‘ดวงถูกหนุ่มตี๋หลอกให้อุปถัมภ์ สุดท้ายก็ไม่ได้มีคุณคนเดียว’ ดูดวงรายวัน 20 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 20 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ดวงถูกหนุ่มตี๋หลอกให้อุปถัมภ์ สุดท้ายก็ไม่ได้มีคุณคนเดียว’ดูดวงรายวัน 20 มกราคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  ดูเหมือนช่วงนี้คุณจะใจกล้าบ้าบิ่นทำอะไรเกินตัวไปมาก ก็อย่าลืมว่า ดวงการงานของคุณยังไม่ดี แม้วันนี้ผู้ใหญ่จะช่วยสนับสนุนส่งเสริม เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ ก็ยังมิวายที่คุณจะเครียด กับปัญหาที่จะเข้ามาให้ตัดสินใจอย่างฉุกละหุก ก็ยังต้องระวังเรื่องเอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด จึงควรหาเพื่อนรู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยคิดช่วยทำงานดีกว่า

การเงิน  : รายได้ก็ยังมาจากอำนาจ วาสนา และบารมีที่มีในตัวคุณ จึงได้ทำงานที่มีรายได้ดี แต่ข้อเสียของคุณที่ก็ยังแก้ไม่ได้ก็คือจ่ายไม่อั้น หมดกับการช่วยเหลือญาติผู้ใหญ่และเลี้ยงดูเพื่อนฝูง โดยเฉพาะอย่าทำสัญญากู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้คนรักหรือผู้ที่ใว้ใจ เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบหนี้แทน

ความรัก :  คุณอาจแต่งงานกันเพราะผู้ใหญ่จัดสรร จึงอยู่กันแบบเพื่อนคู่คิด ให้คำปรึกษาในเรื่องการทำงาน และการใช้ชีวิตมากกว่าจะเป็นรักแบบหนุ่มสาว ซึ่งความรักแบบนั้นไว้ไปหาที่อื่นแทน  คนโสด คุณอาจตกหลุมรักผู้ใหญ่ที่มีทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ก็อย่าทุ่มให้เขาหมดใจ เพราะเสี่ยงต่อการถูกหลอกอย่างยิ่ง แม้คุณจะไม่เข็ดกับการเริ่มต้นใหม่ก็ตาม

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ เพราะคุณอาจก้าวพลาดตกจากที่สูง เช่น ตกบันได ตกจากฟุตบาท ตกจากสเต๊ป รวมถึงตกจากส้นสูง ทำให้ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ นักสื่อสารมวลชน งานส่งเสริมการขาย วันนี้คุณจะโดดเด่นในเรื่องของงานออนไลน์ หรืองานที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศ กระนั้นก็ตามบอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพราะงานคุณอาจยังไม่ผ่านการพิจารณา ก็ใจเย็นๆ ระวังคำพูด

การเงิน : มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย รายได้จะมาจากงานที่ทำและมีค่าตอบแทนสูง ซึ่งคุณก็ยังติดนิสัยจ่ายไม่อั้นไปการกินดื่มอย่างฟุ่มเฟือย และซื้อเครื่องประดับราคาแพง จึงเก็บเงินไม่อยู่

ความรัก : อารมณ์คุณไม่นิ่ง ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลงเร็วมาก เดี๋ยวก็รักครอบครัวดี แต่เดี๋ยวก็แอบไปกุ๊กกิ๊กกับหนุ่มๆ แต่ก็เป็นแค่การหว่านเสน่ห์ เช็กเรตติ้งเท่านั้น ไม่ซีเรียสจริงจังอะไร คนโสด ความรักก็ยังอยู่ไม่ไกลจากแสงสียามค่ำคืน แต่วันนี้คุณอาจได้เจอเพชรในสถานบันเทิงก็ได้ เป็นหนุ่มน้อยหน้าที่การงานดี ซึ่งคุณอาจมัดมือชกคบเป็นแฟนเลยก็ได้

สุขภาพ :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายดีอยู่แล้ว แต่ก็อย่าประมาท เพราะเชื้อโรคอยู่รายรอบตัวคุณ ซึ่งคุณอาจพลาดติดเชื้อจากภายนอกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ หากเริ่มมีอาการ ควรไปพบแพทย์นะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายบุญ สายจิตอาสาทำประโยชน์ให้กับสังคม เป็นฝ่าย CSR ขององค์กร หากคุณได้รับการชักชวนให้เข้าไปช่วยงานของครอบครัว เป็นลักษณะจ็อบพิเศษ ก็ขอให้หาข้อมูลของงานก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะคุณอาจได้รับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับความพยายาม ความอดทน และอดกลั้นในการแก้ปัญหาและอุปสรรค หากคุณอดทนได้ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

การเงิน : คุณทำงานหนักหาเงินตัวเป็นเกลียว มีรายได้เข้ามาจากหลากหลายช่องทาง วันนี้จึงเหมาะกับการลงทุนระยะสั้นๆ หากได้มาก็ควรแบ่งเงินไปทำบุญบ้าง

ความรัก : หากคุณแต่งงานอยู่กินกัน โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ที่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านที่มีกฎระเบียบเข้มงวด เคร่งครัดเสียด้วย จึงใช้ชีวิตลำบากแล้ว ยิ่งหากหมดช่วงโปรโมชั่นแล้วยิ่งหนัก เพราะคุณอาจถูกละเลยไม่สนใจเหมือนก่อนเลยก็ได้ คนโสด คุณอาจได้เจอชายในฝันแล้วจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย โดยไม่ให้ผู้ใหญ่รับรู้ ก็อาจต้องเตรียมใจว่า นับจากนี้ชีวิตจะต้องเหนื่อย ทำงานหนัก เพื่อหาเงินมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเย็นอีกแล้ว ยิ่งช่วงนี้คุณโหมงานหนัก ไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา จนร่างกายอ่อนแอก็อาจเกิดอาการแพ้อากาศ เป็นหวัด คัดจมูก หายใจไม่ออก อาการเริ่มต้นคล้ายกับโควิด-19  หากไม่สบายใจ ก็ไปตรวจเช็กให้แน่ใจ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลในเครื่องแบบ เช่น ทหาร ตำรวจ ทนายความ ผู้พิพากษา ระดับผู้ใหญ่ จนถึงผู้บริหาร วันนี้คุณอาจต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะบุคคลมาใช้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เรียกว่า เหนื่อยจนร่างแทบแหลกเลยทีเดียว จะอย่างไรก็ตามขอให้คุณยึดหลักความถูกต้อง พอดี และพอเพียง แล้วคุณจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ได้รับการยอมรับนับถือจากลูกน้องและบริวารเป็นอย่างดี

การเงิน :  คุณมีความสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ก็ขอให้ตั้งมั่นอยู่บนความพอดีและพอเพียง ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานเอ็นเทอร์เทนยามค่ำคืน เพราะคุณอาจต้องเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนจนร้านเจ๊งเลยทีเดียว

ความรัก : หากคุณผ่านความผิดหวังหรือล้มเหลวกับชีวิตคู่มาหลายครั้ง จนได้เจอกับคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันขณะนี้ วันนี้เขาอาจค้นพบสัจธรรมในชีวิต หลุดจากการเที่ยวเตร่ สังสรรค์แล้วอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ดำรงตนเสมือนพระ  คนโสด หากคุณอกหักมาหลายครั้ง วันนี้อาจได้พบตัวจริง เป็นแบ๊ดบอยกลับใจก็ได้นะคะ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ยิ่งเป็นนักดื่มด้วยแล้ว ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะอาจทำให้กรวยไตหรือกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานอสังหาริมทรัพย์ สิ่งปลูกสร้าง อาคารสำนักงาน บ้านจัดสรร คอนโด วันนี้คุณขยันและตั้งใจทำงาน นอกจากงานของตัวเองแล้ว ก็ยังไปช่วยเหลืองานคนอื่นด้วย ก็ต้องระวังความเชื่อมั่นในตัวเองที่มากจนเกินไป อาจทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาดหรือมีจุดหักเหในชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว เพราะฉะนั้นควรทำแต่งานของตัวเอง เพื่อป้องกันตัวเองจากความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

การเงิน : อาจได้เงินจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคุณใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นจนอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่โดยไม่ทันระวังตัว จึงควรมีสติเยอะๆ

ความรัก :  ชีวิตรักของคุณราบเรียบและราบรื่นดี ต่างคนต่างช่วยกันทำงานสร้างครอบครัว แต่วันนี้อาจไม่ราบเรียบเหมือนเดิม ก็เพราะความหึงหวงและเรียกร้องความสนใจ เมื่อต่างคนต่างทำงานมาเหนื่อยๆ ก็กลายเป็นประเด็นทะเลาะกันได้  คนโสด คุณหึงหวงและคาดหวังสูง จึงเป็นประเด็นให้เวลาคุณมีความรักทีไรก็จะล่มสลายตลอด จนคุณเข็ดกับความรักแล้ว

สุขภาพ : คุณไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยนัก แต่หากเป็นขึ้นมาก็ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อเลย โรคที่ต้องระวังคืออวัยวะในช่องท้อง มดลูก ซึ่งคุณมีโอกาสเป็นเนื้องอก หากมีอาการควรรีบไปตรวจเช็ก

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักบริหาร นักการเมือง นักธุรกิจ ฯลฯ วันนี้แม้คุณจะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงช่วยสนับสนุนหน้าที่การงานของคุณอยู่เบื้องหลัง แต่หากคุณยังไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของผู้อื่น ยึดมั่นอยู่แต่เฉพาะกลุ่มของตัวเอง อาจทำให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกไม่ดีกับคุณ จนอึดอัดและร้อนรุ่มจนอยากลาออกจากตำแหน่งเลยทีเดียว

การเงิน : แม้คุณจะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่วันนี้คุณมีรายจ่ายเยอะมาก จนส่งผลกระทบกับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ผู้ใหญ่ก็อุปถัมภ์ไม่ไหว ก็อาจต้องพึ่งเงินกู้จากภายนอก

ความรัก :  ที่บ้านอาจมีวาระพิเศษให้สมาชิกในบ้านได้มาอยู่กันอย่างพร้อมหน้า ซึ่งอาจเป็นการประกาศข่าวหรือแจ้งให้ทราบในสถานการณ์บางอย่าง เช่น การแยกกันอยู่ของสมาชิกในครอบครัว ซึ่งอาจเป็นคู่ของคุณก็ได้ คนโสด คุณอาจถูกใจหนุ่มหน้าตี๋มากจนยอมอุปถัมภ์ค้ำชูเลี้ยงดู วันนี้คุณอาจได้เจอความจริงที่เจ็บช้ำก็ได้ว่า เขาไม่ได้มีคุณคนเดียว

สุขภาพ :  ระบบการย่อยอาหารอาจมีปัญหา เจ็บปวดในช่องท้องและลำไส้ รวมถึงอักเสบของแผลในช่องท้อง หรือแผลผ่าตัดจากการคลอดบุตร

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น  นักโฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้คุณอาจชีพจรลงเท้า เดินทางไปโน่นนี่ไม่ได้หยุดเลย ซึ่งคุณก็เป็นประเภทหากตั้งใจอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ด้วย จึงต้องระวังที่จะเกิดการผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน เพราะฉะนั้นควรอดทน อดกลั้น และรอคอยจังหวะและโอกาส อย่าตัดสินด้วยอารมณ์ เพราะสุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะผิดหวัง เสียใจ กับการกระทำของตัวเอง

การเงิน :   ก่อนจะตกลงทำสัญญาหรือรับปากกับใคร ควรพิจารณาให้ดี เพราะอาจเกิดผิดพลาดทำให้คุณไม่สามารถทำตามที่ตกลงไว้ได้ อาจเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก : คุณรักบ้าน รักครอบครัวมาก สามารถทำทุกอย่างเพื่อสองสิ่งนี้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ซึ่งคุณขออย่างเดียวคือ อย่าออกกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับให้คุณต้องทำโน้นนี่ เพราะจะทำให้คุณหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสด คุณคบกับใครก็คาดหวังว่า เขาจะรักคุณเหมือนที่คุณรักเขา จึงกลายเป็นความกดดัน เมื่อถึงที่สุดแล้วก็เลิกรากัน

สุขภาพ :  บิ๊กคลีนนิ่งหรือยังค่ะ เพราะวันนี้ความสะอาดสำคัญกับคุณมาก ทั้งบ้าน ที่นอน เสื้อผ้า อาหารการกิน เพราะมีโอกาสที่เชื้อโรคจะเข้าหาคุณได้ในทุกๆ ทาง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up