‘Pætchwork/Collection MEET YOUR STYLE

‘Pætchwork/Collection MEET YOUR STYLE
เปิดประสบการณ์ผลงานดีไซน์ระดับโลกกับ COTTO ‘Pætchwork/Collection จากการออกแบบของ ปิเอโร่ ลิซโซนี่ นักออกแบบชาวอิตาลีชื่อก้องโลก ซึ่งสปาไทยสุดหรูอย่าง Harnn Heritage Spa ได้สร้างสรรค์ผลงานสุดยอดดีไซน์ด้วยการผสมผสานของศิลปะตะวันออกกับงานดีไซน์แห่งโลกตะวันตกให้กลายเป็นที่สุดของการผ่อนคลายระดับเวิลด์คลาส
ซึ่งหากจะพูดถึงเรื่องดีไซน์แล้ว เราจึงได้เชิญคุณปอม – ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือที่รู้จักกันดีในนามว่า Pomme Chan สาวเก่งที่มีผลงาน Illustrator โด่งดังไปทั่วโลกมาร่วมเปิดมุมมองความประทับใจ ด้านดีไซน์ระดับโลกกับ COTTO ‘Pætchwork/Collection
cotto2
ช่วงนี้มีโปรเจกต์ใหม่อะไรบ้าง
“ปอมมีงานที่ทำร่วมกับเมืองนอกหลายงาน เช่น ออกแบบลายเสื้อผ้าให้กับ Urban Outfitters Global ออกแบบปกหนังสือให้ที่อเมริกา และทำ Coloring Book หนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ด้วยค่ะ”
“สำหรับงานในไทย ปอมกำลังทำงานเซรามิกชื่อว่า Story Ceramic เป็นงานอีกแนวที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ยังมีอีกงานที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ปอมจะมีนิทรรศการเดี่ยว ซึ่งไม่ได้จัดมา 5 ปีแล้ว เป็นการผูกเรื่องราวรูปสัตว์ที่เราชอบวาดผสมผสานกับความมีศิริมงคลค่ะ”
 
ผลงานด้านตกแต่งภายในสไตล์คุณปอมเป็นอย่างไร
“แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้จักปอมในงานวาดลายเส้น แต่ความจริงแล้วปอมก็มีผลงานด้านออกแบบตกแต่งภายในเช่นกันค่ะ อย่าง
ตอนที่ออกแบบให้แสนสิริ ปอมได้นำการวาดลายเส้นที่เราถนัดมาสร้างสรรค์เป็นลายวอลเปเปอร์”
“หรือถ้าเป็นแนวมิกซ์แอนด์แมทช์ ปอมชอบห้องที่เคยออกแบบให้โรงแรมที่เชียงใหม่
โดยตั้งชื่อห้องว่า Sunday นำเก้าอี้ตัดผมมาทำเป็นเก้าอี้นั่ง ซื้อขาจักรมาแล้วทำท็อปหินอ่อน ส่วนห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องคอตโต้ลวดลายเยอะๆ เหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกันแต่ก็สามารถนำผสมผสานกันให้ลงตัวได้ค่ะ”
 
ความประทับใจที่มีต่อคอตโต้
“สมัยเรียนปอมรู้สึกว่าคอตโต้เป็นแบรนด์
ที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือและโดดเด่นเรื่องดีไซน์อยู่แล้ว พอถึงปัจจุบันก็ยิ่งพัฒนาดีไซน์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะความโมเดิร์น ง่ายต่อการใช้งาน และมีความหลากหลายมากขึ้น”
“อย่างที่หาญ เฮอริเทจ สปาแห่งนี้ก็เลือกใช้ COTTO ‘Pætchwork/Collection ครั้งแรกที่ปอมเห็นกระเบื้องในห้องสตรีม ปอมนึกยังนึกว่าเป็นไม้ด้วยซ้ำเพราะมีเส้นสายและแสงเงาที่งานกระเบื้องไม่เคยมีมาก่อน พอมาดูใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่าเป็นกระเบื้อง ซึ่งมีความกลมกลืนและเข้ากันได้ดีกับอ่างล้างมือและก็อกน้ำดีไซน์โค้งมน ทำให้ห้องนี้ดูเรียบหรูเหมาะกับการผ่อนคลายขณะทำทรีทเมนต์ดีค่ะ”
cotto1
คุณปอมรู้สึกอย่างไรกับ ‘Pætchwork/Collection ที่ออกแบบโดยลิซโซนี่
“สำหรับคอลเลกชั่นนี้ ปอมชื่นชอบในดีไซน์และโทนสีที่ปิเอโร่ ลิซโซนี่ (Piero Lissoni) ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลีเลือกใช้นะคะ เพราะความเรียบหรูทำให้เราสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายอย่างและสามารถนำไปใช้ได้ทุกส่วนของบ้านหรืออาคาร”
“ปอมว่ามันหมดสมัยแล้วที่ผนังทุกด้านต้องเหมือนกันหมด อาจจะมีด้านหนึ่งที่โดดเด่นและแตกต่างออกไปโดยบาลานซ์น้ำหนักให้ดี เช่น กระเบื้องที่มีลูกเล่นดีไซน์ลายเส้นแบบแพทช์เวิร์คแบบนี้ แค่หาต้นไม้มาวางตกแต่งหน่อย มีเก้าอี้อีกนิดก็กลายเป็นมุมโปรดได้เลยนะคะ ยิ่งมีสุขภัณฑ์และก็อกน้ำที่ใช้งานง่าย แต่ดูดีมีดีไซน์มาร่วมด้วยก็ทำให้ห้องน้ำดูมีระดับขึ้นมาทันทีเลยค่ะ”
 
พอได้ไอเดียการตกแต่งแบบนี้แล้ว คงต้องหาโอกาสนำความงามสไตล์ Italian Elegance ที่ปิเอโร่ ลิซโซนี่ดีไซน์ให้กับคอตโต้ แพทช์เวิร์ค คอลเลกชั่น ที่มีทั้งกระเบื้องที่เล่นกับมิติของแสงเงา อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ ฝักบัว และสุขภัณฑ์ดีไซน์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไปสร้างสรรค์ห้องโปรดกันได้แล้ว

คลิกชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/cottobrand/?fref=ts

Pætchwork/Collection
design Piero Lissoni
ชมสินค้าตัวอย่างได้ที่
SCG Experience, COTTO ดอนเมือง
COTTO Studio ภูเก็ต และที่ www.cotto.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up