ช่างภาพงานแต่ง

4 เคล็ดลับช่วย ช่างภาพงานแต่ง ให้เก็บภาพถ่ายได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ในวันแต่งงาน

ช่างภาพงานแต่ง
ช่างภาพงานแต่ง

เราจะจัดงานแต่งให้สวยงามอลังการไปทำไม ถ้าสุดท้ายแล้วไม่สามารถเก็บภาพความทรงจำอันงดงามครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ไว้ได้ ช่างภาพงานแต่ง จึงเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญ ที่บ่าวสาวต้องใส่ใจและพิถีพิถันอย่างมากในการเลือก ไม่แพ้ชุดแต่งงานกันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพแล้ว ปัจจัยภายนอกอื่นๆ ก็มีส่วนช่วยให้ภาพถ่ายที่ได้ในงานแต่งออกมาสมบูรณ์แบบได้เหมือนกัน แพรวเวดดิ้ง เลยมีเคล็ดลับในการช่วยให้ ช่างภาพงานแต่ง สามารถเก็บภาพโมเม้นต์สวยๆ ในวันสำคัญของเราได้ดีที่สุดมาฝากกัน ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องเตรียมพร้อมอย่างไรในบ้างเพื่อให้ได้ ภาพถ่ายงานแต่งที่ดีสุด เราตามไปดูกันเลย

4 เคล็ดลับช่วย ช่างภาพงานแต่ง ให้เก็บภาพถ่ายได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ในวันแต่งงาน

1. จัดระเบียบและรักษาความสะอาดสักหน่อย

โดยเฉพาะเจ้าสาวคนไหนที่อยากจะได้ช็อตภาพถ่ายช่วงที่เตรียมตัวก่อนใส่ชุดแต่งงาน ควรจะเก็บกวาดห้องให้เรียบร้อย เวลาที่เตรียมตัวก็รักษาระเบียบการใช้หรือวางการสิ่งของสักหน่อย ไม่ถึงกับต้องเนี้ยบทุกกระเบียบนิ้ว แค่ข้าวของภายในห้องไม่วางระเกะระกะอยู่เต็มห้องก็พอแล้ว นอกจากสิ่งของแล้วคนก็เช่นเดียวกัน ถ้าห้องที่เจ้าสาวใช้เตรียมตัวนั้นมีขนาดไม่ใหญ่มาก ก็ควรจำกัดคนที่จะอยู่ภาพช่วงเตรียมตัวของเจ้าสาว เพื่อไม่ให้ภาพออกมาดูรกจนเกินไป

ช่างภาพงานแต่ง

 

2. ถ่ายภาพคู่เก็บไว้ก่อนพิธีจริงจะเริ่ม

หลายคนอาจจะรอให้ถึงช่วงพิธีก่อนที่เจ้าบ่าวจะได้เจอกับเจ้าสาว แต่ถ้าอยากได้ช็อตภาพสวยๆ จะดีกว่าถ้าถ่ายในตอนที่เสื้อผ้าหน้าผมของทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวเพิ่งเสร็จใหม่ๆ และยังไม่ผ่านอุปสรรคอะไรมาเยอะ นอกจากบ่าวสาวจะอยู่สภาพที่พร้อมแล้ว ช่างภาพก็ยังจะได้เก็บโมเม้นที่เจ้าบ่าวจะได้เห็นเจ้าสาวในชุดแต่งงานเป็นครั้งแรกแบบจริงๆ อีกด้วย และยังสามารถเลือกโลเคชั่นที่จะใช้เป็นแบ็กกราวด์สำหรับเก็บภาพโมเมนต์นี้ได้อิสระมากขึ้นด้วย เพราะบางครั้งพอถึงช่วงเวลาพิธีการ อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่ มุมกล้องว่าช่างกล้องสามารถยืนเก็บภาพจากมุมได้บ้าง เรื่องของแสงและมุม การใช้แฟลชอาจจะมีปัญหาได้

ช่างภาพงานแต่ง

 

3. ทำลิสต์ช็อตภาพถ่าย

พูดคุยเรื่องช็อตภาพถ่ายที่คุณต้องการกับช่างกล้องให้เข้าใจตรงกัน โดยเฉพาะช่วงเวลาถ่ายรูปรวม ช็อตภาพถ่ายรวมสมาชิกครอบครัว เป็นสิ่งที่ต้องมีอยู่ในลิสต์อย่างขาดไม่ได้ เพราะเป็นหนึ่งในภาพประวัติศาสตร์การรวมตัวกันของสองครอบครัวทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวและฝ่ายเจ้าสาว บอกช่างกล้องไว้ล่วงหน้าว่ามีใครบ้างที่ควรจะอยู่ในภาพนี้ เพื่อให้ช่างกล้องสามารถจัดการเวลาและวิธีการในการเก็บภาพให้ออกมาดีที่สุดสมกับที่เป็นช่วงเวลาสำคัญของชีวิต คงไม่มีใครอยากใช้เวลาเกินความจำเป็นไปกับการยืนเก้ๆ กังๆ รอถ่ายภาพเป็นนานสองนานหรอกจริงไหม

ช่างภาพงานแต่ง

 

4. เผื่อเวลาไว้ก่อนเป็นดี

เวลา คือศัตรูตัวฉกาจของช่างถ่ายภาพเลยทีเดียว โดยเฉพาะเวลาในวันงานแต่งที่มักจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว รู้ตัวอีกทีแสงดีๆ กับช็อตสวยๆ ที่วาดไว้ต้องเฟดไปเพราะว่านางแบบ นายแบบยังเตรียมตัวไม่เสร็จเสียที ดังนั้น ควรเพื่อเวลาในการเตรียมตัวไว้เยอะๆ แต่งหน้า แต่งตัวให้เรียบร้อยก่อนเวลาที่วางไว้สักหน่อยจะดีที่สุด

ช่างภาพงานแต่ง


ข้อมูล : insideweddings.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

บ่าวสาวควรรู้ไว้ 5 เหตุผลที่ควรซ้อมรันคิว พิธีเลี้ยงฉลองงานแต่ง ก่อนเวลาจริงมาถึง

10 ไอเดียตกแต่ง ธีมงานแต่ง ด้วยงานอาร์ต เอาใจคู่รักสายครีเอทีฟ

ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์ Portrait ที่เห็นแล้วก็อดยิ้มตามไม่ได้ด้วยฝีมือของ Toeyportfolio

Praew Recommend

keyboard_arrow_up