เคล็ดลับผิวสวย หุ่นเป๊ะแบบฉบับ ‘แพร พิมพิศา’

เห็นเซเลบสาวสุดฮ็อต ‘แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์’ ออกงานอีเวนท์ทีไรเป็นต้องมีกล้องรัวช็อทตามจับออร่าความสวยไปทุกครั้ง เพราะมีผิวที่เนียนใสผุดผ่องและหุ่นเป๊ะปังจนใครก็อิจฉา งานนี้ ‘แพรวดอทคอม’ เลยตามไปเก็บเคล็ดลับการดูแลผิวและหุ่นมาแบ่งปันสาวๆ ชาวแพรวให้สวยตามๆ กัน

01

“เคล็ดลับการดูแลหุ่นเป๊ะและผิวพรรณดี คือการเลือกทานอาหารคลีน ยิ่งคนที่กำลังลดความอ้วนอาหารถือเป็นสิ่งสำคัญหรือ 70 เปอร์เซ็นที่จะทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นคือการออกกำลังกาย แพรจึงพยายามออกกำลังกายเป็นประจำให้ได้สัปดาหืละ 5 – 6 ครั้ง ครั้งละ 30 – 60 นาที

เมนูที่แพรชอบทานคือลาบอกไก่ ซึ่งจะเลือกที่ไม่มีส่วนหนังและมัน ทานคู่กับข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่แทนแป้งขาว แพรเลือกทานน้ำเปล่าแทนน้ำอื่นๆ เพราะถึงแม้จะเป็นน้ำผลไม้ที่ขายตามร้าน ก็มักจะมีน้ำตาลผสมอยู่ทั้งนั้น เป็นต้นเหตุของความอ้วนที่สำคัญเลยค่ะ

เรื่องของหวาน แพรก็เหมือนผู้หญิงทั่วไปที่มีของหวานเป็น ‘Guilty Pleasure’ แต่พอได้ทานอาหารคลีนมาสักระยะ ความอยากของหวานจะลดลงไปเรื่อยๆ จนหายไปเอง ส่วนช่วงไหนที่มีความอยากของหวานจริงๆ แพรจะทาน ‘กราโนล่า’ รสดาร์กช็อคโกแลต ของ ‘Diamond Grains’ มีรสหวานทานแทนของหวานได้เลย แถมยังมีประโยชน์ ไม่อ้วนด้วยค่ะ”

012

“ว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่แพรชอบทำช่วงซัมเมอร์ ทุกครั้งที่ว่ายน้ำแพรจะใช้ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ทาให้ทั่วหน้าเพื่อช่วยเคลือบผิวหน้าไม่ให้โดนคลอลีนกัด มันอาจจะรู้สึกมันเล็กน้อย แต่ก็ช่วยให้ผิวหน้าไม่กระดำกระด่าง หลังจากว่ายน้ำค่อยใช้คลีนเซอร์ที่ใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางเช็ดอีกที ตามด้วยขั้นตอนบำรุงค่ะ”

013

“แพรเน้นผิวที่ดูสดใส เป็นธรรมชาติ ไม่หนาโอเวอร์ แพรใช้เบสและรองพื้นของ ‘Three’ เพราะชอบเนื้อสัมผัสที่บางเบา ดูไม่โบะ ตามด้วยเขียนคิ้ว ปัดมาสคารา ปิดท้ายด้วยลิปสติก สีที่ใช้เป็นประจำคือสี ‘Ralph’ ของ ‘Boyfriend’ เป็นสีชมพูอมแสด ไม่จัดมาก เทคนิคการทาคือลงลิปบาล์มทั่วริมฝีปาก แล้วใช้วิธีแตะลิปสติกเบาๆ กลางริมฝีปากแล้วเม้ม ช่วยให้ปากดูแดงระเรื่อยเป็นธรรมชาติ หรือถ้าวันไหนอยากจัดเต็มก็ทาทั่วริมฝีปากไปเลย ก็จะได้สีปากเปรี้ยวปี๊ด สวยไปอีกแบบค่ะ”

เรื่อง : Anne

Praew Recommend

keyboard_arrow_up