เจ้าหญิงแอเรียล

แฟนๆ ไม่ปลื้ม Halle Bailey ถูกวิจารณ์ต่อเนื่องไม่เหมาะกับบท เจ้าหญิงแอเรียล

account_circle
เจ้าหญิงแอเรียล
เจ้าหญิงแอเรียล

หลังจากที่วอล์ท ดิสนีย์ ประกาศว่านักร้องสาววัยทีนอย่าง Halle Bailey จะมารับบทเป็น เจ้าหญิงแอเรียล เงือกสาวแสนสวยในการ์ตูนอมตะเรื่อง The Little Mermaid เวอร์ชั่นไลฟ์แอ็คชั่น ดูเหมือนกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเธอนั้นถูกดราม่าอย่างต่อเนื่อง

แฟนๆ ไม่ปลื้ม Halle Bailey ถูกวิจารณ์ต่อเนื่องไม่เหมาะรับบท เจ้าหญิงแอเรียล

Halle Bailey เจ้าหญิงแอเรียล

งานนี้แฟนๆ ดิสนีย์ส่วนใหญ่ที่เป็นแฟนเรื่องนี้ต่างให้ความเห็นว่า ฮัลเล เบลลีย์ รูปลักษณ์ไม่เหมือนกับเจ้าหญิงแอเรียล ซึ่งพวกเขาไม่ได้เหยียดสีผิวแต่อย่างใด แต่หลายคนจำจากเวอร์ชั่นการ์ตูนว่า เจ้าหญิงแอเรียลจะมีลักษณะ ผิวขาว ผมยาวสีแดง ตาสีฟ้า จึงทำให้เกิดดราม่าว่าฮัลเล ไม่เหมาะกับบทนี้ โดยพวกเขาได้บอกว่าสิ่งที่ดิสนีย์ทำลายจินตนาการในวัยเด็กที่มีต่อการ์ตูนเรื่องนี้

The Little Mermaid เจ้าหญิงแอเรียล

ด้านผู้กำกับเรื่องนี้ Rob Marshall ได้กล่าวว่า “หลังจากที่เราคัดตัวกันอย่างหนัก ก็ชัดเจนมากว่า ฮัลลี มีความสามารถอย่างยิ่งเธอผสมผสานสิ่งที่หาได้ยากทั้ง สปิริต, จิตใจ, ความอ่อนเยาว์, ความไร้เดียงสา และอีกมากมาย รวมถึงเสียงร้องที่งดงามมากนั่นด้วย ทั้งหมดทั้งมวลคือคุณสมบัติที่สำคัญที่จะมารับบทตัวละครสำคัญตัวนี้” 

ขณะที่ ฮัลเล เบลลีย์ เองก็เคยทวิตข้อความสั้นๆ ผ่านทวิตเตอร์ว่า “Dream come true” (ฝันที่เป็นจริง)

ล่าสุด ฮัลเล เบลลีย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม กล่าวถึงความรู้สึกหลังปิดกล้องภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น “The Little Mermaid” โดยมีใจความว่า

The Little Mermaid เจ้าหญิงแอเรียล

หลังจากออดิชั่นภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อครั้งที่ฉันอายุ 18 ปี กำลังจะอายุ 19 ปี จนมาถึงตอนนี้การถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วเมื่อฉันอายุ 21 ปี  ท่ามกลางการแพร่ระบาด (โควิด-19) ครั้งใหญ่ ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จ ฉันอยากขอบคุณประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม มันเป็นประสบการณ์ที่ยากที่สุดที่เราต้องห่างไกลจากทุกสิ่งและทุกๆ คนที่ฉันเคยรู้จัก ฉันรู้สึกสงสัยในตัวเอง รู้สึกโดดเดี่ยว แต่ยังรู้สึกถึงอิสระและความมุมานะ ประสบการณ์นี้ทำให้ฉันแข็งแกร่งกว่าที่คิดไว้มาก ฉันรู้สึกซาบซึ้งมากที่มีผู้คนที่น่ารักและมีความสามารถในทีมนักแสดง……

สำหรับ ฮัลเล เบลลีย์ นั้นต้องบอกเลยว่าเธอมีเสียงอันไพเราะมาก เธอเป็นนักร้องวัย 21 ปี ที่โด่งดังจากการร้องเพลงคู่กับพี่สาวในนาม Chloe x Halle ซึ่งสไตล์การร้องเพลงของพี่น้องคู่นี้คือแนว  Contemporary R&B โดยทั้งคู่ยังมีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง ซึ่งเพลงที่ทำให้พวกเธอโด่งดังสุดขีดคือ เพลง Pretty Hurts ของ Beyonce เรียกได้ว่าเป็นเด็กปั้น เป็นลูกสาวอีกคนของเจ้าแม่ R&B บียอนเซ่เลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอสองศรีพี่น้อง Chloe และ Halle ยังได้ไปแสดงเปิดคอนเสิรต์ให้กับบียอนเซ่ในปี 2016 และยังได้ไปแสดงที่ Grammy Award รวมถึงยังถูกเสนอรายชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และ อัลบั้มเพลงร่วมสมัยยอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้รับเชิญไปร้องเพลงในงานประกาศรางวัลต่างๆ เช่น American Music Awards, MTV Video Music Awards, BET Awards เป็นต้น

สำหรับแฟนๆ ที่กำลังตั้งตารอดู The Little Mermaid เวอร์ชั่นไลฟ์แอ็คชั่น อาจต้องผิดหวังกันเล็กน้อย เพราะกำหนดฉายเดิมถูกเลื่อนออกไป อันเนื่องจากการถ่ายทำมีความล่าช้าเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม The Little Mermaid เพิ่งปิดกล้องเมื่อเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเราอาจจะได้รับชมเงือกน้อยแอเรียลในช่วงต้นหรือกลางปี ​​พ.ศ. 2565


ภาพ : @hallebailey/Instagram

แฟนคลับต่อต้าน เรเชล เซเกลอร์ รับบท Snow White เนื่องจากผิวไม่ขาว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up