อาย-กมลเนตร

“ผมแอบชอบเขามานาน” คำสารภาพ ว่านไฉ ว่าที่เจ้าบ่าวของ อาย-กมลเนตร

Alternative Textaccount_circle
อาย-กมลเนตร
อาย-กมลเนตร

เปิดโหมดหวานของว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว อาย-กมลเนต เรืองศรี และ ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง ที่ฝ่ายชายยอมรับสารภาพ “ผมแอบชอบเขามานาน”

อาจเพราะมีความชอบที่คล้ายๆ กันหลายอย่างเลยทำให้ความรักของ “อาย-กมลเนต เรืองศรี” และ “ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง”หรือ “ว่านไฉ AF5”  ก้าวหน้าแบบติดเทอร์โบ เพราะเวลาเพียง 1 ปี คู่รักคู่นี้เรียนรู้กันและกัน เริ่มต้นจากการขอเป็นแฟนกระทั่งล่าสุดได้มีการขอแต่งงานเกิดขึ้นกลางป่าในอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ล่าสุดคู่รักได้ออมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยทั้ง 2 ได้เล่าถึงโมเม้นต์ต่างๆ ที่แสนจะประทับใจ รวมการเปิดเผยฤกษ์งามยามดีที่ทั้งสองจะเข้าพิธีมงคลสมรด้วย

“ผมแอบชอบเขามานาน” คำสารภาพ ว่านไฉ ว่าที่เจ้าบ่าวของ อาย-กมลเนต

อาย-กมลเนตร

ว่านไฉแอบพกแหวนติดตัวเพื่อขอแต่งงาน

ว่านไฉ : เราเคยคิดว่าถ้าเราจะขอแฟนแต่งงานก็อยากไปที่เลิศหรู หรือไม่ก็ต่างประเทศ แต่พอสถานการณ์มันเป็นแบบนี้ก็แบ็คทูเบสิคเลยครับ เลยได้ถามเขาว่าชอบแบบไหน ซึ่งเขาก็เป็นรคนที่ชอบธรรมชาติอยู่แล้ว ทริปนั้นเราไปถ่ายรายการที่อำเภอเชียงดาวพอดี เลยคิดว่าโอกาสนี้น่าจะดีที่สุดแล้ว

อาย : เรามีการคุยเรื่องนี้กันก่อนอยู่แล้วว่าเราจริงจังกันทั้งคู่ที่จะมองเห็นถึงว่าวันนึงเราจะมาเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่ไม่คิดว่ามันจะเร็วขนาดนี้ แต่เขาได้มีการคุยกับทางบ้านของอายแล้ว

ว่านไฉ : จริงๆ ผมเองก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่าจะได้ขอแต่งงานวันนั้น อย่างที่บอกว่าผมพกแหวนแต่งงานเอาไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เราไม่เลือกสถานที่ แต่ขอเป็นโมเมนต์ที่รู้สึกว่ามันน่ายินดีมากๆ และเขาน่าจะชอบโมเมนต์นั้น ก็เอานาทีนั้นแล้วกัน

ถึงจะเคยถูกขอแต่งงานในละครมาแล้ว แต่พอเจอเข้าจริงก็ทำอะไรไม่ถูก

อาย : โมเมนต์ตอนนั้นเรารู้สึกว่าจริงเหรอ ไม่เคยถูกขอแต่งงานไง ต่อหน้าคนเต็มเลย อายไม่รู้จะทำหน้ายังไง ทำหน้าไม่ถูก อายรู้สึกโลกมันดับ ปกติเราเคยแต่ถูกขอแต่งงานในบทละคร เรารู้สึกบทสนทนาจะเป็นยังไง แต่พอถึงเวลาของเราจริงๆ เราพูดอะไรไม่ถูกเลย แล้วน้ำมูกไหลเยอะมาก เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย มันเป็นโมเมนต์ที่เรารู้สึกว่าเราพูดไม่ออกเลย

ว่านไฉ :ผมรอคำตอบอยู่ 5 นาที ฟังดูไม่นานครับ แต่สำหรับคนที่ขอแต่งงานไปแล้วรอคำตอบอยู่มันนานมากๆ เลย เราก็มีความกลัวเกิดขึ้น

อาย-กมลเนตร

ฤกษ์แต่งงานปี 2565 

ว่านไฉ : เราขอแต่งงานกันก่อนที่จะล็อกดาวน์รอบที่ผ่านมาครับ ซึ่งแพลนตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนไปเรื่อยๆ มันจัดงานยังไม่ได้ แพลนจริงๆ ที่ดูฤกษ์ไว้คือมีนาคมปีหน้า ไม่ก็พฤษภาคม ก็ต้องมาลุ้นกันว่าในช่วงนั้นจะจัดงานได้ในลักษณะไหน

อาย : สุดท้ายยังไงอายก็จะดูที่สถานการณ์เป็นหลักและความเรียบง่าย หลักๆ เราก็จะเอาที่ครอบครัวของเราทั้งคู่ ความเป็นสิริมงคลกับการที่จะเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ในเรื่องของการเฉลิมฉลองเรายังไม่รู้ว่า ณ ปัจจุบันนั้นเราจะสามารถทำได้หรือเปล่า

คำสารภาพว่านไฉแอบชอบอายมานานแล้ว

ว่านไฉ :เอาจริงๆ ไม่เคยบอกใครเลยนะว่า จริงๆ ผมแอบชอบเขามานานแล้ว แอบชอบตั้งแต่จะมีโมเมนต์หนึ่งที่งาน โอเวอร์โค้ท มิวสิก ที่สวนผึ้ง เราได้นั่งดูคอนเสิร์ตกันสองคนแบบเป็นเพื่อน เรานั่งคุยกัน เขาอาจจะจำไม่ได้ว่าเรานั่งคุยกันนานเลย รู้สึกว่าเขาน่ารักจังเลย แต่ด้วยความที่ในช่วงเวลาเราไม่ได้มาคาบเกี่ยวกันสักเท่าไหร่ ต่างคนก็อาจจะมี แล้วเราไม่เคยได้โคจรมาเจอกันในลักษณะคุยกันแบบนี้เลยครับ แล้วทั้งหมดทั้งมวลวันหนึ่งเราโตขึ้น เราสั่งสมประสบการณ์ความชอบของตัวเอง แล้ววันหนึ่งมันดันโสดทั้งคู่ ได้มาเจอกันแล้วก็ยังรู้สึกว่าเขายังน่ารักเหมือนเดิม แต่เราไม่ได้คิดว่าจะจีบ มันก็เกิดจากความเข้าใจผิด ไปกินข้าวกันไม่ได้เจอกันมานาน แล้วเราก็เริ่มคุยโทรศัพท์ เขาก็คุยโทรศัพท์กับเราประมาณ 3 ชั่วโมง เราก็รู้สึกว่าเราพิเศษ เขาต้องรู้สึกอะไรกับเราแน่ๆ เลย จน ณ วันนี้ครับที่ผมขอเขาแต่งงานไปแล้ว เขาคุยโทรศัพท์นานมากๆ ครับ แบบนี้กับทุกคน แม้ว่าจะเป็นทีมผมโทรไปสัมภาษณ์งาน

เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกอายเป็นคู่ชีวิต

ว่านไฉ : ที่บ้านเขาจะน่ารักมากๆ ครับ แล้วเราก็รู้สึกว่าเหมือนเราได้เห็นความน่ารักของครอบครัวเขาและได้เห็นที่เขาดูแลครอบครัวได้ดี มันเหมือนเราเลย ชีวิตเราคล้ายๆ กันเลย

อาย : เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวเหมือนกัน

ว่านไฉ :  ผมก็เป็นคนที่ดูแลครอบครัวได้ดีมากๆ ก็เลยรู้สึกว่าถ้าได้อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวที่ใหญ่ขึ้นก็น่าจะน่ารักดี นั่นก็เป็นความคิดตอนแรกๆ ก่อนที่จะขอเป็นแฟนอีก คิดเล่นๆ ว่า เฮ้ย เขาน่ารักจังเลย น่ารักเป็นมวลรวมที่เรารู้สึกว่าเราอยากอยู่ด้วยครับ


ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up