แต่งหน้าสวยใส อ่อนหวาน…สไตล์สาวเอเชีย

แต่งหน้าสวยใส อ่อนหวาน…สไตล์สาวเอเชีย

ด้วยผิวที่เนียนละเอียดของผู้หญิงเอเชีย ทำให้สาวๆทั่วโลกต่างพากันอิจฉาและ อยากจะเป็นเจ้าของลุคสวยเปี่ยมเสน่ห์ ที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน บอบบางน่าถนุถนอม แต่ก็ลึกลับน่าค้นหาในขณะเดียวกัน

โดยจุดเริ่มต้นของผิวที่งดงามหมดจดนั้นคือขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Cleansing oil ตามด้วยการเช็ดผิวเบาๆด้วยโลชั่นอีกครั้ง เพื่อเป็นการเตรียมผิว และผลัด Dead Cell ต่างๆให้หมดไป เพื่อเผยผิวใหม่ที่สะอาดสดใสเกลี้ยงเกลา
แต่งหน้าสวยใส

หลังจากทำความสะอาดผิวแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการดูแลผิวด้วย Skin Essence อย่างมอยส์เจอไรเซอร์ไปจนถึงเซรั่มเนื้อเบาในปริมาณ 2-3 drop เพื่อผิวที่ดูเรียบเนียนกระจ่างใส ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนแรกของการแต่งหน้านั่นก็คือการอำพรางรูขุมขนด้วยเมคอัพเบสในปริมาณเท่าลูกเชอรี่บนฝ่ามือ ก่อนแต้มเป็นจุดเล็กๆทั่วใบหน้าแล้วไล้เบาๆ เพื่อให้ได้สีผิวที่สม่ำเสมอ ทั้งยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน
แต่งหน้าสวยใส

แล้วลงรองพื้นบางๆด้วยฟองน้ำทรงกลมเพื่อการเกลี่ยไล้ที่เรียบเนียนไร้ที่ติ โดยค่อยๆซับและเกลี่ยเบาๆทั่วใบหน้า และบริเวณใต้ตาเพื่อเท็กสเจอร์ที่ดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ และอาจเพิ่มเติมด้วยคอลซีลเลอร์นิดหน่อยเพื่อช่วยปกปิดบริเวณที่มีปัญหาผิว เช่นข้างจมูก และมุมปาก จากนั้นจึงลง Cream Eye shadow เล็กน้อยรอบเปลือกตาเพื่อให้ได้ลุคแบบดิวอี้ ชุ่มฉ่ำ ของผิวที่อิ่มน้ำ
แต่งหน้าสวยใส
แต่งหน้าสวยใส

ก่อนจะทำให้รองพื้นเซ็ทตัวด้วยการลงแป้งฝุ่นอัดแข็งบริเวณ T zone และทั่วทั้งใบหน้า เพื่อป้องกันความมันในระหว่างวัน ผ่านการปัดอย่างเบามือด้วยแปรงขนสัตว์เนื้อนุ่มที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเนียนเรียบกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ จากนั้นจึงตกแต่งดวงตาคู่สวยด้วย Eye shadow ด้วยสีน้ำตาลโทนนู๊ดเนื้อกึ่งแม็ตเพื่อเบลนด์บริเวณรอบกรอบตาและใต้ขอบตาล่างให้ดูสว่างสดใสมีมิติ จากนั้นจึงดัดขนตาทั้งสองข้าง ก่อนทำการกรีดตาด้วยอายไลเนอร์เนื้อเจลที่ติดทนนานแต่สามารถเขียนได้อย่างเรียบลื่นไม่สะดุดโดยเน้นที่บริเวณโคนขนตาเพื่อให้ขนตาดูดกหนาอย่างเป็นธรรมชาติ

แต่งหน้าสวยใส

และปัดซ้ำด้วยมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง จากนั้นจึงเขียนคิ้วให้ได้รูปสวยด้วยดินสอเขียนคิ้วเพื่อรูปคิ้วที่เรียงตัวสวยเป็นเส้นสวยงามประหนึ่งขนคิ้วจริง ก่อนจะเริ่มลงบลัชออนสี Coral ซึ่งให้สีส้มอมชมพูดูเปล่งปลั่งแบบมีเลือดฝาด และไฮไลท์โททัลลุคด้วยการติดขนตาปลอมตัดครึ่งโดยติดให้ชิดกับแนวขนตาจริงมากที่สุดเพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ จากนั้นจึงไล้พวงแกมเป็นแนวเฉียงขึ้นเล็กน้อยโดยเน้นบริเวณโหนกแก้มด้วยสีชมพูอมส้มแบบ Sun Kissed

แล้วจึงฉีดพ่นด้วยสเปรย์น้ำแร่ให้เกิดละอองฟุ้งให้ทั่วทั้งใบหน้า เพื่อมอบความชุ่มชื้นไปพร้อมกับช่วยทำให้เมคอัพเซ็ทตัวและติดทนนาน

จากนั้นจึงเดินทางมาถึงขั้นตอนสุดท้ายนั่นก็คือ การเติมสีสันให้เรียวปากดูชมพูระเรื่อด้วยการทารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นจึงใช้ลิปสติกลงสีที่กึ่งกลางเท่านั้นก่อนจะเบลนด์สสันด้วยการทาลิปกลอสที่ให้ความแวววาวเป็นประกายชุ่มฉ่ำเหมาะกับสีผิวด้วยนิ้วมืออย่างแผ่วเบา เพื่อให้ดูกลมกลืนกับโททัลลุคที่เผยความสง่างามเรียบง่ายไตล์เอเชียออกมาอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด
แต่งหน้าสวยใส

Credit : pinterest.com

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up