เลเซอร์ผิวหน้า

อยากหน้าเด็ก…ต้องทำความรู้จัก “พิคโค่เวย์ รีโซลฟ” เลเซอร์กระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว

Alternative Textaccount_circle
เลเซอร์ผิวหน้า
เลเซอร์ผิวหน้า

สวัสดีสาวๆ ผู้รักสวยรักงามทุกคน วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปทำความรู้จักกับนวัตกรรม “พิคโค่เวย์ รีโซลฟ” (Picoway Resolve) เป็น เลเซอร์ผิวหน้า ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว เพื่อผิวสวยอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาหลุมสิวและรูขุมขนที่เปิดกว้าง พร้อมปรับสีผิวให้เรียบเนียนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยพลังงานของเลเซอร์ที่มีคุณสมบัติการยิงละเอียดที่สุดในโลก ซึ่งอยู่ในระดับพิคโค่เซ็กเกิล (Picosecond) ที่สามารถทำให้ผิวกระชับขึ้น และช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย เช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยสิว พร้อมเผยผิวกระจ่างใสอ่อนเยาว์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ รวมถึงยังสามารถรักษารอยแผลเป็นได้อีกด้วย โดยที่หลังทำไม่จำเป็นต้องพักฟื้นผิวหน้า สามารถแต่งหน้าและทาครีมบำรุงได้ตามปกติ จึงทำให้นวัตกรรมดังกล่าวได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน

โดยนายแพทย์นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ ผู้ก่อตั้งสถาบันแพทย์ผิวหนังและความงาม Dr.TATTOF ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำเลเซอร์และการดูแลผิวที่ถูกวิธี  “ประเภทของเลเซอร์หลักๆ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ก็คือแบบที่หลังทำแล้วเป็นแผล กับหลังทำแล้วไม่มีแผล ซึ่งในอดีตเลเซอร์ที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้หน้าใส กระชับรูขุมขน ลบรอยสิว จะเป็นประเภทที่ทำแล้วผิวเป็นแผล ก็คือผิวจะเกิดสะเก็ด ซึ่งต้องพักฟื้นอย่างน้อย 5 – 7 วันขึ้นไป แต่นวัตกรรมตัวใหม่ พิคโค่เวย์ รีโซลฟ จุดเด่นของมันก็คือหลังทำเสร็จแล้วผิวจะไม่เกิดแผลและไม่ต้องพักฟื้น เพราะพลังงานของเลเซอร์ที่พัฒนาขึ้นมาจะส่งผ่านผิวชั้นบนลงสู่ชั้นล่างเลย ซึ่งจะเกิดเป็นแผลเล็กๆ ที่ผิวชั้นล่าง เล็กมากในรูปแบบที่ร่างกายสามารถซ่อมแซมให้หายเองได้ โดยที่ไม่ทันเกิดเป็นเนื้อเยื่อหรือพังผืดบนผิวชั้นนอก ฉะนั้นหลังจากทำเราก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

“และที่สำคัญเลเซอร์ที่มีคุณภาพในปัจจุบันก็ไม่ได้ทำให้หน้าบางอย่างที่ทุกคนเคยเข้าใจ แต่จะช่วยทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำ เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ก็จะทำให้ผิวกระชับขึ้น เด้งขึ้น แต่ก็จะมีข้อแนะนำอยู่บ้างสำหรับคนที่ผิวแห้ง ที่หลังจากทำเลเซอร์ควรจะบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์มากๆ บำรุงติดต่อกันสัก 1 – 2 สัปดาห์ เพราะเลเซอร์จะทำให้โครงสร้างผิวของเราแห้งขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าเป็นคนผิวมันก็จะไม่มีปัญหาอะไร แค่ทาครีมบำรุงปกติ ซึ่งการดูแลผิวที่ถูกวิธีนั้นก็คือล้างหน้าให้สะอาดทั้งเช้าและก่อนนอน เลือกครีมบำรุงให้เหมาะกับสภาพผิว สำคัญสุด ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะแดดคือตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเราเสื่อมสภาพ ทั้งรูขุมขนกว้าง เกิดกระ ฝ้า จุดด่างดำ และทำให้ผิวเหี่ยวในที่สุด

“ฉะนั้นนอกจากบำรุงผิวแล้ว ก็ต้องอย่าลืมที่จะป้องกันผิวไม่ให้ถูกทำลายด้วย”

ภาพ Cover : Pexels 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up