หน้าแก่

Tips & Trick แก้เบ้าหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัยด่วน เหตุเพราะอายุน้อยกว่าดันโดนทักว่าพี่!!

Alternative Textaccount_circle
หน้าแก่
หน้าแก่

สาวๆเคยเจอรุ่นพี่ที่ทำงาน แต่กลับดูเด็กกว่าเราไหม แบบผิวก็ดี หน้าก็ใส เด้งเต่งตึงยิ่งกว่าสาวมหา’ลัย จนบางทีเกือบเผลอทักว่าน้อง เชื่อว่ารุ่นพี่เหล่านั้นคงมีเคล็ดลับดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์ตลอดเวลาจนเดาอายุไม่ถูก ขณะที่ตัวเราบางทีกลับโดนทักว่าพี่อยู่บ่อยครั้ง ทั้งๆที่เราอาจจะอายุน้อยกว่าก็เป็นได้ แต่ผิวหน้าดันมีริ้วรอย หมองคล้ำ และไม่กระจ่างใส เลยดูแก่กว่าวัยอันควร (ToT) 

หากสาวๆเป็นหนึ่งในนั้น อย่าปล่อยให้ปัญหาผิวมาเป็นตัวกำหนดอายุที่แท้จริง เพราะจากการค้นคว้าวิจัยด้านความงามของโอเลย์ พบว่า มีผู้หญิงเพียง 10 เปอร์เซ็นต์จากกลุ่มตัวอย่างเท่านั้นที่มีผิวหน้าอ่อนเยาว์และเด็กกว่าอายุจริงถึง 10 ปี เนื่องจากการทำงานของยีนมีความแตกต่างและโดดเด่นกว่าของกลุ่มคนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ผิวหน้าเด็กสุขภาพดีที่สาวๆหมายปอง แท้จริงแล้วไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านพันธุกรรม หากแต่ขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลต่างหาก สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นหนึ่งใน 10 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่ต้องวิตกกังวลไป เพราะแท้จริงแล้วความสวยนั้นสร้างได้ไม่ยาก เพียงแค่ลองทำตามทิปส์แอนด์ทริคดังต่อไปนี้

หัดลองกินคลีนให้มากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมการกินคลีนที่กำลังเป็นกระแสฮ็อตฮิตอยู่ในขณะนี้ นอกจากจะทำให้สาวๆมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รูปร่างเพอร์เฟ็คท์และสมส่วนขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และกระจ่างใสขึ้น ซึ่งถ้าสาวๆคนไหนอยากเริ่มพฤติกรรมการกินคลีน สามารถเริ่มต้นด้วยเมนูที่ทานง่าย แต่อุดมไปด้วยคุณค่าและวิตามินต่อผิว อย่างสลัดผักผลไม้หลากสี แล้วค่อยเพิ่มดีกรีความคลีนขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการเปลี่ยนอาหารที่กินอยู่เป็นประจำเป็นอาหารชนิดที่ยังไม่ผ่านการแปรรูป เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้เลยว่าหน้าใส มีออร่า หน้าเด็ก คำนี้ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

นอนหงายทุกคืน ตัวช่วยผิวหน้าตึงกระชับ

หนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนไม่เคยรู้เลยก็คือ พฤติกรรมการนอนแบบผิดวิธีส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อความเต่งตึงของผิวหน้า โดยเฉพาะการนอนคว่ำหน้าลงจะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและย่นได้ง่าย ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้น คอลลาเจนในชั้นผิวก็จะยิ่งเสื่อมประสิทธิภาพลง ดังนั้น ควรเลือกท่านอนหงาย ซึ่งสามารถช่วยให้ผิวหน้าแลดูตึงกระชับ และอ่อนกว่าวัย

ออกกำลังกายมากเกินไปหน้าแก่นะ

การออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหักโหมจนเกินไป อาจทำให้สาวๆเสี่ยงกับภาวะที่เรียกว่า Runner’s Face ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากการออกกำลังกายมากจนเกินไป จนทำให้ร่างกายเผาผลาญและนำไขมันใต้ผิวหนังออกไปใช้ในปริมาณมาก ส่งผลให้ความเต่งตึงบนใบหน้าลดน้อยลงตามไปจนกลายเป็นหน้าเหี่ยว และมีริ้วรอยก่อนวัยในที่สุด

บำรุงด้วยสกินแคร์ที่ใช่

สิ่งสำคัญที่สุดของการมีผิวหน้าใสและไร้ริ้วรอยที่สาวๆหลายคนต่างอิจฉาและอยากได้ แท้จริงแล้วขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลผิวที่ถูกต้อง และไม่ว่าสาวๆจะมีสภาพผิวหน้าแบบไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีและเหมาะกับสภาพผิว ซึ่งหลักพื้นฐานในการพิจารณาแบบง่ายๆคือ ควรมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไนแอคซินาไมด์ (วิตามินบี 3) และเพนตะ-เปปไทด์ (PAL-KTTKS) เพราะเป็นส่วนผสมสำคัญที่จะช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์ได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

ถ้าหากสาวๆคนไหนลองทำตามทิปส์แอนด์ทริคที่ทางโอเลย์และแพรวดอทคอมนำมาฝากในครั้งนี้แล้วละก็ เชื่อเลยว่าผิวหน้าสาวๆจะกระจ่างใส ออร่าจับ แถมดูอ่อนกว่าวัย จนใครก็ไม่สามารถคาดเดาอายุได้ถูกอย่างแน่นอน

เรียบเรียง :PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pixels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up