ชุดเจ้าสาว

สวยโลกต้องจำ 10 ชุดเจ้าสาว สุดปังแห่งทศวรรษของคนดังระดับเอลิสต์

ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาว

ในช่วงระยะเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมา มีเหล่าคนดังตบเท้าเข้าพิธีวิวาห์กันไปหลายร้อยคู่ นอกจากเรื่องใครได้แต่งกับใครแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ทุกคนคอยลุ้นไม่แพ้กัน ก็คือ ชุดเจ้าสาว ที่บรรดาคนดังใส่ในพิธีวิวาห์ว่าจะสวยงามอลังการดาวล้านดวงแค่ไหน ว่าแล้ว แพรวเวดดิ้ง จึงรวบรวม 10 ชุดเจ้าสาวของเซเลบคนดังระดับเอลิสต์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และถูกยกให้เป็นชุดเจ้าสาวไอคอนิกแห่งทศวรรษ ซึ่งจะมีชุดเจ้าสาวของใครบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

สวยโลกต้องจำ 10 ชุดเจ้าสาว สุดปังแห่งทศวรรษของคนดังระดับเอลิสต์

1. Priyanka Chopra

เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์กันเลยทีเดียว สำหรับงานแต่งของนักแสดงสาวสวยมากความสามารถเชื้อสายอินเดียอย่าง ปริยังกา โจปรา ที่เข้าพิธีแต่งงานกับ นิก โจนาส ไปเมื่อปี 2018 โดยทั้งสองจัดงานแต่งตามธรรมเนียมของทั้งสองครอบครัวแบบจัดเต็มถึง 5 วัน 5 คืน โดยชุดเจ้าสาวไฮไลท์คือชุดในพิธีตามธรรมเนียมคริสต์ ที่ฝ่ายเจ้าสาวสวมชุดแต่งงานราตรีลูกไม้ทูลเล่สีขาวและเวลที่มีความยาวถึง 20 เมตร แบรนด์ Ralph Lauren และชุดแลงกา (ชุดแต่งงานแบบอินเดีย) สีแดงสด ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอินเดีย Sabyasachi ในพิธีแต่งงานแบบฮินดู

ชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าสาว

 

2. Hailey Bieber

เป็นคู่รักคนดังที่ถูกจับตามองอีกหนึ่งคู่ สำหรับนักร้องซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างจัสติน บีเบอร์ และนางแบบสาว เฮลีย์ บัลด์วิน ที่เข้าพิธีแต่งงานกันไปเมื่อปี 2018 โดยชุดที่สาวเฮลีย์ใส่เดินเข้าโบสถ์เป็นชุดราตรีลูกไม้สีขาว แบรนด์ Off-White กับเวลความยาวลากพื้นที่มีข้อความว่า “TILL DEATH DO US PART” ปักอยู่ที่ปลายเวล

ชุดเจ้าสาว
haileybieber

 

3. Kate Middleton

ถ้าจะมีชุดแต่งงานชุดไหนที่สามารถบ่งบอกถึงสไตล์เจ้าสาวของทศวรรษนี้ได้ ก็ต้องยกให้กับชุดเจ้าสาวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือ เคท มิดเดิลตัน กับชุดเจ้าสาวแขนยาวลูกไม้ ออกแบบโดย ซาร่า เบอร์ตัน จากแบรนด์ดัง Alexander McQueen ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าเจ้าสาวทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

ชุดเจ้าสาว

 

4. Meghan Markel

อีกหนึ่งคู่แต่งงานแห่งราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับเสียงฮือฮาจากประชาชนไม่แพ้กันเลย ก็คือคู่ของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซกส์ อดีตนักแสดงชาวอเมริกัน ที่ตบเท้าเข้าประตูวิวาห์กันไปเมื่อปี 2018 สำหรับพิธีแต่งงานที่พระราชวังวินด์เซอร์ เมแกน มาร์เคิล ปรากฏตัวในชุดเจ้าสาวแขนยาวสีขาวสุดคลาสสิก โดยแบรนด์ Givenchy และชุดราตรียาวคล้องคอสีขาว ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์อังกฤษ Stella McCartney สำหรับช่วงงานเลี้ยงแต่งงาน

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

 

5. Miranda Kerr

นางแบบสาวสวยชาวออสเตรเลีย คุณแม่และอดีตนางฟ้าแห่งวิคตอเรีย ซีเคร็ท อย่างมิแรนด้า เคอร์ ที่เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม อีแวน สปิเกิล ไปเมื่อปี 2017 โดยชุดเจ้าสาวของมิแรนด้านั้นได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแต่งงานของดาราดังในยุค 50 และซินเดอเรลล่าตัวจริงอย่าง Grace Kelly หรือเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก จึงออกมาเป็นชุดกระโปรงยาวสีขาวเรียบหรู ประดับด้วยดอกไม้ ออกแบบโดยดีไซนเนอร์ของแบรนด์ Dior อย่าง Maria Grazia Chiuri

ชุดเจ้าสาว

6. Angelina Jolie

แม้จะแยกทางกันไปแล้วก็ตาม แต่ถ้าจะไม่พูดถึงงานแต่งของซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ดอย่าง แองเจลิน่า โจลี่ และแบรด พิตต์ ที่จัดขึ้นที่บ้านพักตากอากาศในฝรั่งเศสของทั้งคู่ ในปี 2014 ก็คงจะไม่ได้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะชุดเจ้าสาวที่เป็นชุดราตรีผ้าไหมอิตาลีสีขาวของแบรนด์ Versace และมีไฮไลท์เป็นเวลยาวที่ถูกแต่งแต้มสีสันสดใสจนเต็มผืน ด้วยฝีมือลูกๆ ของเธอ เรียกว่าดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ จนกลายเป็นกิมมิกที่มีแต่คนพูดถึง

ชุดเจ้าสาว

 

7. Amal Clooney

อีกหนึ่งชุดเจ้าสาวที่ได้รับโหวตให้เป็นชุดเจ้าสาวที่สวยชิคที่สุดในทศวรรษนี้ สำหรับชุดแต่งงานของอามัล คลูนีย์ เจ้าสาวคนสวยของซูเปอร์สตาร์ระดับเอลิสต์อย่าง จอร์จ คลูนีย์ ที่เข้าพิธีแต่งงานกันไปเมื่อปี 2014 ที่เวนิส อิตาลี โดยอามัลสวมกางเกงเทราเซอร์ เสื้อ และหมวกสีขาวสุดชิคของแบรนด์ Stella McCartney ในพิธีแต่งงานที่ศาล และชุดแต่งงานลูกไม้ยาวสีขาว ออกแบบโดยดีไซเนอร์ดัง Oscar De La Renta สำหรับงานเลี้ยงแต่งงาน

ชุดแต่งงาน

ชุดเจ้าสาว

 

8. Chrissy Teigen

นางแบบและพิธีกรสาวชาวอเมริกัน เชื้อสายไทย-นอร์เวย์ คริสซี่ ทีเก้น เข้าพิธีแต่งงานกับนักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังของอเมริกาอย่าง จอห์น เลเจ้นด์ เมื่อปี 2013 โดยพิธีแต่งงานนั้นจัดขึ้นที่ทะเลสาบโกโม ประเทศอิตาลี คริสซี่ได้เลือกชุดแต่งงานสำหรับพิธีการทั้งสามช่วงจากแบรนด์ Vera Wang โดยชุดราตรีสีขาวผ้าทูลเล่สำหรับพิธีทางศาสนา ชุดเมอร์เมดสำหรับช่วงงานเลี้ยง และปิดท้ายช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยชุดเดรสยาวสีแดงสด

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

 

9. Kim Kardashian

อีกหนึ่งเซเลบริตี้ที่ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ต้องมีคนพูดถึง สำหรับ คิม คาร์เดเชียน ที่เข้าพิธีแต่งงานกับ คานเย่ เวสต์ แร็ปเปอร์และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง โดยทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวใส่ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Givenchy ชุดเจ้าสาวของคิมออกแบบโดย Riccardo Tisci เป็นชุดราตรีแขนยาวผ้าลูกไม้สีขาวทรงเมอร์เมด ที่ให้ความรู้สึกสง่างามและน่าหลงใหลในเวลาเดียวกัน

ชุดเจ้าสาว

 

10. Sophie Turner

ต้อนรับสู่บ้านโจนาสกันอีกคนกับ โซฟี เทอร์เนอร์ ดารานักแสดงสาวชาวอังกฤษที่โด่งดังจากทีวีซีรีย์เรื่อง Game Of Throne โดยเธอเข้าพิธีแต่งงานกับโจ โจนาส ไปเมื่อกลางปี 2019 ที่ฝรั่งเศส โดยโซฟีใส่ชุดแต่งงานคอวีสีขาว กระโปรงผ้าปักลายดอกไม้ ออกแบบโดย Louis Vuitton

ชุดเจ้าสาว


ข้อมูล : harpersbazaar.com, onefabday.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

9 ลุคสวยหรู เมื่อคนดังสวม ชุดแต่งงานบนพรมแดง ใครปังสุดต้องส่อง!

ซูมดีเทลละเอียดยิบ! ชุดเจ้าสาวแห่งปี 2563 ผลงานทรงออกแบบแบรนด์ SiriBride

เรียบหรูตรงปก! ชุดแต่งงาน จ๊ะจ๋า พริมรตา สูทขาวแฝงดีเทลงานปัก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up