สายลับ เลิศรัตนชัย

บิวตี้ไอเท็มตัวช่วยเพิ่มสวยให้สาวเก่งและเท่ “สายลับ เลิศรัตนชัย” นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย

Alternative Textaccount_circle
สายลับ เลิศรัตนชัย
สายลับ เลิศรัตนชัย

ผู้หญิงแห่งวงการที่ใครๆ ก็ต้องยอมรับว่าเธอ #สวยและเก่งมาก แม้มีเวลาดูแลตัวเองจำกัด แต่ออร่าความสวยไม่เคยลดน้อยถอยลง เคล็ดลับของนักกีฬาขี่ม้าดีกรีทีมชาติที่เจอทั้งแดดทั้งลม “สายลับ เลิศรัตนชัย” สวย เท่ และเก่ง ดีกรีระดับนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เธอกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึง จะมาเผยบิวตี้ไอเท็มตัวช่วยชีวิตให้สวยดูดีตลอดเวลา

 

PROTECTOR
“นักกีฬาขี่ม้าอยู่กลางแจ้งมากกว่าที่ร่ม แสงแดดที่เนเธอร์แลนด์ก็ค่อนข้างแรง ถ้าอยู่กลางแดดนานๆ ผิวจะรู้สึกแสบไหม้ สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้จึงเป็นครีมกันแดดกับหมวก ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ชอบ ‘Lancóme’ UV Expert XL-ShieldTM SPF50 PA+++ ที่เนื้อครีมบางเบาไม่เหนอะหนะ ติดทนนาน และยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า โดยเฉพาะเวลาที่ขี่ม้าเหงื่อออกเยอะๆ หน้าไม่เคยมันเยิ้ม

“ส่วนผิวตัวยกให้ ‘Garnier’ Ambre Solaire SPF50+ เพราะเนื้อสัมผัสเบาสบาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว สายลับจะเน้นทาบริเวณคอและแขน เป็นจุดที่โดนแดดมาก และจะคอยทาซ้ำระหว่างวัน 1 – 2 ครั้งเพื่อไม่ให้ผิวเบิร์น”

PRIMER X2
“เมคอัพบางเบาแต่คุมความมันได้ดีเหมาะสำหรับสาวนักกิจกรรมแบบสายลับ หลังจากบำรุงแล้ว ลงไพรเมอร์ ‘Laura
Mercier’ Foundation Primer ทั่วใบหน้า ทาครีมกันแดดตามด้วยไพรเมอร์ ‘Benefit’ The POREfessional
Face Primer ทับอีกชั้น จะช่วยอำพรางรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนและควบคุมความมันบนผิว จากนั้นลงรองพื้น เนื้อลิควิดบางเบา ตามด้วยแป้งตลับเพื่อเซตเมคอัพทั้งหมด”

GORGEOUS HAIR
“สายลับชอบดูแลเส้นผมให้ดูดีอยู่เสมอ ด้วยผมที่ยาวมากจึงมีปัญหาเรื่องแตกปลายบ้าง สายลับจะสระผมช่วงเช้าแค่วันเว้นวันเท่านั้น ที่ชอบมากคือแชมพูกับครีมนวดของ ‘Essential’ Damage Care Nuance Airy ช่วยให้ผมนุ่มลื่น ไม่แห้งแตก

“เช็ดผมให้พอแห้งหมาดๆ แล้วใช้ออยล์บำรุง ‘Oriental Princess’ Concentrated Cuticle Hair Treatment
Plus Sunscreen For Damaged Hair บริเวณปลายผม จะช่วยฟื้นฟูสภาพผมที่แห้งเสีย และปกป้องผมจากแสงแดดด้วย ใช้มาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ

“ที่ขาดไม่ได้เลยคือหวี ชอบแบบที่เป็นแปรงไม้ ช่วยให้ผมเรียบลื่น ไม่พันกัน ถนอมเส้นผมและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเหมือนนวดศีรษะไปในตัว”

HORSE IS MY LIFE
“นอกจากเรื่องเรียนแล้ว สายลับจะซ้อมขี่ม้า 6 วันต่อสัปดาห์ วันละ 2 ชั่วโมง เน้น Flatwork หรือการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้ม้า และมีซ้อมกระโดดบ้าง ที่เหลือจะใช้เวลาพาเขาออกไปเดินเล่น กินหญ้า อาบน้ำ แปรงขนและตัดขนให้บ้าง ดูแลเอาใจใส่เหมือนเขาเป็นคนค่ะ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 910 คอลัมน์ Beauty Secret
ภาพจาก Instagram : sailub.lubby7

Praew Recommend

keyboard_arrow_up