พิธีเลี้ยงงานแต่ง

บ่าวสาวควรรู้ไว้ 5 เหตุผลที่ควรซ้อมรันคิว พิธีเลี้ยงฉลองงานแต่ง ก่อนเวลาจริงมาถึง

พิธีเลี้ยงงานแต่ง
พิธีเลี้ยงงานแต่ง

หลังจากวุ่นวายกับการเตรียมงาน ทั้งลองชุด เลือกของตกแต่ง คอนเฟิร์มช่างภาพ และอะไรอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอาจจะคิดว่าคงไม่มีเวลาและไม่จำเป็นจะต้องซักซ้อมเกี่ยวกับพิธีต่างๆ ให้วุ่นวาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การซ้อมรันคิว โดยเฉพาะ พิธีเลี้ยงฉลองงานแต่ง ก่อนถึงวันจริงนั้นค่อนข้างสำคัญ และช่วยได้เยอะ เพราะเป็นพิธีที่มีแขกเหรื่อมาร่วมงานเยอะที่สุด แพรวเวดดิ้ง เลยมีเหตุผลที่บ่าวสาวควรซ้อมรันคิว พิธีเลี้ยงฉลองงานแต่ง ก่อนจะถึงวันจริงมาฝาก อาจจะซ้อมก่อนวันจริงหนึ่งหรือสองวัน หรือถ้าในงานไม่ได้มีลำดับพิธีเยอะมาก ก็อาจจะซ้อมหนึ่งชั่วโมงหรือครึ่งชั่วโมงก่อนพิธีจริงเริ่มก็ได้ และไม่ควรซ้อมก่อนวันจริงเกินหนึ่งอาทิตย์ เพราะอาจจะทำให้ลืมคิวที่ซักซ้อมไว้ได้ นอกเหนือจากนั้นแล้วจะมีข้อดีของการจัดซ้อมรันคิวอะไรอีกบ้าง ตามไปดูกันเลย

บ่าวสาวควรรู้ไว้ 5 เหตุผลที่ควรซ้อมรันคิว พิธีเลี้ยงฉลองงานแต่ง ก่อนเวลาจริงมาถึง

1. ช่วยให้ทุกคนในงานเข้าใจตรงกันครั้งสุดท้ายก่อนวันจริง

ในช่วงงานเลี้ยงอาจจะมีลำดับพิธีการอีกหลายอย่าง บางงานอาจจะมีการแสดงโชว์ รวมไปถึงการถ่ายภาพเก็บบรรยากาศภายในงานแต่ง ทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่างก็มีหน้าที่ในส่วนของตัวเอง การซ้อมรันคิว พิธีเลี้ยงงานแต่งจะช่วยให้ทุกคนรู้ว่าหน้าที่ของตัวเองต้องประจำอยู่ตรงไหน เวลาไหน เช็คความมั่นใจเพื่อให้เกิดความผิดพลาดในวันและเวลาจริงน้อยที่สุด

พิธีเลี้ยงงานแต่ง

 

2. ลดความตื่นเต้นก่อนพิธีให้กับบ่าวสาว

งานแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญมากในชีวิต ปฏิเสธไม่ได้ว่าในวันนั้นเราจะต้องตื่นเต้นมากขนาดไหน บางคนอาจจะถึงวิตกกังวล เพื่อเป็นการลดปัญหาความเครียดและความกังวลก่อนพิธีแต่งงานในตอนเย็น เนื่องจากพอถึงเวลาพิธีเลี้ยงจริงแล้ว เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวอาจจะไม่คุ้นชินกับสถานที่ ใส่รองเท้าแล้วเดินในพิธีไม่สะดวก หรือยังไม่รู้จังหวะและมุมดีๆ สำหรับภาพถ่ายในงานให้เพอร์เฟค ดังนั้นแล้วเพื่อเพิ่มความสบายใจและลดความกังวลตื่นเต้นบ่าวสาวควรซ้อมรันคิวของตัวเองในพิธีด้วยเช่นกัน

พิธีเลี้ยงงานแต่ง

 

3. ช่วยให้แขกในงานเลี้ยงรู้ว่าต้องไปที่ไหน นั่งตรงไหน เมื่องานเลี้ยงเริ่มขึ้น

แขกบางคนอาจจะเคยไปร่วมงานเลี้ยงแต่งงานมาก่อนแล้ว ในขณะที่อาจจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่เคย การซ้อมรันคิวจะช่วยให้พวกเขารู้ว่า ในแต่ละลำดับพิธีการนั้น พวกเขาควรจะนั่ง ยืน หรือไปอยู่ที่ตรงไหนภายในงาน ในกรณีนี้อาจจะรวมไปถึง ทีมงานหรือคนที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในงานคนอื่นๆ อย่างเช่น วงดนตรี พิธีกร ที่เมื่อยังไม่ถึงเวลาในการแสดงเขาควรจะต้องนั่งอยู่ไหน เป็นต้น

พิธีเลี้ยงงานแต่ง

 

4. เปิดโอกาสให้ถามคำถามและแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นก่อนถึงวันจริง

การซ้อมรันคิวจะทำให้เรารู้ถึงปัญหาและความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวันซ้อมซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้อีกครั้งในวันจริง ทำให้เรามีเวลาได้แก้ไขข้อผิดพลาด และหากมีคำถามหรือปัญหาที่ค้างคาอยู่ช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ไขข้อข้องใจ เพื่อให้เมื่อถึงวันพิธีจริงแล้ว จะได้เข้าร่วมงานเลี้ยงได้อย่างสบายใจ

พิธีเลี้ยงงานแต่ง

 

5. ช่วยให้เห็นภาพรวมของงาน ทำให้บ่าวสาวรู้สึกมั่นใจมากขึ้น

หลังจากช่วงเวลาหลายเดือนของการวางแพลน การตัดสินใจต่างๆ ในที่สุดช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง ความกังวล ความลังเลใจต่างๆ อาจจะทำให้บ่าวสาวเริ่มนึกไม่ออกว่างานแต่งจะออกมาเป็นอย่างไร การซ้อมรันคิวก่อนวันจริง จะช่วยทำให้บ่าวสาวเห็นภาพที่พวกเขาวาดไว้ในหัวได้เป็นรูปเป็นร่างชัดเจนมากที่สุด ให้บ่าวสาวสามารถเดินเข้าพิธีแต่งงานได้อย่างมั่นใจในวันจริง เพลิดเพลินและมีความสุขในวันพิธีได้อย่างเต็มที่

พิธีเลี้ยงงานแต่ง


ข้อมูล : easyweddings.com.au, younghipandmarried.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

6 วิธีช่วยบ่าวสาวให้เลิกเขินอายช่างภาพเมื่อต้องถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง

Best Man VS Groomsman เพื่อนเจ้าบ่าวเหมือนกันแต่หน้าที่แตกต่าง

เตรียมตัวแต่งงานกับชาวมุสลิม และเข้าศาสนาอิสลาม ทำอย่างไร?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up