตี้เหล่านี้ดูก็ได้ว่ามีรูปหน้าแบบไหน จะได้ เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า สาวๆ มาลองวาดคิ้วให้สวยเป๊ะเข้าตำรากันนะคะ

5 ไอเดีย เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า เพราะคิ้วที่เป๊ะจะทำให้หน้าเด็กขึ้น

สาวหน้ากลม

สาวหน้ากลมมีความกว้างของใบหน้าใกล้เคียงกับความยาว และมีบริเวณที่กว้างที่สุดตรงช่วงแก้ม สาวหน้ากลมจากฮอลลีวู้ดก็อย่างจีจี้ ฮาดิด, เซลีนา โกเมซ หรือสาวไทยอย่างแพทตี้ – อังศุมาลิน, พลอยชมพู – ญานนีน

คิ้วที่มีความโค้งเหมาะกับสาวหน้ากลมมากกว่าทรงตรงๆ ฉะนั้น สาวหน้ากลมที่อยากมีคิ้วทรงตรงแบบเกาหลีต้องคิดให้ดีๆ ส่วนโค้งที่สูงหรือคิ้วที่ดูโก่ง จะช่วยทอนให้ใบหน้าดูกลมน้อยลง แถมยังทำให้รูปหน้าดูหวานอ่อนโยนขึ้นด้วย


สาวหน้าทรงสี่เหลี่ยม

จุดสังเกตของสาวหน้าทรงสี่เหลี่ยมคือ รูปกระดูกที่คมชัด มีความแข็ง ช่วงหน้าผาก โหนกแก้ม และกรามแทบจะมีความกว้างพอๆ กัน โครงหน้าแบบนี้จะว่าแต่งหน้ายากเพราะมีความแข็งแบบโครงสร้างของผู้ชายก็ใช่ แต่หากเลือกรูปคิ้วได้ถูกต้องก็จะกลายเป็นสวยเก๋โดดเด่นเลยเชียว เช่น เคียรา ไนท์ลีย์, โอลิเวีย ไวลด์ และสาวไทยหน้าเก๋ อย่างเชอรี่ – เข็มอัปสร, มาร์กี้ – ราศรี

คิ้วที่มีทรงหนาและเข้มจะช่วยสร้างสมดุลกับช่วงกรามที่ค่อนข้างกว้าง สาวรูปหน้าเหลี่ยมควรระวังอย่ากันคิ้วจนบาง เน้นทรงคิ้วให้มีความหนาอย่างเป็นธรรมชาติและไม่โก่งจนเกินไป จะทำให้เกิดความบาลานซ์และดูอ่อนหวานขึ้น


สาวหน้ารูปไข่

สาวหน้ารูปไข่ในฝันมีช่วงหน้าผากกว้างกว่าช่วงกรามอย่างชัดเจน รูปหน้าจากช่วงบนลงล่างจะค่อยๆ เรียวเล็กลง ดูซอฟต์หวาน มีโหนกแก้มชัดเจน สาวฝรั่งอย่างคาร์ลีย์ คลอส, แอนน์ แฮทาเวย์ และสาวสวยอีกค่อนวงการบันเทิงไทย ทั้งอั้ม – พัชราภา, ใหม่ – ดาวิกา ก็เป็นสาวหน้ารูปไข่

คิ้วทรงค่อนข้างหนา โก่งพอประมาณ แต่ต้องมีความโค้งที่ซอฟต์ละมุน สาวหน้ารูปไข่ต้องไม่เขียนคิ้วให้ช่วงโค้งเป็นเหลี่ยมแข็ง เพราะจะดูขัดสายตากับโครงหน้าหวานๆ ทันที


สาวหน้าทรงหัวใจ

รูปหน้าทรงหัวใจมีความใกล้เคียงกับหน้ารูปไข่ ต่างกันตรงที่มีพื้นที่ช่วงคางที่ยาวและแหลมกว่า เช่น สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน, รีส วิเทอร์สปูน, ชมพู่ – อารยา, ก้อย – รัชวิน

รูปหน้าหัวใจนั้นหมายถึงมีคางที่ยาวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเน้นให้ชัดขึ้นไปอีก คิ้วที่เหมาะกับสาวรูปหน้าหัวใจจึงไม่จำเป็นต้องโก่งมากเกินไป เขียนให้มีความโก่งแต่พอดี เส้นไม่ต้องหนา และเน้นเขียนให้เป็นทรงโค้งละมุนละไม โดยไม่ควรมีมุมแหลม


สาวหน้ายาว

โครงหน้าเรียว แต่มีความกว้างของหน้าผาก โหนกแก้มและกรามแทบจะพอๆ กัน สาวรูปหน้ายาวในวงการก็อย่างลิฟ ไทเลอร์, จีเซล บุนด์เชน หรือสาวหน้าสวยอย่างแอน ทองประสม และศรีริต้า เจนเซ่น

ทรงคิ้วสไตล์ฮิตของสาวเกาหลีนี่แหละ ช่วยอำพรางรูปหน้าที่อาจดูยาวเกินไปได้ดี สาวหน้ายาวเหมาะกับการเขียนคิ้ว หนาและตรง แต่ต้องเน้นว่าเส้นส่วนโค้งนั้นต้องมีความซอฟต์ ไม่เป็นเหลี่ยม ช่วยเพิ่มความละมุน

 


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 930 คอลัมน์ BEAUTYPEDIA หน้า 33
รูป Cover จาก IG : annethong , sriritajensen , margie_rasri

Praew Recommend

keyboard_arrow_up