L'Astelle

ชุดแต่งงาน L’Astelle งานปักระดับโอต์ กูตูร์ ส่งต่อความงดงามจากบทกวี

Alternative Textaccount_circle
L'Astelle
L'Astelle

เมื่อพูดถึงแบรนด์แฟชั่นและชุดแต่งงานที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การเย็บระดับโอต์ กูตูร์ หลายคนคงนึกถึง “ลาสเทล (L’Astelle)” เป็นอันดับต้น ๆ เพราะถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวครั้งแรกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา แต่ก็ต่างได้รับคำชื่นชมจากเหล่าคนแฟชั่นมากมาย

โดยล่าสุด เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง “ลาสเทล” (L’Astelle) ได้จัดงานแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมอวดโฉมผลงานการดีไซน์อันประณีตบรรจงในคอลเล็คชั่นโอต์ กูตูร์ล่าสุดที่มีชื่อว่า “ทราแว๊กเซ่ เลอ ตองค์” (Traversée le temps) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวผ่านกาลเวลาที่หยิบยกมาจาก บทกวีของ ลินดา ปาสแตน (Linda Pastan)  ถ่ายทอดสู่ผลงานอาภรณ์อันเป็นเอกลักษณ์

ชุดแต่งงาน1

ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้ได้ใช้เวลานานกว่า 2 ปี ในการสร้างสรรค์ผลงานโดยสื่อสารอารมณ์ของบทกวีที่ให้ภาพความงดงามเหนือกาลเวลา แต่ก็ยังคงความโก้หรูของดีไซน์เอาไว้ แต่เพิ่มลูกเล่นให้กับชุดด้วยงานปักประดับที่ได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจ พิถีพิถัน รวมถึงเลือกใช้แมททีเรียลที่มีคุณภาพทั้งขนนก และผ้าแต่ละชนิด รวมถึงการส่งปักที่โรงปักเดียวกับแบรนด์โอต์ กูตูร์ระดับโลกเท่านั้น

L'Astelle2
L'Astelle4
L'Astelle3

โดยผลงานในคอลเล็คชั่นนี้ประกอบด้วยชุดแต่งงานหลากหลายดีไซน์ทั้งแบบสั้น ยาว ทรงหางปลา หรือกระทั่งไล่เลเยอร์ แต่ทั้งหมดยังคงเอกลักษณ์สำคัญเอาไว้ทั้งความเรียบโก้ และดีเทลงานปักที่แสนประณีตพร้อมด้วยคริสตัล ลูกปัด และขนนกที่มาช่วยเพิ่มความสง่างามให้กับชุด สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่ต้องการความละเอียดของดีเทลในชุดแต่งงานแบรนด์ “ลาสเทล” (L’Astelle) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up