ธีมงานแต่ง

10 ไอเดียตกแต่ง ธีมงานแต่ง ด้วยงานอาร์ต เอาใจคู่รักสายครีเอทีฟ

ธีมงานแต่ง
ธีมงานแต่ง

การตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน เป็นโอกาสที่จะได้แชร์ความคิด และไอเดียสร้างสรรค์ของคู่รักที่มีร่วมกัน ยิ่งคุณใส่ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ลงไปเท่าไหร่ งานแต่งของคุณก็จะมีเอกลักษณ์และเป็นตัวเองมากขึ้นเท่านั้น ถ้าคู่ของคุณมีความรักและชื่นชอบในงานศิลปะเหมือนกันแล้วล่ะก็ การใส่ดีเทลความเป็นศิลปะลงไปในงานแต่ง ก็ดูเป็นความคิดที่ดีไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการเอาเฉดสีจากงานศิลปะที่ชอบมาตั้งเป็น ธีมสีงานแต่ง หรือเอาแรงบันดาลใจจากงานศิลปะที่ดังๆ มาสร้างสรรค์บนเค้กแต่งงาน และอีกอื่นๆ อีกมากมาย

แพรวเวดดิ้ง จึงรวบรวมไอเดียดีๆ ในการนำงานอาร์ตมาตกแต่ง ธีมงานแต่ง สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบความสวยงามและศิลปะ ให้คุณได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์เข้าไปในวันพิเศษ จะมีไอเดียเก๋ๆ อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

10 ไอเดียตกแต่ง ธีมงานแต่ง ด้วยงานอาร์ต เอาใจคู่รักสายครีเอทีฟ

1. แผนผังที่นั่งแบบ Pantone

สร้างความตื่นเต้นเล็กๆ น้อยๆ ให้แขกด้วยแผนผังที่นั่งแบบ Pantone จัดกลุ่มโต๊ะและรายชื่อแขกตามเฉดสีที่แตกต่างกันไป แบบนี้ทุกคนที่มาถึง ก็จะได้ลุ้นว่าตัวเองจะถูกจัดให้อยู่สีไหน ถือเป็นหัวข้อในการเริ่มต้นบทสนทนาได้ดีทีเดียว

ธีมงานแต่ง

2. ศิลปินที่มานั่งวาดภาพกันแบบสดๆ

ถึงแม้ว่าเราจะมีช่างกล้องมาเก็บภาพถ่ายบรรยากาศภายในงานแต่งของเราอยู่แล้ว แต่ถ้าลองจ้างจิตรกรมานั่งวาดภาพบรรยากาศลงบนผืนผ้าใบ ก็เป็นอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ ที่จะถ่ายทอดภาพความทรงจำแสนสุขในวันพิเศษของเราได้ดีไม่ใช่น้อย

ธีมงานแต่ง

 

3. ป้ายเลขโต๊ะแบบแอบสแตรค

ในเมื่อศิลปะในแทรกซึมอยู่ในทุกๆ รายละเอียดรอบตัวเรา แทนที่จะโฟกัสแค่ดีเทลใหญ่ๆ ลองเปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆ อย่างโต๊ะบอกเลขที่นั่งให้กลายเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานศิลปะ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ ให้กับบรรยากาศในงานแต่งงานของเราก็ดูดีเช่นกัน

ธีมงานแต่ง

 

4. อาร์ตแกลลอรี่

ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เราก็สามารถเนรมิตงานศิลปะขึ้นมาได้ทุกที่ เพียงจะมีที่ไหนที่จะให้อารมณ์ความเป็นศิลปะได้ชัดเจนเท่ากับ อาร์ตแกลลอรี่ ใช้ประโยชน์จากสถานที่ เพื่อสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และผลงานศิลปะ แถมเรายังสามารถสร้างผลงานของเราด้วยการโพสท่าครีเอทๆ ถ่ายภาพกับผลงานที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ ขอแค่แน่ใจว่าได้รับอนุญาตจากทางเจ้าของสถานที่ก็เป็นอันใช้ได้

ธีมงานแต่ง

 

5. แบ็กดรอปสุดครีเอท

ถ้าอยากจะเติมความสร้างสรรค์ ใส่งานศิลปะลงไปในธีมงานแต่ง แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนแล้วละก็ ลองครีเอทแบ็กดรอปสำหรับถ่ายภาพที่เป็นสไตล์เราดู ใส่ความเป็นศิลปินของคุณลงไป เติมจินตนาการและความสร้างสรรค์ให้กับวันสำคัญ แถมบรรดาแขกยังได้สนุกไปกับถ่ายถ่ายรูปกับงานของคุณอีกด้วย

ธีมงานแต่ง

 

6. ป้ายต้อนรับเข้างาน

จัดให้เข้าธีมงานแต่งสายครีเอทีฟ ตั้งแต่ป้ายบอกเลขโต๊ะนั่ง ไปจนถึงป้ายต้อนรับแขกที่วางไว้หน้าทางเข้า ให้ทุกคนที่มองเห็นป้ายรู้ได้ตั้งแต่ยังไม่เดินเข้ามาว่า งานสำคัญที่มาเข้าร่วมในวันนี้จะต้องไม่ธรรมดา และพิเศษเหมาะสมกับเจ้าของงานเลยทีเดียว

ธีมงานแต่ง

 

7. มินิเค้กงานศิลปะ

จะมีอะไรสร้างสรรค์และน่าประทับใจได้มากกว่างานศิลปะที่อยู่บนหน้าเค้ก หรือของหวานน่าทานต่างๆ สร้างความตื่นเต้นและความประทับใจให้กับทุกคนในงานด้วย มินิเค้กแต่งหน้าด้วยงานศิลปะ ให้ทุกคนเอนจอยกับของหวานหลังมื้ออาหารได้อย่างเต็มที่ อิ่มท้องแล้วก็อิ่มใจด้วย

ธีมงานแต่ง

8. การ์ดเชิญแบบวาดภาพประกอบเอง

บอกใบ้เป็นออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย ด้วยการ์ดเชิญที่มีกลิ่นอายของงานศิลปะในแบบที่เราชอบ หรือจะออกแบบเองก็ย่อมได้ นอกจากจะดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครแล้ว ยังได้ใส่ตัวตนและความสร้างสรรค์ของเราลงไปในการ์ดอีกด้วย

ธีมงานแต่ง

 

9. ตกแต่งธีมงานด้วยผลงานศิลปะ

จำลองงานแต่งงานให้กลายเป็นอาร์ตแกลลอรี่เองก็เป็นความคิดที่น่าสนใจไม่น้อย ลองนึกภาพบรรดาแขกเหรื่อที่เดินเข้ามาในงานที่รอบข้างเต็มไปด้วยงานศิลปะสวยงาม เหมือนอยู่ในแกลลอรี่คงจะเพลิดเพลินใจไม่น้อย อาจจะใช้เป็นผลงานที่เราทำขึ้นมาเอง หรือจะช่วยโชว์ผลงานของศิลปินท้องถิ่น หรือศิลปินหน้าใหม่ ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่ใช่น้อย

ธีมงานแต่ง

 

10. ให้ของชำร่วยเป็นงานศิลปะ

ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นของชิ้นใหญ่อย่างภาพวาด เพียงแค่ของชิ้นเล็กๆ ที่มีลวดลายสร้างสรรค์ เป็นชิ้นงานศิลปะที่ควรค่าแก่การเก็บไว้เป็นที่ระลึก อย่างเช่น พัดกระดาษสีน้ำ แก้วน้ำที่เพนท์ลายเอง หรือจะเป็นงานสีบนผ้าใบสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่สามารถพกกลับไปได้ไม่เทอะทะก็น่ารักไปอีกแบบ

ธีมงานแต่ง


ข้อมูล : marthastewart.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

8 ไอเดียคู่สี ธีมงานแต่งฤดูร้อน สดใสต้อนรับซัมเมอร์สุดฮ็อต

ยกมาทั้งเกาะ 6 กลุ่มสี ธีมงานแต่ง Tropical Island สวยราวจัดงานวิวาห์บนเกาะในฝัน

TOP 10 WEDDING COLORS คู่ไหนเตรียมตัวสละโสด ดูเอาไว้เป็นตัวอย่างเลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up