ชีวิตคู่

จะแต่งงานต้องอ่าน! 5 เรื่องอย่ามองข้ามเพื่อปีแรกของ ชีวิตคู่ ดีงามอย่างฝัน

account_circle
ชีวิตคู่
ชีวิตคู่

เตรียมความพร้อมในปีแรกของการมี ชีวิตคู่ ไปกับแพรวเวดดิ้งกันดีกว่า กับ 5 เรื่องที่สรุปมาให้แล้วว่า ถ้าคุณคือคู่แต่งงานใหม่ต้องเตรียมรับมือให้ดี แล้วชีวิตแฮ็ปปี้ที่มีอีกคนอยู่เคียงข้างจะดีงามอย่างฝัน

จะแต่งงานต้องอ่าน! 5 เรื่องอย่ามองข้ามเพื่อปีแรกของ ชีวิตคู่ ดีงามอย่างฝัน

1. เตรียมวิธีการจัดการกับหัวใจและพฤติกรรมของตัวเองหลังการทะเลาะทุกครั้ง

แม้จะเคยทะเลาะกันหรืองอนๆ กันมาในช่วงที่เป็นแฟนกัน แต่พอแต่งงานแล้วไม่เหมือนนะคะ เพราะความคาดหวังของความสัมพันธ์ได้รับการยกระดับไปเองโดยอัตโนมัติ แต่หลายคู่ยังคงคิดเพียงแต่ว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่ลิ้นกับฟันกระทบกันจะคลี่คลายไปในทิศทางไหน ซึ่งสิ่งสำคัญกว่านั้นคือ การจัดการกับความรู้สึกของตัวเองที่เพิ่งผ่านความเครียดของปัญหาชีวิตคู่ รวมถึงจะวางตัวยังไงให้ไม่รู้สึกเก้อๆ เวลาทะเลาะกันเสร็จใหม่ๆ

ชีวิตคู่

2. กลับไปเยี่ยมพ่อแม่บ่อยแค่ไหน 

ในช่วงปีแรกของการแต่งงาน จัดว่าเป็นช่วงของการปรับตัวระหว่างคนสองคนก็จริง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะละทิ้งครอบครัวของคุณไปเลยนี่นา สิ่งที่คุณควรตกลงกันให้ได้ก็คือ ในช่วงปีแรกที่แต่งงานจะกลับไปเยี่ยมที่บ้านบ่อยแค่ไหน และเวลาไป คุณประสงค์อยากไปค้างกับท่านให้หายคิดถึงไหม ซึ่งถ้าไป แล้วอีกคนต้องไปด้วยไหม อันนี้ต้องเครียดให้ชัดนะคะ

3. ต้องแพ็กคู่เสมอไหมถ้าออกงานสังคมและสังสรรค์กับเพื่อนฝูง

จริงอยู่ที่ความเป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามันส่วนใหญ่มักออกงานด้วยกันเสมอๆ ในฐานะสามีภรรยา อย่างเวลาไปร่วมงานแต่งก็ใส่ซองเดียวกันบ่งบอกความเป็นครอบครัวอะไรแบบนั้น แต่ในกรณีที่พบปะเพื่อนฝูงละ คุณต้องไปแบบแพ็กคู่ด้วยหรือเปล่า อย่าลืมว่าบางทีอีกฝ่ายอาจจะอยากลัลลาเหมือนสมัยยังโสดหรือยังไม่แต่งงาน คุณโอเคไหม ดังนั้นเรื่องนี้ คุยกันให้ดีๆ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องความระแวงตามมา

4. ตอบยังไงดีถ้าบุตรธิดายังไม่มาจุติ

คำถามยอดฮิตของคู่แต่งงานที่มักจะต้องตอบคือเรื่องลูกค่ะ ต่อให้คุณเพิ่งเข้าหอไปได้แค่เดือนเดียว คำถามนี้ก็ต้องเกิดขึ้นเมื่อเจอคนรู้จัก โดยเฉพาะคนที่ไปร่วมงานแต่งงานของพวกคุณ ซึ่งถ้ายังไม่พร้อมจะมี ก็ลองเตรียมคำตอบในทิศทางเดียวกันไว้บ้าง อย่างน้อยๆ ถือเป็นการเช็คความคิดเรื่องลูกไปในตัวว่าต่างฝ่ายคิดเห็นในเรื่องนี้แบบไหน เมื่อโดนยิงคำถามจะได้สบายใจจะตอบในแบบที่เข้าใจตรงกัน

5. วันหยุดยาวใกล้เข้ามาแล้ว เราจะไปเที่ยวกันแบบไหนดี

ไม่เหมือนกันหรอกนะคะ เรื่องเที่ยวในช่วงก่อนแต่งงานและหลังแต่งงาน เพราะอย่าลืมว่าเมื่อก่อนการไปเที่ยวของคุณอาจมีรูปแบบการเลือกที่เที่ยวหรือการใช้จ่ายเงินแบบหนึ่ง แต่เมื่อเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว คุณยังยืนยันทำแบบเดิมหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้างไหม อย่างเช่นเมื่อก่อนคนละกระเป๋า แต่แต่งงานแล้วรวมเงินกัน ดังนั้นการไปเที่ยวต้องปรับรูปแบบแน่นอน ซึ่งในปีแรกที่อาจจะยังไม่ชินกับสิ่งที่เปลี่ยน แต่ก็อยากเที่ยวเพราะหยุดยาวขนาดนี้ ดังนั้นก็คุยกันให้ดีๆ แล้วเที่ยวหวานๆ ในปีแรกของการแต่งงานจะเลอค่าน่าจดจำ

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : inovasee.com, dugun.com


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up