หน้าเด็กมาก! 39 แล้วแต่ผิวสวยใสไร้ริ้วรอย ฟอว์น – ไปยดา มหิทธนันท์ หวานใจพอล ภัทรพล

Alternative Textaccount_circle

สาวๆ หลายคนเป็นกังวลกับวัยที่เพิ่มขึ้น ทั้งปัญหาริ้วรอย ผิวไม่กระจ่างใส แต่สำหรับเธอคนนี้ ฟอว์น – ไปยดา มหิทธนันท์ เน้นดูแลตัวเองจากภายในมาตลอด ตัวเลข 39 ปีจึงทำอะไรผิวและความสดใสของเธอไม่ได้

หน้าเด็กมาก! 39 แล้วแต่ผิวสวยใสไร้ริ้วรอย ฟอว์น – ไปยดา มหิทธนันท์

Flawless Skin

“ฟอว์นเน้นการบำรุงผิวมากกว่าการแต่งหน้าค่ะ ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่างการดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ ฟอว์นนอนค่อนข้างเยอะ 8 – 10 ชั่วโมงต่อวัน เพราะถ้านอนพอ อารมณ์ก็จะดี ไม่เครียด ผิวก็จะดีตามไปด้วย (ยิ้ม)

“สำหรับการบำรุง ฟอว์นให้ความสำคัญตั้งแต่ครีมล้างหน้าเลยนะคะ หลักๆ ชอบแบรนด์ของเอเชียที่ให้ความชุ่มชื้น เช่น Shiseido เนื่องจากสภาพผิวผสมที่ค่อนข้างมันบริเวณทีโซน หน้าผากและจมูก ฟอว์นจึงไม่ใช้ครีมกันแดด เพราะไม่ชอบเนื้อสัมผัส ที่มีความมัน เนื่องจากผิวหน้าค่อนข้างมันง่าย

“จึงเน้นหนักในเรื่องการบำรุงแทน ทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate ตามด้วย SK-II Stempower Eye Cream บำรุงรอบดวงตา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเป็นส่วนที่บอบบาง อย่ารอให้เกิดริ้วรอยแล้วค่อยแก้ไข ต้องบำรุงอย่างสม่ำเสมอเตรียมพร้อมไว้ก่อน

“ส่วนก่อนนอนบำรุงเยอะหน่อยค่ะ โดยเริ่มจากเซรั่ม 2 ตัวที่บอกไป และ Shiseido Vital- Perfection Wrinklelift Cream ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิว พร้อมทั้งปรับผิวให้ดูกระจ่างใส หรือช่วงไหนต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ใช้ Shiseido Vital-Perfection Wrinklelift Mask เพิ่มเข้าไป

“สกินแคร์ฟอว์นใช้ประจำแค่ 2 แบรนด์ คือ Shiseido กับ SK-II เพราะเข้ากับผิวของคนเอเชีย โดยไม่ลืมปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่ส่งผลต่อผิวก็คือ อาหารและวิตามินค่ะ โดยเฉพาะน้ำตาลที่ทำให้ผิวมัน และดูแก่ก่อนวัย เมื่อก่อนฟอว์นชอบกินขนมมาก ปัจจุบันพยายามลดลงค่ะ เน้นการออกกำลังกาย กินวิตามินและอาหารเสริมช่วยด้วย เช่น วิตามินซี วิตามินบีรวม”

Makeup Style

“ฟอว์นชอบแต่งหน้าเบาๆ ไม่เยอะ เน้นผิวแบบธรรมชาติ สเต็ปหลักๆ เริ่มจากบำรุงผิว ทาคอนซีลเลอร์ ลงแป้งฝุ่น เขียนคิ้ว ทาแก้ม ทาลิปสติกนิดหน่อยก็ออกจากบ้านได้แล้วค่ะ แต่ถ้าต้องไปงานกลางคืนจะเพิ่มอายแชโดว์กับสีลิปสติกให้เข้มขึ้น

“สำหรับบิวตี้ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลย ฟอว์นเลือกคอนซีลเลอร์ของ M.A.C กับ Dior เพราะไม่ชอบทารองพื้นทั้งหน้า เนื่องจากดูหนักและหนาเกินไป ใช้วิธีแต้มคอนซีลเลอร์บางจุด เช่น ใต้ตา กรอบหน้า หรือจุดด่างดำเล็กน้อย แค่นี้ผิวก็ดูสุขภาพดีขึ้นแล้วค่ะ

“จากนั้นทาแป้งฝุ่นบางๆ ของ Dior ตามด้วยบลัชออนบริเวณโหนกแก้ม ชอบสุดคือโทนสีชมพูของ Dior ที่หวานละมุน น่ารักดีค่ะ กับโทนสีส้มอ่อนของ M.A.C สำหรับวันที่ต้องการลุคสนุกๆ หน่อย

“สำหรับงานคิ้ว ดินสอเขียนคิ้วที่ใช้ประจำคือ Shiseido สีน้ำตาลอ่อน เนื้อนิ่ม เขียนง่าย โดยเริ่มจากวาดโครงคิ้วและระบายด้านในให้เต็ม ไล่เฉดสีจากหัวคิ้วสีอ่อน แล้วเข้มขึ้นช่วงปลายคิ้ว

“อีกอย่างที่ชอบมากๆ คือเฉดดิ้ง เพราะบางวันแค่ทาแป้งบางๆ เขียนคิ้ว และคอนทัวร์บริเวณหน้าผาก กรอบหน้า ไล่ตั้งแต่ขมับมาจนถึงช่วงกราม ก็ทำให้ใบหน้าดูมีมิติคมชัดขึ้นได้ง่ายๆ หรือเวลาไปเที่ยวทะเล แค่ใช้เฉดดิ้งปัดบริเวณแก้มให้รู้สึกเหมือนผิวบ่มแดดนิดๆ ก็ลงตัว เข้ากับบรรยากาศแล้วค่ะ

“ส่วนดวงตา ฟอว์นเลือกอายแชโดว์โทนสีน้ำตาล เพราะสามารถทาได้ทุกวัน อย่างของ M.A.C สีติดทนมากค่ะ ดูเป็นธรรมชาติ สามารถเบลนด์สีได้เอง เพราะมีตั้งแต่โทนอ่อนไปจนถึงเข้ม ใช้คู่กับแปรงของเขา ขนแปรงนุ่ม เบลนด์สีได้ดี คอนเฟิร์มค่ะ (ยิ้ม)

“เทคนิคสำหรับใครที่ไม่ชอบติดขนตา ให้ลองปัดขนตาด้วย Diorshow Maximizer 3D Triple Volume Plumping Lash Primer นางเป็นไฟเบอร์ที่ช่วยทำให้ขนตาหนาและยาวขึ้น แล้วค่อยทับด้วยมาสคาราของ Maybelline เมื่อใช้ 2 ชิ้นนี้คู่กัน ขนตาจะงอน เด้งสวยเป๊ะแบบไม่ต้องติดขนตาปลอมเลยค่ะ ฟอว์นติดขนตาปลอมทีไรหลุดทุกครั้ง ไม่รู้ว่าเพราะรูปตาไม่พอดีกับความโค้งของขนตาหรือเปล่า จึงตัดปัญหาไม่ติดไปเลย แล้วใช้เทคนิคนี้แทนเวิร์คดี”

Change your look with lipstick!

“ลิปสติกเป็นไอเท็มคู่ใจของผู้หญิง จริงไหมคะทุกคน (ยิ้ม) แค่เปลี่ยนสีปาก คุณก็สามารถเปลี่ยนลุคได้แล้ว โดยที่เมคอัพทุกอย่าง บนใบหน้าเหมือนเดิม ถ้าต้องการลุคธรรมชาติ ฟอว์นเลือกทาลิปกลอส สีชมพูอ่อนๆ ของ Chanel แต่ถ้าอยากได้ลุคที่เปรี้ยวขึ้น ใช้สีแดงเนื้อแมตต์ของ M.A.C หรือถ้าจะครีเอตลุคสนุกๆ ดูสดใสหน่อย ต้องเป็นโทนสีส้มหรือแดงอมส้มของ Dior

“ฟอว์นพกลิปสติกติดกระเป๋าไว้ตลอดค่ะ สำหรับเปลี่ยนลุคระหว่างวัน ตอนเช้าใช้กลอสสีชมพูอ่อนๆ ตกบ่ายถ้าต้องพบลูกค้า ก็เปลี่ยนให้สีเข้มขึ้นเป็นแดงอมส้ม ตอนค่ำถ้าต้องไปงานต่อ ค่อยเปลี่ยนเป็นสีแดงสด

“ฟอว์นสนใจเรื่องลิปสติกเป็นพิเศษ ตอนนี้จึงร่วมกับเพื่อนทำแบรนด์ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม ชื่อ Billions Cosmetics โดยคิดค้นสูตรครีเอตโทนสีเองทั้งหมด มีทั้งแบบกลอสและแมตต์ มีส่วนผสมของอาร์แกนออยล์และคอลลาเจน ทำให้แม้เป็นแบบแมตต์ แต่ปากก็ไม่แห้ง ลอก หรือตกร่อง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และที่สำคัญติดทนมากค่ะ”

 

 


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 926 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 60 – 62
ภาพ IG : fawnfelisha

Praew Recommend

keyboard_arrow_up