ล้างหน้ายังไงให้ผิวไม่แห้งพัง!! และ 4 เหตุผลที่สาวๆ มักเข้าใจผิดเรื่องการล้างหน้าที่ถูกวิธี

สมัยนี้เรื่อง ”ผิว” สำคัญกว่า “คิ้ว” นะคะซิส!! นี่ไม่ได้พูดเว่อร์ แต่มันคือเรื่องจริง เคยย้ำบ่อยๆ ว่าการดูแลผิวที่ถูกวิธีนั้นไม่ใช่แค่การบำรุงเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยให้ใบหน้าดูดี นุ่มชุ่มชื้นขึ้นมาทันตาเห็นเหมือนเสกได้ เพราะการดูแลผิวมีหลายขั้นตอนที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม อย่างเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุดในการดูแลสภาพผิวหน้า การเลือกใช้โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนชนิดที่ไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นจนแห้งเสียก็ยิ่งเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน สาวๆ โปรดท่องไว้ให้ขึ้นใจว่าจะเหนื่อย จะเพลีย หรือจะเมาขนาดไหน ก็ไม่ควรนอนหลับไปโดยไม่ล้างหน้าให้ปราศจากเมคอัพ ฝุ่น ควันที่ต้องเจอมาตลอดทั้งวันนะคะ

เพราะสารพัดปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย สิวเสี้ยน ความแห้งกร้าน ความหมองคล้ำนั้นล้วนเกิดจากการละเลยและคิดว่าการล้างหน้าไม่จำเป็น ไว้ก่อนก็ได้ เดี๋ยวค่อยประโคมบรรดาครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวทดแทน ซึ่งไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น ตราบใดที่ผิวหน้าไม่สะอาดพอที่จะรับการบำรุงขั้นต่อไป ถึงจะประโคมครีมราคาแสนแพงหูฉีกก็ไม่เกิดผล หรือบางคนที่มีปัญหาผิวหน้าคิดว่าการล้างหน้าบ่อยๆ จะช่วยแก้ปัญหาทำให้ผิวหน้าสะอาด ลดมัน ลดสิว และสดชื่น โปรด Delete ความจำนี้ด่วน แล้วใส่เมมโมรี่ไปใหม่ว่า “การล้างหน้าบ่อยๆ และเลือกโฟมล้างหน้าไม่เหมาะสมจะยิ่งทำให้ผิวหน้าพัง!!” และรู้หรือไม่!!! สาวๆ มักเข้าใจผิดเรื่องการล้างหน้ามาตลอด อาทิ

ตอนเช้าล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็พอ บอกเลยว่าไม่พอ!! หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่าก่อนนอน ทำความสะอาดใบหน้าเกลี้ยงเกลา พร้อมบำรุงครีมไว้เป็นอย่างดีแล้วนอนเลย ไม่ได้ออกไปเจอฝุ่นควันภายนอกที่ไหนซะหน่อย ตื่นมาแค่ล้างน้ำเปล่าตอนเช้าๆ โดยไม่ต้องใช้โฟมล้างหน้าช่วยก็พอแล้ว ซึ่งถ้าสาวๆ ทำแบบนั้นเท่ากับว่าน้ำมันในผิวยังคงค้างอยู่ นอกจากจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวแล้ว น้ำมันในผิวอาจเป็นต้นตอที่ส่งผลให้ผิวร่วงโรยก่อนวัยได้ ดังนั้น เช้าๆ ไม่ควรล้างหน้าแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว ควรใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวและสภาพอากาศด้วย

ล้างหน้าไม่สะอาด ก็รับการบำรุงได้ไม่สุด อีกเรื่องที่สาวๆ มักเข้าใจไปเองว่าโฟมล้างหน้าก็เหมือนกันหมด ใช้อันไหนก็ได้สะอาดเหมือนกันนั่นแหละไม่ใช่เรื่องจริง!! เพราะถึงแม้ว่าโฟมล้างหน้าจะมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก แต่สาวๆ ควรคำนึงถึงสภาพผิวของตัวเองว่าเป็นผิวประเภทไหน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมัน ฯลฯ เพราะถ้าใช้ผิดประเภท แทนที่ผิวจะสะอาดหมดจด อาจเป็นการเพิ่มปัญหาให้กับผิวโดยไม่รู้ตัวได้ ซึ่งแพรวแนะนำให้ลอง NIVEA Pearl White Super  Mousse เป็นมูสโฟมล้างหน้า เนื้อโฟมอ่อนละมุนทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน รับรองคราบต่างๆ มีกระเด็นหนีกันหมด ทำให้ผิวสะอาดเกลี้ยงมากๆ พร้อมบุกเบิกทางให้เซรั่มหรือเหล่าครีมบำรุงทั้งหลายทำหน้าที่บำรุงสะดวกขึ้นเยอะ นอกจากนี้ยังมีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ 3 เท่าที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นขั้นสุดแบบไม่ต้องกลัวหน้าแห้งตึงหลังล้างเลย เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวผสมมาก เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทั้งล้างและบำรุงไปพร้อมๆ กัน ตลอดจนถึงช่วยให้การลงเมคอัพก็ง่ายขึ้นด้วย

– ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะช่วยลดสิวและรูขุมขนนั้นเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันอย่างแรง เพราะน้ำที่เย็นจัดอาจทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองได้ จึงควรใช้น้ำสะอาดในอุณหภูมิปกติล้างหน้านั่นแหละที่ได้ผลดีที่สุด เริ่ดที่สุด และสาวๆ ควรล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็นเท่านั้น เว้นสาวๆ ที่ชอบออกกำลังกาย ควรล้างหน้าหลังเสร็จจากการออกกำลังกาย เพื่อป้องกันไม่ให้มีสิ่งสกปรกอุดตัน

– สุดท้ายนึกถึงสภาพอากาศด้วย บ้านเราเมืองร้อน ผิวจะมีเหงื่อออกเยอะ น้ำมันในผิวจะถูกขับออกมามากกว่าปกติ จึงควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนควบคุมความมัน และสามารถขจัดสิ่งอุดตันที่อยู่ตามรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ซึ่งแบบที่เคยลองแล้วรู้สึกว่าใช่สุด คือ NIVEA White oil clear super mousse โฟมเนื้อแน่น นุ่มฟิน คนชอบกินวิปครีมอย่าเผลอกินเข้าไปนะเพราะมันละมุนมาก ผสมสารสกัดคาร์นิทีน ช่วยคุมความมันระหว่างวัน ลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน และมีส่วนผสม Glyceryl Glucoside มากขึ้นเมื่อเทียบกับนีเวียโฟมสูตรเดิม เท่ากับมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น 3 เท่า ทำให้ผิวนุ่ม ไม่แห้งตึงแม้เป็นสูตรคุมมัน แถมปราศจากแอลกอฮอล์ ผู้หญิงที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่ระคายเคืองด้วย

ส่วนถ้าช่วงไหนอากาศเย็นหรือไปเมืองนอก ผิวจะเริ่มแห้งกว่าปกติ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้าควรเป็นประเภทที่อ่อนโยนและช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิว NIVEA Pearl White Super Mousse  ตัวนี้เหมาะมาก มีเนื้อสองแบบให้เลือก Pearl White Super Mousse & Caring Whip ผสานคุณค่าเซรั่มไข่มุกสกัดให้ผิวกระจ่างใส เนื้อสัมผัสตอนล้างหน้าไม่มีความลื่นเหมือนโฟมทั่วไปจึงทำให้ล้างออกง่าย หน้าเด้ง ชุ่มชื้น สะอาดแบบสุดๆ ครีมบำรุงขั้นต่อไปก็ทำหน้าที่ได้ไม่มีสะดุดคราบสกปรกมาขวางกั้น เอาเป็นว่าใช้แล้ว ไม่ทำให้ผิวหน้าพัง แพรวก็เลยอยากมาแชร์ให้สาวๆ ได้ลอง!! จะได้สวยไปด้วยกัน เพราะการรู้จักเลือกโฟมล้างหน้าที่ดีอย่างที่แพรวเลือก Nivea และล้างหน้าถูกวิธีตามที่แนะ ก็นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่สุดของของการดูแลผิวหน้าให้สวยอ่อนเยาว์อยู่กับเราไปนานๆ แล้ว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up