หนุ่ม เชิดศักดิ์ เผยความรู้สึกได้รับโอกาสแต่งหน้าให้ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี

account_circle

ครั้งหนึ่งในชีวิต! หนุ่ม เชิดศักดิ์ สุขใส เล่าความในใจหลังได้รับโอกาสแต่งหน้าให้กับ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เผยท่านเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดียิ้มแย้ม

 เจ้าพระคุณสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี

เราทุกคนล้วนต่างมีความฝัน มีเป้าหมายในชีวิต เมื่อได้ลงมือทำแล้วหากทำให้เต็มที่และสุดความสามารถ ผลงานที่ออกมาก็จะประจักษ์ตามฝีมือ เช่นเดียวกับเขาคนนี้ หนุ่ม เชิดศักดิ์ สุขใส เมคอัพ และแฮร์สไตล์ลิส ที่ได้รับโอกาสสำคัญในชีวิต อย่างการถูกเลือกเข้าไปแต่งหน้าให้กับ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เนื่องในโอกาสที่ท่านได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สถาปนาขึ้นเป็น “เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี”

ทั้งนี้หนุ่ม เชิดศักดิ์ ยังได้เผยความในใจถึงโอกาสดีๆ ที่ได้รับให้กับแพรวดอทคอมได้ทราบในครั้งนี้ว่า

แต่ก่อนการแต่งหน้าเป็นแค่ความชอบ ชอบแต่งให้เพื่อน แต่งให้นางแบบตอนสอบวิชาแฟชั่นไม่เคยคิดว่าจะมาทำเป็นอาชีพจริงจัง จนเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ทำงานประจำเป็นผู้ช่วยดีไซเนอร์ ก็ยังมีงานรับแต่งหน้าเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ้างไกลแค่ไหนก็ไป เพราะรู้สึกว่ามันคือส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุข เพราะชีวิตเราอย่างน้อยก้อต้องได้ทำงาน มีความสุข และทำรายได้ให้เราด้วยจะมากน้อยแค่ไหนมันก็คือการเติมเต็มส่วนเล็กๆ ในส่วนที่ทำให้เรามีความสุข จนวันหนึ่งได้รับโอกาสให้ได้ร่วมงานและเข้ามาแต่งหน้าในช่องทีวีหลังจากนั้นเลยลาออกจากงานประจำและมาเป็นช่างแต่งหน้าอย่างจริงจัง  หลังจากนั้นก็ได้งานได้รู้จักคนมาเรื่อยๆ และได้แต่งหน้าอีกหลายๆ คน ล่าสุดที่ได้มีโอกาสได้เข้าไปดูแลหน้าผม เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณีในครั้งที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะโอกาสจริงๆ เพราะความบังเอิญได้ไปแต่งหน้าให้ลูกค้าท่านหนึ่งซึ่งเป็นน้องสาวของเจ้าสาวที่น้องที่รู้จักไปนุ่งชุดให้ ซึ่งชุดที่นุ่งนั้นต้องใช้ช่างหลายคนในการนุ่งสดและเราก็เป็นคนที่ชอบในผลงานท่านด้วยคือชุดของ ชุดไทยจันทร์โสมา ของอาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทยแต่งานวันนั้นท่านไม่ได้ไป แต่ให้คนดูแลและคนนุ่งผ้าท่านไปใส่ชุดให้เจ้าสาว ซึ่งก็ทำให้บังเอิญได้เจอกับน้องที่เคยเรียนที่มหาลัยเดียวกันคณะเดียวกันและได้พูดคุยขอเบอร์ติดต่อ
 เจ้าพระคุณสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี
หลังจากนั้นมาก็มีโอกาสได้เข้าไปดูแลหน้าผมท่าน จากการติดต่อจากพี่ติ้งทีมงานชุดไทยจันทร์โสมา ของอาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ว่าอยากให้เข้าไปดูแลหน้าผมท่าน ครั้งแรกได้ยินก็แอบตกใจตื่นเต้นมาก ด้วยความที่เราก็ไม่เคยได้รับโอกาสอะไรขนาดนั้นก็รู้สึกกลัวมากกลัวจะทำไม่ดีกลัวจะทำอะไรผิดพลาดกลัวไปหมด แต่พอถึงเวลาเข้าไปทำงานจริงๆ กลับรู้สึกไม่ได้กดดันอะไรมากเพราะทุกคนก็ให้กำลังใจว่าทำให้เต็มที่ทำเหมือนที่เราเคยทำเคยแต่งซึ่งก็ลดความประหม่าได้ ซึ่งท่านก็เป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดียิ้มแย้ม จนทำให้เรากดดันน้อยลงจนดูแลหน้าผมท่านเสร็จสิ้น ท่านก็กล่าวขอบคุณทุกคนแบบกันเอง
ส่วนมากทรงผมในทุกครั้งท่านจะเป็นคนออกแบบเองส่วนผม ช่างจะมีหน้าที่ทำผมให้ท่านเพราะด้วยผมท่านสั้นทรงผมนี้จึงเหมาะกับท่านเพราะส่วนมากเวลาท่านออกงานจะใส่ชุดไทยเป็นส่วนมากผมทรงนี้จึงถือเป็นทรงที่ทำบ่อยครั้งที่ปรากฏให้หลายๆ คนได้เห็น
โอกาสบางครั้งเมื่อมันลอยมาแล้วเราปล่อยให้มันหลุดลอยไปอาจทำให้เราพลาดโอกาสนั้นไปถ้าเป็นไปได้ลองคว้ามันไว้แล้วลองทำมันสักครั้งให้ดีที่สุดว่าเราจะทำได้ไหม ในส่วนนี้ผมต้องขอบคุณโอกาสทุกๆ อย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คนทั้งดีและดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตการทำงานเพราะทุกวินาทีที่เราก้าวเดินมันคือประสบการณ์และประสบการณ์นั้นเองจะกล่อมเกลาขัดเกล้าให้เราสามารถอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างเข้มเข็งและยืนได้อย่างแข็งแรง
ขอบคุณพี่ติ้งเลขาอีกท่านของอาจารย์วีรธรรม  ตระกูลเงินไทย ของแบรนด์ชุดไทยจันทร์โสมาที่มอบโอกาสดีนี้ให้ครับขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยพลักดันให้ได้ทำงานและได้ยืนจุดที่เรียกได้ว่าอีกความภูมิใจของชีวิตครับ

บทสัมภาษณ์ : เชิดศักดิ์ สุขใส

Praew Recommend

keyboard_arrow_up