จับโน้นผสมนี่กับสูตรบรัชออนฉบับสาวเนเชอรัล

7ส่วนผสม
ผงแป้งเท้ายาม่อม ชื่ออาจจะฟังดูไม่คุ้นหูคนสมัยใหม่นัก เพราะแป้งชนิดนี้จะนิมยนำมาผสมกับแป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าวเจ้าในการทำขนม เพื่อทำให้ขนมเนียนนุ่มขึ้น แต่สมัยนี้ก็ใช้ผงฟูแทนกันหมดแล้ว เลยไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่ แต่สาวๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะหาซื้อ เพราะจริงๆ แล้วมันยังมีวางขายอยู่ตามซุปเปอร์มาเก็ตหรือร้านสำหรับทำขนมทั่วไป รู้จักกันในชื่อของแป้ง Arrowroot มากกว่า เพราะชื่อไทยค่อนข้างเรียกยากนั่นเอง
1

ผงบีทรูท ก็คือการนำบีทรูทที่แห้งแล้วมาบทให้ละเอียด เป็นส่วนผสมที่สำคัญของงานนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวที่ให้สีแดงนั่นเอง
2 ผงกระเจี๊ยบ นี่ก็เป็นอีกส่วนผสมหนึ่งที่สำคัญ เพราะผงกระเจี๊ยบจะให้สีแดงเหมือนกัน แต่โทนสีจะเข้มกว่าสีที่ได้จากบีทรูท
3ผงอบเชย ถ้าบ้านใครไม่มีผงอบเชยก็ใช้ผงโกโก้แทนได้ค่ะ เพราะทั้งสองอย่างนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยให้บรัชออนของเรามีสีที่หลากหลายขึ้น เพราะถ้าใช้ผงบีทรูทหรือผงกระเจี๊ยบก็จะได้สีโทนแดงอย่างเดียว ซึ่งถ้าสาวๆ ที่มีผิวขาวก็ถือว่ารอดไป แต่สาวผิวคล้ำล่ะ จะทำยังไง? แนะนำให้ใส่ผงอบเชยหรือผงโกโก้ลงไป เพื่อช่วยให้สีแดงไม่โดดจากผิวและดูกลมกลืนมากขึ้น
4
ผงขิง ช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น ถ้าเปรียบเทียบก็คือเป็นเหมือนชิมเมอร์ที่ช่วยกระจายแสงให้กับใบหน้าดูวาวๆ อิ่มน้ำ แต่ถ้าสาวคนไหนที่หน้ามันอยู่แล้วจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้
5
วิธีทำ
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า สีที่แต่ละคนต้องการ หรือชื่นชอบมันขึ้นอยู่กับปริมาณสัดส่วนของส่วนผสมข้างต้น เช่น ถ้าอยากได้สีชมพูธรรมชาติ แบบมีเลือดฝาด ไม่ต้องการใช้เห็นชัดว่าตั้งใจทาบลัชออน ก็ต้องควบคุมปริมาณการใส่ผงบีทรูทหรือผงกระเจี๊ยบให้ดี ค่อยๆ ใส่ทีละนิด เพราะถ้าเราใส่ทีเดียวเยอะๆ มันจะแก้ไขยาก อาจจะทำให้สีเข้มกว่าที่เราต้องการได้
Different-shades-of-blush-using-beet-root How-to-make-beet-root-blushอย่างวันนี้เรานำสูตรสำหรับสาวๆ ที่ต้องการสีชมพูอมแดงหน่อยๆ ทาแล้วให้ลุคสดใสไม่ป่วย สัดส่วนของส่วนผสมอยู่ที่ ผงแป้งเท้ายาม่อม 2 ช้อนชา ผงบีทรูท 2 ช้อนชา ผงกระเจี๊ยบ 3 ช้อนชา ผงอบเชยหรือผงโกโก้ 1/2 ช้อนชา ผงขิง 1/1 ช้อนชา ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วลองเทสดูว่าได้สีที่ต้องการรึยัง ถ้ายังอ่อนไปก็ใส่ผงกระเจี๊ยบแดงเพิ่ม แต่ถ้าได้สีที่ต้องการแล้ว ก็จัดการเทใส่กระปุกเก้บไว้ เวลาจะใช้ก็แค่นำแปรงบลัชออนแตะนิดหน่อยแล้วก็ปัดแก้มตามปกติได้เลย
Homemade-beet-root-blush-3เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้บลัชออนที่สามารถทำเองได้ที่บ้านแล้ว แถมยังสามารถควบคุมสีได้ตามต้องการอีกด้วยนะ ถ้าใครว่างก็ลองทำดูแล้วส่งมาอวดบ้างนะ

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up