ชุดเจ้าสาว

10 เทรนด์ ชุดเจ้าสาว มาแรง! จากรันเวย์ Bridal Fashion Week

ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาว

มากันแล้วจ้า กับ ชุดเจ้าสาว มาแรง! จากรันเวย์ Bridal Fashion Week ที่บรรดาดีไซเนอร์และแบรนด์ชื่อดังขนแฟชั่นชุดแต่งงานดีไซน์ใหม่ๆ ออกมาอวดโฉมให้บรรดาเจ้าสาวทั่วโลกได้ชื่นชมและจับจองกัน โดยในครั้งนี้ แพรวเวดดิ้ง ได้หยิบเอาเทรนด์ ชุดเจ้าสาว หลักๆ ที่มีอยู่ในคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2022 จาก Bridal Fashion Week มาอัพเดทให้แฟนๆ แพรวเวดดิ้งได้ดูกัน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งสไตล์โมเดิร์นและคลาสสิกที่ผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่อย่างลงตัว ถ้าอยากรู้ว่าเทรนด์ใหม่จะสวยโดนใจขนาดไหน ก็ตามไปดูกันเลยค่ะ

10 เทรนด์ ชุดเจ้าสาว มาแรง! จากรันเวย์ Bridal Fashion Week

1. ดีเทลดอกไม้

ถ้าพูดถึงฤดูใบไม้ผลิ แน่นอนว่าต้องมาคู่กับดอกไม้ โดยในซีซั่นนี้มีหลายแบรนด์ที่นำเสนอดีเทลดอกไม้ออกมาได้อย่างน่าสนใจทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Markarian มากาเรียนที่มาในชุดเดรสสั้นปักด้วยดอกไม้ผ้าสามมิติ ให้ลุคเจ้าหญิงแสนหวาน หรือจะเป็นแบรนด์ Rita Vinieris และ Marchesa ที่มาในชุดราตรีหรูหราที่เต็มไปด้วยลายดอกไม้ ปักเหลื่อม และลูกปัด อลังการงานสร้างจัดเต็มแบบสุดๆ

ชุดเจ้าสาว
MARKARIAN

 

2. งานขนนกฟูฟ่อง

เอาใจเจ้าสาวที่กำลังรอจัดงานแต่งแบบจัดเต็มหลังวิกฤติล็อคดาวน์ ด้วยดีเทลขนนกฟูฟ่าเพิ่มความปังให้กับลุคเจ้าสาว โดยในซีซั่นนี้ยังสามารถเห็นดีเทลขนนกสุดอลังจากหลายแบรนด์ทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Elie Saab, Naeem Khan, หรือ Marchesa Notte Bridal

ชุดเจ้าสาว
ELIE SAAB

 

3. งานทูพีซ

มาถึงดีเทลแหวกธรรมเนียมชุดเดรสเจ้าสาวแบบคลาสสิก กับชุดแต่งงานแบบแยกส่วน สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ชอบความแปลกใหม่และไม่เหมือนใคร จะต้องถูกใจเทรนด์นี้อย่างแน่นอน โดยดีไซเนอร์ที่นำเสนอเทรนด์นี้ออกมาได้น่าสนใจก็จะมี Scorcesa, Nordeen, หรือ Yolancris เป็นต้น

ชุดเจ้าสาว
NARDEEN

 

4. คอวีลึก

เทรนด์นี้มาแรงเลยทีเดียวในซีซั่นนี้ โดยจะเห็นได้ในเกือบทุกคอลเล็คชั่นที่ขึ้นโชว์ในงาน ไม่ว่าจะเป็น Wona Concept, Dana Harel, GALVAN และอื่นๆ อีกหลายแบรนด์

ชุดเจ้าสาว
DANA HAREL

 

5. เน้นทรวดทรงสุดเซ็กซี่

แบบชุดที่เน้นทรวดทรงองค์เอว ให้กลิ่นอายความเซ็กซี่ ก็ถือว่าเป็นที่จับตามองเช่นเดียวกันในซีซั่นนี้ ไม่ว่าจะดีไซน์เข้ารูป ผ้าโปร่ง ผ่าหลัง หรือโชว์รูปร่าง โดยแบรนด์ที่น่าสนใจก็จะมี Eva Lendel, Mira Zwillinger และ Pronovias เป็นต้น

ชุดเจ้าสาว
EVA LENDEL

 

6. แขนบอลลูน

เทรนด์แฟชั่นในยุครีเจนซี่กำลังมาแรงทีเดียวในปีนี้ ไม่แปลกที่เราจะได้เห็นกลิ่นอายความเป็นสาว Bridgerton ในวงการแฟชั่นเจ้าสาว ใครที่ชื่นชอบความวินเทจและหรูหราราวกับหญิงสาวชั้นสูงแล้วก็จะต้องไม่พลาดเทรนด์นี้ โดยแบรนด์ที่หยิบเอาเทรนด์นี้มานำเสนอก็จะมี Odylyne the Ceremony, Wiederhoeft, และ Savannah Miller เป็นต้น

ชุดเจ้าสาว
WIEDERHOEFT

 

7. กระโปรงผ่าข้างสูง

หลังจากเก็บตัวอยู่ในบ้านมานานก็ถึงเวลาที่เจ้าสาวอย่างเราๆ จะได้โอกาสเฉิดฉาย ออกจากคอมฟอร์ทโซนกันเสียที โดยเราจะได้เห็นหลายๆแบรนด์ในแฟชั่นวีกซีซั่นนี้ใส่ดีเทลผ่าข้างลงไปในดีไซน์ของพวกเขาด้วย ไม่ว่าจะเป็น Ines Di Santo, Sareh Nouri, และ Fifth & Welshire

ชุดเจ้าสาว
INES DI SANTO

 

8. ดีเทลแยกชิ้นส่วน

เหมาะสำหรับเจ้าสาวคนไหนที่อยากจะได้ลุคเจ้าสาวแบบ 2 in 1 ตั้งแต่เสื้อคลุม กระโปรงสองชั้น หรือแขนเสื้อที่ดึงออกได้ ทั้งแบรนด์ชุดเจ้าสาวอย่าง White One, Justin Alexander Signature และ Alexandra Grecco ต่างก็นำเสนอดีเทลนี้ได้อย่างไม่มีที่ติ

ชุดเจ้าสาว
ALEXANDRA GRECCO

 

9. มินิเดรส

มาแรงแซงโค้งทุกสไตล์ต้องยกให้ มินิเดรส ที่กลายเป็นเซ็นเตอร์ของเทรนด์แฟชั่นชุดเจ้าสาวในซีซั่นนี้ โดยมีแบรนด์ Naeem Khan, Sareh Nouri, และ Andrew Kwon ที่นำเสนอเทรนด์สุดเก๋ในคอลเล็คชั่นของพวกเขาด้วย

ชุดเจ้าสาว
NEAAM KHAN

 

10. ทรงคอร์เซ็ท

กลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้งกับดีเทลท่อนบนทรงคอร์เซ็ท โดยแบรนด์ที่หยิบเอาดีเทลวินเทจนี้มาใส่ในชิ้นงานของพวกเขาด้วยก็จะมี Eisen-Stein, Morilee By Madeline Gardner, และ The Atelier Couture by Professor Jimmy Choo

ชุดเจ้าสาว
EISEN – STEIN

ข้อมูล : brides.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยโลกต้องจำ 10 ชุดเจ้าสาว สุดปังแห่งทศวรรษของคนดังระดับเอลิสต์

บอกต่อเทรนด์มาแรง! แต่งองค์ทรงเครื่องชุดไทยเจ้าสาวให้สวยปังด้วย Ear Cuff

คัดมาแล้วว่าเด็ด 20 แบบ ชุดแต่งงานฤดูใบไม้ร่วง 2022 จาก Bridal Fashion Week

Praew Recommend

keyboard_arrow_up