รวมคำถามสุดฮิตของว่าที่เจ้าสาวเกี่ยวกับ การเลือกชุดแต่งงาน

account_circle

ยากกว่าข้อสอบก็ การเลือกชุดแต่งงาน นี่แหละ!!

แพรว wedding ขอไขปัญหาพร้อมสลัดข้อข้องใจเรื่อง การเลือกชุดแต่งงาน ด้วยชุดคำถามยอดฮิตที่ว่าที่เจ้าสาวมักจะถามไถ่อยู่เสมอ ว่าจะแต่งอย่างไรให้สวยเข้ากัน และเพื่อนเจ้าสาวนั้นก็ต้องรอดด้วย เอาเป็นว่าไปดูคำถามยอดฮิตที่มาพร้อมคำตอบที่ว่าที่เจ้าสาวอยากรู้กันเลย

  • สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกชุดเจ้าสาวให้สวยและดูดีที่สุด

เรื่องแรกที่เจ้าสาวต้องพิจารณาคือสไตล์ ว่าหุ่นของเราเหมาะกับชุดแต่งงานสไตล์ไหนเพื่อเป็นพื้นฐานในการออกแบบ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของชุดขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าสาวที่สามารถเพิ่มเติมดีเทลและรายละเอียดลงไปภายหลังได้ อีกอย่างที่ต้องพิจารณาคือ พิธีการ สถานที่จัดงาน จำนวนแขก และรูปแบบของงาน เพื่อจะได้เลือกชุดได้อย่างเหมาะสมและดูดี

  • ชุดแต่งงานของดีไซเนอร์ กับชุดแต่งงานจากเวดดิ้งสตูดิโอ

การเลือกใช้ชุดต่างๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการของบ่าวสาว ถ้าต้องการควบคุมงบประมาณอาจเลือกใช้ชุดจากเวดดิ้งสตูดิโอ ซึ่งจะมาพร้อมกับแพ็คเกจต่างๆ เช่น รวมชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ช่างแต่งหน้าทำผม และการถ่านภาพพรีเวดดิ้งด้วย ซึ่งสะดวกในแง่ที่ว่าไปที่เดียวได้ครบจบหมด แต่ต้องเลือกชุดจากดีไซน์ที่แต่ละร้านเลือกมาไว้แล้ว

แต่ถ้าเจ้าสาวต้องการชุดที่พิเศษสำหรับวันพิเศษครั้งเดียวในชีวิต อาจเลือกตัดชุดกับดีไซเนอร์ ซึ่งถึงแม้ราคาจะสูงกว่าการใช้ชุดจากสตูดิโอ แต่เจ้าสาวจะได้ชุดสวยถูกใจตรงกับความต้องการของเจ้าสาวและธีมงานมากที่สุด

  • สิ่งที่ต้องคำนึง หากเจ้าสาวไม่ต้องการชุดแต่งงานสีขาวแบบปกติ

สำหรับงานแต่งงานในเมืองไทยสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย เพราะแต่ละครอบครัวมีธรรมเนียมปฏิบัติต่างกัน บางบ้านอาจเคร่งครัดธรรมเนียมมาก ซึ่งถ้าผ่านข้อนี้ไปได้ก็เลือกใช้ชุดสีแฟชั่นก็ได้ ซึ่งคงต้องดูว่าสไตล์งานของเจ้าสาวจะเป็นอย่างไร บรรยากาศในงานจะเป็นแบบไหน สีผิวของเจ้าสาวเหมาะกับการใส่สีอะไร หรือเพื่อนเจ้าสาวจะใส่ชุดสีประมาณไหนเพื่อให้เจ้าสาวดูเป็นคนสำคัญที่สุดเวลาถ่ายรูป

  • เลือกชุดแต่งงานยังไงให้ใช่และถูกใจมากที่สุด

ก่อนอื่นเจ้าสาวต้องรู้จักตัวเองก่อนว่า เรานั้นเป็นคนอย่างไร เช่น เป็นสาวเปรี้ยว สาวหวาน หรือสาวเท่ และควรรู้จักข้อบกพร่องของตัวเองด้วยว่าอยู่ตรงไหน จากนั้นก็ให้เลือกแบบชุดโดยเลี้ยงการเน้นขอบกพร่องของตัวเอง เช่น ถ้าช่วงบนเล็ก เอวเล็ก แต่สะโพกใหญ่ ควรเลือกชุดแต่งงานทรงเมอร์เมด เพื่อเลี่ยงจุดสนใจจากสะโพกให้ไปอยู่ที่ช่วงชายกระโปรงแทน และควรมีการปักแค่ที่ชายไล่มาถึงแถวต้นขา เป็นต้น

  • งบประมาณขั้นต่ำของชุดแต่งงาน และสิ่งที่จะทำให้ชุดนั้นราคาสูงขึ้น

งบประมาณขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าสาวโดยตรง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ชุดยิ่งมีขนาดใหญ่ ตัดเย็บยาก และใช้เวลาทำนานมากเท่าไหร่ ราคาก็จะเป็นไปตามชิ้นงานและตามความเป็นจริง ยิ่งถ้าหากเจ้าสาวตัดชุดกับดีไซเนอร์ด้วยแล้ว ส่วนตัวดีไซเนอร์ก็อยากให้เจ้าสาวซื้อชุดนั้นๆ ไปเป็นของตัวเองเลย เพราะสไตล์ของชุดจะกลั่นออกมาจากโจทย์ที่เจ้าสาวให้กับดีไซเนอร์ ซึ่งถูกนำมาตีความและบวกสไตล์ของดีไซเนอร์แต่ละคนเข้าไป จึงทำให้ชุดแต่งงานชุดนั้นพิเศษสำหรับเจ้าสาวที่สวมใส่โดยเฉพาะ

  • เลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวยังไงให้เหมาะกับงาน

ชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นเหมือนยูนิฟอร์ม แต่เป็นยูนิฟอร์มที่เต็มไปด้วยความรู้สึกยินดีและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่ด้วยความที่รูปร่างและสีผิวของเพื่อนเจ้าสาวแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เพื่อนเจ้าสาวควรคำนึงคือเรื่องทางการภาพต่างๆ เช่น ความสูงต่ำดำขาว และการเลือกแบบชุดที่กลางๆ แต่เมื่อใส่แล้วช่วยเสริมให้เพื่อนทุกคนในกลุ่มดูดีไม่มีใครด้อย

เลือกชุดแต่งงานสากลแล้วก็อย่าลืม เลือกชุดแต่งงานไทยยังไงให้สวยปังมีออร่า ดีไซเนอร์มีคำแนะนำดีๆ มาบอก

ภาพจาก www.pexels.com, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up