สวยแบบรู้สึกเป็นธรรมชาติ…เทรนด์บิวตี้ตัวจริงของยุคนี้

จากที่คลุกคลีติดตามเรื่องราวความงามอยู่ตลอด ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่สาวๆ ยุคนี้ให้ความสำคัญที่สุดก็คือ ความสวยแบบเป็นธรรมชาติ พูดง่ายๆ คือ ไม่ได้สร้างความรู้สึกว่ามีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอยู่ในร่างกาย ไม่ต้องการเสริมสวยแล้วดูเปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน แต่ยังต้องการคงคาแร็กเตอร์ของตัวเอง และยังคงต้องมีความรู้สึกเป็นธรรมชาติในทุกๆ อิริยาบท ในขณะที่ออกแอ็คชั่นต่างๆ เพราะสาวยุคนี้ไม่ชอบหรอกค่ะที่จะให้คนมาทักว่า ‘หน้าใหม่’ ทุกซีซั่น จริงไหมคะ?

ซึ่งนวัตกรรมหนึ่งที่ฮิตต่อเนื่อง และสาวๆ ให้กับยอมรับมากก็คือ การใช้สารฉีดกลุ่มโบทูลินั่ม ท็อกซินเพื่อปรับรูปหน้า ลดเลือนริ้วรอย ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ แบบที่ไม่ต้องทนหน้าแข็ง ตึง แบบไร้อารมณ์

และขอเตือนสาวๆ เลยว่า อย่าได้คิดจะมองหาแต่เรื่องราคาเป็นที่ตั้งในเรื่องของการเสริมสวย จงศึกษาให้รอบด้านถึงเทคโนโลยีที่เรากำลังจะทำกับร่างกายของตัวเอง ที่สำคัญคือการเลือกหมอให้ถูก หมอที่มีแนวทางรักษาตรงกับตัวเราจึงจะนำไปสู่ความสำเร็จสูงสุด เพราะเค้าจะเลือกตัวช่วยหรือผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเราจริงๆ ค่ะ

นายแพทย์ณชนก ทัพขวา (@fook.ncn)

“หมอย้ำกับคนไข้เสมอว่า คนเราไม่จำเป็นต้องหน้าเหมือนกันถึงจะสวย แต่สวยในแบบของเรา รู้สึกเป็นธรรมชาติ นั่นดีที่สุด”

“คุณหมอฟูก – ณชนก ทัพขวา” คุณหมอสุดหล่อ ประจำ SS Care Clinic คลินิกนวัตกรรมความงามสุดล้ำ ใจกลางถนนสุขุมวิท ที่พ่วงตำแหน่งเทรนเนอร์ออกกำลังกายส่วนตัว

“เรียกผมว่าคุณหมอเต็มตัวก็คงไม่ถูก เพราะงานประจำคือ ออกกำลังกาย หมอจึงเป็นเหมือนงานพาร์ตไทม์ (หัวเราะ) ผมเป็นคนช่างสังเกต เก็บข้อมูล จุดนี้จึงทำให้คนอื่นเห็นว่าเราน่าจะทำงานด้านการเป็นแพทย์ผิวหนังได้ดี พอเราได้ศึกษาและลอง ก็คิดว่าเราทำมันได้ดี จึงเป็นที่มาของหมอฟูกในทุกวันนี้

“หมอชอบออกกำลังกายมาก จึงเริ่มหันมาดูแลตัวเองไม่ใช่แค่หุ่น แต่หมายถึงสุขภาพภายในอย่างจริงจัง อย่างปีที่ผ่านมาได้เข้าร่วมแข่งขัน Spartan Race Beast งานแข่งขันวิบากที่หฤโหดที่สุดในโลก ซึ่งแข่งได้อันดับที่ 98 จากทั้งหมด 3,000 คน หรือการเป็นเทรนเนอร์หมอเริ่มจากการลงเรียนหลักสูตรสั้นๆ และสอบวัดระดับความรู้ American Council of Exercise จนได้ใบรับรองมาตรฐานการเป็น Personal Trainer”

ยุคนี้ต้องทั้งสวยและสตรอง

“ทุกวันนี้คนเริ่มหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น นอกจากร่างกายแล้วความสวย ความงามก็สำคัญ เพราะสิ่งแรกที่ทุกคนเห็นเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาก็คือตัวเราเอง เราจึงต้องรักและมั่นใจในตัวเองก่อน หมอย้ำกับคนไข้เสมอว่า คนเราไม่จำเป็นต้องหน้าเหมือนกันถึงจะสวย แต่สวยในแบบของเราแบบที่เป็นธรรมชาติ นั่นดีที่สุด เคยมีผู้หญิงคนหนึ่งมาปรึกษาหมอว่า เธอเป็นคนใบหน้าบึ้งตลอดเวลา ทุกครั้งที่ทำงานต้องพบปะลูกค้ามักไม่ราบรื่นสักเท่าไร เพราะใบหน้าดูไม่เป็นมิตร หมอจึงปรับแก้ไขให้นิดหน่อย ผลลัพธ์ทำให้เธอพอใจเป็นอย่างมาก เหตุการณ์นี้ทำให้หมอคิดว่าเรามาถูกทางและทำมันได้ดี เพราะเราเชื่อมั่นในความสวยของผู้หญิงทุกคน ไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนใคร

“หมอเน้นความสวยแบบธรรมชาติมาโดยตลอด การเลือกผลิตภัณฑ์ต้องเลือกผลลัพธ์ที่ดูและรู้สึกเป็นธรรมชาติที่สุด และก่อนจะเลือกสิ่งใดให้คนไข้ หมอต้องใช้เวลาศึกษาผลิตภัณฑ์ต่างๆ จนมั่นใจจริง เพื่อให้เขาได้รับ สิ่งที่ดีที่สุด และดีขึ้นเรื่อยๆ”

แพทย์หญิงฉัตรบงกช เขมาชีวะกุล (@dr.yok)

“ความสวยแบบรู้สึกธรรมชาติคือ สวยในแบบที่เราเป็นและรู้สึกดี เพียงแค่ปรับจุดด้อยให้ดีขึ้น และเสริมจุดเด่นให้ชัดขึ้น”

คุณหมอหยก – แพทย์หญิงฉัตรบงกช เขมาชีวะกุล คุณหมอหน้าหวานประจำ Skin Dream Clinic จังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องอาหารการกิน เพราะผู้หญิงอย่างเราต้องสวยทั้งภายในและภายนอก

หมอจบคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง) และได้ไปเรียนต่อด้านโรคผิวหนังเพราะรู้สึกว่าหมอเฉพาะทางด้านนี้ยังไม่เพียงพอ และคนไข้ที่เป็นโรคผิวหนัง ไม่เพียงแต่ส่งผลด้านร่างกาย แต่ทำให้เขาขาดความมั่นใจ มีความทุกข์ และส่งผลกระทบไปถึงเรื่องอื่นๆ ในชีวิตด้วย หมอจึงอยากช่วยเหลือคนไข้ให้กลับมามีความมั่นใจในตัวเองค่ะ

“ไม่เพียงแต่โรคผิวหนังนะคะ บางครั้งแค่เป็นสิว ก็ทำให้เราไม่มั่นใจแล้ว หมอจึงได้ศึกษาด้านความงามเพิ่มเติม ที่สถาบันโรคผิวหนัง แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเลเซอร์ ฉีดโบฯ ฟิลเลอร์ และการชะลอวัย ทำงานด้านนี้จนมีประสบการณ์เชี่ยวชาญและเปิดคลินิกของตัวเองเมื่อ 7 ปีที่แล้วค่ะ ที่คลินิกจึงรักษาทั้งโรคผิวหนัง และดูแลเรื่องความงาม ไม่ว่าจะเป็นการปรับรูปหน้าการดูแลรูปร่าง”

You are what you eat

“ปัจจุบันผู้หญิงให้ความสำคัญเรื่องความงามมากขึ้น เริ่มตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน หมอเชื่อว่า You are what you eat ถ้าเรากินอะไรไปก็จะส่งผลแบบนั้น เช่น อาหารแช่แข็งที่ผ่านกระบวนการปรุงทำให้สูญเสียคุณค่าทางโภชนาการและวิตามินไปเยอะมาก จึงส่งผลเสียต่อร่างกายและผิวพรรณ ฉะนั้นควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ปรุงสดใหม่ จึงดีที่สุดค่ะ อีกหนึ่งเคล็ดลับคือ ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ เพราะว่าเซลล์ร่างกายของคนเราต้องการน้ำในการขับของเสียออกจากร่างกาย และรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวไม่เป็นริ้วรอย”

บำรุงอย่างเดียวไม่พอ…ต้องมีตัวช่วย

“ซึ่งการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ อาจช่วยเรื่องผิวพรรณได้ระดับหนึ่งเท่านั้น โชคดีว่าปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยตรงนี้ได้มากขึ้น ทุกอย่างหมอจะต้องลองกับตัวเองก่อนจนมั่นใจ แล้วจึงนำไปรักษาคนไข้ เพราะคนไข้ส่วนใหญ่มีความกังวลว่า กลัวฉีดแล้วรู้สึกไม่เป็นธรรมชาติ ยิ้มเกร็ง จึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลเป็นธรรมชาติที่สุด

“หมอคิดว่าความสวยแบบธรรมชาติคือ สวยในแบบที่เราเป็น และรู้สึกดี ไม่ต้องปรับเปลี่ยนมากเกินไป ไม่ว่าจะตาชั้นเดียว ตาสองชั้น หน้ากลม หน้ารี แต่ละคนมีความสวยที่โดดเด่นในแบบของตัวเองเราเพียงแค่ ปรับจุดด้อยให้ดีขึ้นและเสริมจุดเด่นให้ชัดขึ้น นี่แหละความสวยที่รู้สึกเป็นธรรมชาติค่ะ”

สนับสนุนความงามรู้สึกเป็นธรรมชาติ โดย โบเยอรมัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up