เคล็ด(ไม่)ลับฉบับสาวยุคใหม่ ใช้มาสคาร่ายังไงให้ชีวิตง่ายขึ้น

2 in 1 มาสคาร่าก็แปลงร่างเป็นอายไลน์เนอร์ได้

ภาพ : www.hotvivo.com
ภาพ : www.hotvivo.com

นอกจากจะเป็นสิ่งสรรค์สร้างแผงขนตาคู่สวยของเราแล้ว มาสคาร่ายังสามารถช่วยกู้ชีพสาว ๆ ในวันที่ลืมอายไลน์เนอร์ได้ด้วยนะ! เพียงแค่ใช้แปรงไลน์เนอร์ลากถูสวนทางกับแนวแปรงมาสคาร่าให้สีติดแน่น จากนั้นก็วาดเส้นไลน์ตามกรอบตาได้ตามสะดวก…ได้ทั้งกรอบตาสวย ทั้งแพขนตาเลิศ ไม่ลองไม่ได้แล้ว!

งานขนตาปลอมหลบไป งานแป้งเด็กต้องมา!

ภาพ : http://www.glamourjournals.com
ภาพ : http://www.glamourjournals.com

อยากขนตาดูยาวสวยโดยไม่พึ่งขนตาปลอมหรือต่อขนตา แนะนำนี่เลยจ้า…แป้งเด็ก! วิธีการก็ง่ายมาก เพียงแค่ใช้สำลีปัดแป้งเด็กแล้วเอาตบเบา ๆ ระหว่างการปัดมาสคาร่าหรือจะใช้แปรงมาสคาร่าแตะแป้งเด็กเบา ๆ แล้วปัดก่อนจะปัดทับด้วยมาสคาร่าอีกทีก็ได้ เพียงเท่านี้ ขนตาก็จะดูหนา ยาว สวยกว่าเดิมโดยไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมแล้ว…ทั้งง่าย ทั้งประหยัดอย่างนี้ ต้องจัดด่วน!

คิ้วสวยปังด้วยแปรงปัดมาสคาร่า

ภาพ : www.thegloss.com
ภาพ : www.thegloss.com

มาสคาร่าโปรดหมดแล้วอย่าเพิ่งทิ้งนะจ๊ะ สาว ๆ ยิ่งแปรงแจ่ม ๆ เลิศ ๆ โดนใจยิ่งห้ามทิ้ง! เพราะหน้าที่ของแปรงปัดมาสคาร่ายังไม่หมดเท่านี้ เพียงแค่นำไปล้างทำความสะอาด ผึ่งให้แห้งสามารถนำมาใช้เป็นแปรงปัดคิ้วเลิศ ๆ ได้โดยไม่ต้องไปหาแปรงที่ถูกใจให้เมื่อย…สวยทั้งขนตา สวยทั้งมงกุฎของหน้ากันไปเลย

ที่ดัดขนตา+ไดร์เป่าผม = ขนตาโดดเด้ง

ภาพ : http://4lashextensions.blogspot.com
ภาพ : http://4lashextensions.blogspot.com

ดัดขนตาแต่ละที กว่าจะได้ทรง ได้ส่วนโค้งที่ถูกใจก็ย้าก ยาก แถมอยู่ไม่นานอีก ปัญหานี้จะหมดไปด้วยทริคง่าย ๆ อย่างการ “อุ่น” ที่ดัดขนตาก่อนใช้ โดยการนำที่ดัดขนตาไปเป่าด้วยไดร์เป่าผมครู่หนึ่ง ประมาณ 5 วินาที (ระวังอย่าให้ร้อนมากนะจ๊ะ ถ้าร้อนมากก็พักให้เย็นนิดนึง) ก่อนจะนำมาใช้โดยดัดค้างไว้ประมาณ 10-30 วินาที เพื่อให้เคิร์ลขนตาอยู่ทน อยู่นาน สวยงอนได้ตลอดวันโดยไม่ต้องพึ่งที่ดัดขนตาไฟฟ้า…แต่ระวังเรื่องความร้อนกันด้วยนะจ๊ะ สาว ๆ

แก้ปัญหามาสคาร่าแห้ง เหนียว รู้แล้วอย่าทิ้ง!

ภาพ : tipsforher.com
ภาพ : tipsforher.com

เผลอแป๊บเดียว มาสคาร่าที่รักก็ดันแข็งเป้ก เหนียวไปหมด แถมยังไม่ติดแปรงอีก…นี่คงเป็นปัญหาใหญ่อันหนึ่งของสาว ๆ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะพระเอกขี่ม้าขาวอย่างน้ำยาคอนเทกเลนส์สามารถช่วยได้ เพียงแค่หยดน้ำยาคอนเทกเลนส์ลงไปในขวดมาสคาร่าประมาณ 2-3 หยดแล้วเขย่าเบา ๆ และลองทดสอบดู ถ้ายังไม่ได้ผล ให้นำมาสคาร่าใส่แก้วมัค เติมน้ำเล็กน้อยและอุ่นในไมโคเวฟประมาณ 3 นาที…รับรองว่าสามารถคืนชีพมาสคาร่าที่รักกลับมาใช้ได้ใหม่เหมือนเดิม

เรื่อง : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up