ล้างหน้า

เคล็ดลับ… เผยผิวฉ่ำฟูกระจ่างใสราวกับ ล้างหน้า มาใหม่ๆ 

ล้างหน้า
ล้างหน้า

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสังเกตว่าทุกครั้งหลัง ล้างหน้า เสร็จใหม่ๆ เราจะรู้สึกว่าผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ไม่ใช่แค่กับผู้หญิง แต่รวมถึงผู้ชายด้วย แต่เมื่อปล่อยให้เวลาผ่านไปสักพัก ผิวกลับดูหมองคล้ำขึ้นเรื่อยๆ เรื่องนี้ผมมีคำตอบ แถมด้วยวิธีการบำรุงผิวให้ฉ่ำฟูกระจ่างใสเสมือนเพิ่งล้างหน้าใหม่ๆ เลยล่ะครับ 

สาเหตุที่ผิวหน้าสดใสหลังล้างหน้านั้นเป็นเพราะเมื่อเราล้างหน้า น้ำและสบู่จะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกที่เคลือบอยู่บนผิวออกไป ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่พอผ่านไปสักพัก ผิวหน้าก็จะกลับมาดูหมองคล้ำอีก สาเหตุเกิดจาก เมื่อผิวหน้าของเราสัมผัสกับมลภาวะต่างๆ ในอากาศ อย่างแสงแดดและฝุ่นควัน ก็จะทำให้ความมันและสิ่งสกปรกมาเคลือบผิว ซึ่งน้ำมันที่เคลือบอยู่ที่ผิวหน้านี่แหละที่เป็นตัวดูดแสง ทำให้ผิวดูหมอง ไม่ต่างอะไรไปจากผิวไม้ที่เคลือบด้วยแลคเกอร์จนมีสีเข้มขึ้นอย่างไรละครับ

อย่างไรก็ตาม ต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำนั้นไม่ได้เกิดจากมลภาวะแค่อย่างเดียวนะครับ แต่การใช้เครื่องสำอางบางอย่างที่มันเกินไป ก็จะทำให้ใบหน้าของคุณดูหมองคล้ำได้ คุณผู้อ่านจึงควรเลือกครีม หรือเซรั่มที่ดูดซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็วและมีส่วนประกอบที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เช่น โคเอนไซม์คิวเท็น (Coenzyme Q10) ที่ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวจากแดด, เซราไมด์ (Ceramide) สารที่ให้คุณสมบัติคงความชุ่มชื้นแก่ผิว รวมไปถึงสารสกัดจาก ‘ซาโปนาเรีย พูมิลา’ (Saponaria Pumila)

Saponaria Pumila
Saponaria Pumila

พืชยืนต้นที่พบมากในเทือกเขาแอลป์ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ซึ่งมีกลไกพิเศษตรงที่สามารถสร้างและเยียวยาตัวเองจากสภาพอากาศที่รุนแรงได้  วงการแพทย์ในปัจจุบันจึงนำมาสารสกัดจากต้น “ซาโปนาเรีย พูมิลา” นี้มาเป็นตัวเอกที่ช่วยดูแลผิว ช่วยให้คุณสามารถปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ที่นำไปสู่การชราของผิว ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่แห้งในห้องแอร์ขณะทำงาน หรือต้องออกไปเผชิญกับรังสียูวีจากแสงแดด ไม่เพียงเท่านี้นะครับ เพราะผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีสารสกัดจากต้นซาโปนาเรีย พูมิลา ยังช่วยบำรุง เพิ่มความยืดหยุ่น ตลอดจนสร้างความตึงกระชับและเพิ่มความหนาแน่นของเซลล์ผิวได้อีกด้วยนะครับ คุณสมบัติจัดเต็มขนาดนี้ หลายคนคงเริ่มตาโตแล้วใช่ไหมละครับ

หากต้นไม้ยังมีสัญชญาณการอยู่รอดได้ มนุษย์เราก็คงไม่แพ้แน่นอนครับ แต่การค้นพบและการต่อยอดนี้จะไม่มีประโยชน์อะไรเลย หากเราไม่นำไปใช้ปรนิบัติผิวอย่างถูกต้องและมีวินัยในการดูแลความงามของตัวเองนะครับ ไม่ว่าจะครีมวิเศษไหนๆ ก็ไม่เท่าการใส่ใจและดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอนะครับ

เพราะความงาม คือศิลปะและรสนิยมครับ

• ติดตามชม คุณหมอบอย แขกรับเชิญพิเศษในรายการ The List อัศจรรย์ความรู้ และ The Poll เข้าใจความต่างอย่างมีสไตล์ที่ช่อง 3 และ 33 HD

• www.aic-clinic.com และ www.facebook.com/aicclinic

 

เรื่อง : น.พ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ Beauty Artist

ภาพ : กฤตธี ผู้ช่วยช่างภาพ ปิยะบุตร เลิศมัลลิกาพร

สถานที่ : Quattro Design

Praew Recommend

keyboard_arrow_up