แต่งหน้าออกงานกลางวัน พังหรือรอด เทคนิคระดับมือโปรอยู่ตรงนี้! / งานเพื่อนเจ้าสาว งานรับปริญญา อยากหน้าเป๊ะปังยันเย็น ไม่มีเยิ้ม ต้องทำยังไง มีเคล็ดลับเด็ดมาบอก!

งานเพื่อนเจ้าสาว งานรับปริญญา โอ๊ย..มีแต่งานใช้หน้าทั้งนั้น แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรให้เมคอัพสวยรอดจนงานเลิกได้ยังไงละเนี่ย เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับเด็ดมาบอก รับรองว่าหน้าสวยเด้งตั้งแต่เช้าจรดเย็นแน่นอน!

งานเพื่อนเจ้าสาว
ถึงแม้จะไม่ได้สวมชุดขาวเป็นเจ้าสาวเอง แต่เรื่องความสวยก็ยอมกันไม่ได้นะคะ (ยอมเจ้าสาวแค่คนเดียวพอ!) เพราะเพื่อนเจ้าสาวทุกคนต้องแต่งหน้าจัดเต็มแน่นอน ซึ่งสิ่งสำคัญคือจะทำอย่างไรให้หน้าสวยตั้งแต่พิธีหมั้นช่วงเช้า งานเลี้ยง และอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เรามีเคล็ดลับสำคัญมาบอกค่ะ

สำหรับลุคที่เพื่อนเจ้าสาวมักจะแต่งกันคือโทนหวานๆ อย่างโทนชมพู พีช หรือส้ม แต่ถ้าคุณเป็นสาวมั่นสามารถจัดเต็มด้วยลิปสติกสีสดอย่างสีแดง สีชมพูสด ก็ได้นะคะ โดยแต่งตาแค่เบาๆ  คิ้วได้รูปอย่างเป็นธรรมชาติ จะได้ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

แต่ไม่ว่าจะแต่งหน้าโทนไหน สิ่งสำคัญอยู่ที่การเตรียมผิวให้ดูนวลเนียน กระจ่างใส และที่สำคัญคือ ต้องสวยทนตั้งแต่เช้าจรดเย็นค่ะ น้องฉัตร – ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ เมคอัพอาร์ทิสชื่อดัง มีทริคแต่งหน้าแบบมือโปรเพื่อไปงาน โดยต้องเริ่มจากการใช้กันแดดที่ไม่ทำให้หน้ามัน แล้วตามด้วยเมคอัพเบสที่ช่วยให้ผิวเนียนสวย เซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน ซึ่งจะให้ดีที่สุดควรเลือกไอเทมที่เป็นได้ทั้งกันแดดและเมคอัพเบสในหนึ่งเดียว

พี่เอ – ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ เมคอัพอาร์ทิสขวัญใจเจ้าสาว ก็บอกว่า ถ้าอยากแต่งหน้าดูแพงเลอค่า และเมคอัพติดทน ต้องใช้เมคอัพเบสที่มี เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย จะช่วยให้หน้าเนียนเป๊ะ ไม่มีเยิ้ม ไม่มัน ไม่ต้องเติมหน้าบ่อยๆ

แต่ถ้าจะให้ง่ายกว่านั้น ไม่ต้องไปหากันแดด และเมคอัพเบสที่ไหน แค่ใช้  Biore UV Bright Up Base UV SPF50+ PA++++ สูตร Bright Up ข้อดีอยู่ที่เป็นทั้งกันแดดและเมคอัพเบสในหลอดเดียว จากนั้นตามด้วยรองพื้นเพื่อให้หน้าเนียนเป๊ะยิ่งขึ้น ก่อนปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นเซ็ตเมคอัพค่ะ สุดท้ายจะแต่งหน้าโทนไหนก็ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องหลบไปซับหน้าเรื่อยๆ เพราะแค่เราเริ่มต้นเตรียมผิวได้ดี ก็ทำให้เมคอัพสวยได้ตลอดวันแล้วค่ะ

งานรับปริญญา
ต้องตื่นแต่เช้าตรู่มาแต่งหน้าทำผม เรื่องที่ต้องระวังให้ดีคือแสงแดดค่ะ เพราะความร้อนจะทำให้เมคอัพละลายได้ง่าย หรือถ้าเลือกเมคอัพไม่ดี พอเวลาผ่านไปทันไรเมคอัพก็ดูดร็อป ถ่ายรูปหมู่แล้วแพ้เพื่อนแน่นอน อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องระวังไม่แพ้กัน คือ อย่าแต่งหน้าจัด แนะนำเป็นโทนนู้ด ชมพู หรือส้มจะสวยกว่า เน้นความสวยสดใสให้โดดเด้งออกมาค่ะ

ในเมื่อต้องตากแดดเป็นเวลานาน แนะนำว่าควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่าการป้องกันรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50+ PA++++สูงสุดไปเลยดีกว่าค่ะ แล้วอย่าลืมตามด้วยเบสเมคอัพเพื่อให้เมคอัพยึดติดกับผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเขามีตัวช่วยเด็ดอย่าง Biore UV Bright Up Base UV SPF50+ PA++++ กันแดดเมคอัพเบส ช่วยให้ทุกคนสามารถสวยสู้แดดได้ตลอดวันค่ะ

ซึ่ง พี่ชาติ Chartmakeup ได้ลองใช้กับน้องนางแบบตอนเช้าไปงานรับปริญญาตอนเย็นก็ยังสวยเป๊ะพร้อมไปออกงานต่อ นอกจากนี้ อาร์ม Armmakeup ยังบอกว่า เนื้อบางเบามาก เกลี่ยง่ายเวอร์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่หน้าไม่เทา ผิวเข้มก็ใช้ได้ ยืนตากแดดทั้งวัน เมคอัพก็ยังอยู่! กันน้ำ กันเหงื่อ เมคอัพไม่มีดร็อป

เอาล่ะ! ในเมื่อเรามีเคล็ดลับดีๆ และไอเท็มเด็ดๆ แล้ว จะไปงานไหนก็ไม่กลัวแล้วค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up