ส่องแฟชั่นชุดแต่งงานสไตล์กูตูร์ หรูหราอลังการแต่ก็ใส่ตามไม่ยากนะ

account_circle

ว่าที่เจ้าสาวสายแฟชั่นอย่างเราจะไม่อัพเดท แฟชั่นชุดแต่งงาน ได้ยังไง แถมยังเป็นแฟชั่นชั้นสูงสุดหรูขนาดนี้ พลาดไม่ได้เด็ดขาด!!

สาวๆ ที่กำลังมีแพลนจะแต่งงานหลังจากนี้ นับว่าเป็นโชคดีอย่างมาก เพราะ แพรว wedding ได้รวบรวม แฟชั่นชุดแต่งงาน จาก Paris Couture Fashion Week มาฝาก ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์เซตเตอร์ให้กับเหล่าว่าที่เจ้าสาวก็ว่าได้ เพราะเหล่าแบรนด์ดังต่างก็ปล่อยพลังและไอเดียกันมาเกิดบนเวทีกันอย่างสุดฤทธิ์ ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Dior, Valentino, Ralph & Russo, Elie Saab และ Galia Lahav กับพาเหรดเหล่าเดรสที่ตัดเย็บแบบชั้นสูง หรือคอลเลคชั่น Haure Couture นั่นแหละ และสิ่งที่สาวๆ  ที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวต้องตื่นเต้นก็คือ ส่วนใหญ่การโชว์ของแต่ละแบรนด์มักจะปิดท้ายด้วยคอลเลคชั่นชุดแต่งงาน

ซึ่งบอกเลยว่าคอลเลคชั่นชุดแต่งงานบนรันเวย์ครั้งนี้นั้นน่าโดนไปหมดซะทุกชุด แถมยังมากันหลากแบบหลายสไตล์ เพื่อให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายได้มีทางเลือกกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเจ้าสาวสายหวานที่รักความฟรุ้งฟริ้งฟูฟ่องของเนื้อผ้า เจ้าสาวที่ต้องการความเรียบหรูกับการประดับคริสตัลสุดแวววาว หรือเจ้าสาวสายห้าวกับลุคชุดแต่งงานแบบกางเกง

และที่น่าแปลกใจสำหรับรันเวย์ โอต์ กูตูร์ ของซีซั่นนี้ก็คือ ความเป็นสีสันอย่างเฉดสีบลัช สีฟ้า หรือสีเหลืองจากแฟชั่นครั้งก่อนได้หายไปในซีซั่นนี้ และถูกแทนที่ด้วยเฉดสีโทนเย็นอย่างเฉดสีเทา ที่ดูแล้วให้ความเรียบหรูและสบายตามากกว่า หรือการเลือกใช้เฉดสีสันอย่างเฉดสีม่วงเข้มที่ดูเยือกเย็น แทนที่สีสันสดใสอย่างสีชมพู

และอีกอย่างที่เป็นที่สังเกตและโดดเด่นคือ เทรนด์ประดับขนนก ที่ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง และเป็นท็อปเทรนด์สำหรับซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะแบรนด์ Valentino ที่โดดเด่นมากเป็นพิเศษกว่าใครเพื่อน หรือแม้กระทั่ง ช่วงไหล่ที่ดูใหญ่ขึ้น และกระโปรงที่มีขนาดใหญ่ ก็ยังคงเป็นเทรนด์ในซีซั่นนี้

ส่วนว่าที่เจ้าสาวสายเรโทรก็ต้องฉีกยิ้ม เพราะเทรนด์ในยุค 80s ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง กับดีเทลอย่าง เครปด้านหลังชุด, เนคไลน์ที่ค่อนข้างลึก และชุดสไตล์ไหล่เดี่ยว เอาเป็นว่าไม่ต้องพูดมากให้เจ็บคอ แต่ไปส่องชุดแต่งงานทั้งหมดทั้งมวลที่เราคัดมาด้วยตาตัวเองกันเลย

แฟชั่นชุดแต่งงาน
Georges-Hobeika

 

Christian-Dior

 

Christian-Dior

 

Giambattista-Valli

 

ภาพจาก brides.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up