4 สไตล์ชุดแต่งงานไทยของว่าที่เจ้าบ่าว หล่อเป๊ะถูกใจคุณเจ้าสาว

account_circle

ส่อง 4 สไตล์ ชุดแต่งงานไทยเจ้าบ่าว

คุณว่าที่เจ้าบ่าวทั้งหลายคงไม่หนักใจเท่าไหร่สำหรับการเลือกชุดแต่งงานแบบสูทสากล แต่การเลือก ชุดแต่งงานไทย นี่สิที่ทำเอาหนุ่มๆ ทั้งหลายเกือบจะออกอาการเบ้ปาก เพราะใส่แล้วออกจะรู้สึกเก้ๆ กังๆ เคอะๆ เขินๆ เหมือนจะเดินไม่ถูก แต่แหม…ครั้งหนึ่งในชีวิตนะคะคุณขาที่จะได้ใส่อะไรที่เป็นไท๊ยไทยแบบนี้ เอาเป็นว่า เพื่อลดอาการเกร็งของคุณเจ้าบ่าว แพรว wedding มีแบบ ชุดแต่งงานไทยเจ้าบ่าว 4 สไตล์มาฝาก มั่นใจแบบไหนก็บอกสาวข้างกายแล้วจูงมือกันไปลองได้เลย

ชุดแต่งงานไทยชายแบบประยุกต์

ชุดแต่งงานไทยเจ้าบ่าว
ชุดแต่งงานไทย เจ้าบ่าว
ภาพจาก @margie_rasri

สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวที่เจ้าสาวอยากให้ใส่ชุดไทย แต่อีกใจไอเราก็อยากดูดี ชุดแต่งงานไทยแบบประยุกต์ นี่แหละตอบโจทย์สุด เพราะตัวเสื้อช่วงบนหนุ่มๆ สามารถเลือกสวมสูทแบบสากลได้ โดยอาจจะเลือกเฉดสีที่ไปในทางเดียวกันกับธีมงาน หรือชุดแต่งงานไทยของเจ้าสาว ส่วนท่อนล่างก็อนุรักษ์ความเป็นไทยด้วยการนุ่งโจงกระเบน ที่เมื่อจับคู่กันแล้วได้ลุคที่ดูกึ่งทางการ ส่วนรองเท้าก็อาจจะเลือกเป็นรองเท้าหนังเฉดสีที่เข้ากันกับชุด หรือจะเลือกสวมเป็นสนีกเกอร์เหมือนหนุ่มป๊อกในรูปก็ได้นะ เท่ดีไปอี๊กกกกกก

ชุดแต่งงานแบบสูทสากล

ชุดแต่งงานไทย
ชุดแต่งงานไทย เจ้าบ่าว
ภาพจาก @Jakawinphotography

แต่ถ้าหนุ่มๆ คนไหนที่คิดว่ายังไงก็ไม่น่าจะรอดกับชุดแต่งงานไทยแบบเต็มยศ ก็อาจจะขออนุโลมการแต่งกายกับคุณพ่อคุณแม่ และเจ้าสาว โดยเปลี่ยนมาสวมเป็น ชุดสูทสากล แทน ยิ่งถ้าหากคุณเจ้าสาวเลือกสวมชุดแต่งงานไทยแบบประยุกต์ด้วยแล้ว บอกเลยว่ายังไง๊ยังไงก็เข้ากันได้ดีกับชุดสูทเต็มยศของว่าที่เจ้าบ่าวแน่นอน ส่วนเฉดสีนั้นก็อาจจะเลือกเป็นเฉดสีอ่อนลงมาหน่อย เช่น สีขาว สีเทา หรือสีครีมเป็นต้น

ชุดแต่งงานไทยแบบเต็มยศ

ชุดแต่งงานไทย
ชุดแต่งงานไทย เจ้าบ่าว
ภาพจาก @GorgaiPhotography

เสื้อราชปะแตน จับคู่กับผ้านุ่งโจงกระเบน นี่แหละลุคชายไทยที่แท้ทรู แถมยังเป็นสไตล์ชุดที่สามารถเข้ากันได้ดีกับชุดแต่งงานไทยของเจ้าสาวทุกแบบ ซึ่งเคล็ดลับการใส่ชุดแต่งงานไทยสไตล์นี้ให้รอดก็คือ การตัดเย็บเสื้อให้มีความพอดีกับรูปร่าง เพราะถ้าหากเสื้อใหญ่เกินไป เดี๋ยวจากเจ้าบ่าวจะกลายเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้านไปไม่รู้ตัว ส่วนเฉดสีอาจจะเลือกให้เข้ากับสีของชุดเจ้าสาวเป็นหลัก เท่านี้ก็สวยหล่อแพ็คคู่แล้วจ้า

ชุดแต่งงานไทยแบบย้อนยุค

ชุดแต่งงานไทย
ชุดแต่งงานไทย เจ้าบ่าว
ภาพจาก FB Unfriend-The-Wedding / FB 21day

ชุดแต่งงานไทยสไตล์ย้อนยุคนิดๆ กับชุดไทยเสื้อราชปะแตนจับคู่กับผ้านุ่งโจงกระเบน แล้วเพิ่มเครื่องประดับอย่างผ้าผูกเอว เข็มขัด และสังวาลย์ ถึงจะดูเป็นลุคไทยแบบจัดเต็มแต่เมื่อแต่งออกมาแล้วก็ไม่เตร๊งเตรงเตร่งเตร๊งเป็นลิเกนะจ๊ะ เพราะหนุ่มเป๊กเปรมเขาพิสูจน์มาแล้วว่าลุคนี้หน่ะ ผ่าน!!

ติดตามไอเดียเกี่ยวกับชุดแต่งงานเจ้าบ่าวอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up