จัดไปแบบไม่กั๊ก 11 เรื่องที่ไม่มีใครเคยบอกก่อนไปลองชุดแต่งงาน

account_circle

มีบางเรื่องบางอย่างที่ว่าที่เจ้าสาวควรรู้ เพื่อเตรียมตัวรับมือให้ดีก่อนจะเข้าร้านไปลอง ชุดแต่งงาน ในฝัน แต่ละเรื่องจะสุดลับท็อปซีเคร็ต แค่ไหนอ่านได้เลย เราจัดมาให้แบบไม่มีกั๊ก

1. กินให้อิ่ม

ก่อนจะไปช้อปปิ้งชุดเจ้าสาว สาวๆ ควรต้องกินให้อิ่มท้องเสียก่อน โดยเฉพาะว่าที่เจ้าสาวที่มีชุดทรงเมอร์เมด หรือชุดแต่งงานเข้ารูปอยู่ในใจ ไม่อย่างนั้นตอนลองหน่ะ หน้าท้องเรียบแปล้ใส่ได้พอดีเป๊ะ แต่พอวันจริงดันป่องกลางแถมคับติ๋วเพราะอาหารที่กินเข้าไป แย่เลยนะ

2. พาเพื่อนไปด้วย

ว่าที่เจ้าสาวควรลากเพื่อนสนิทไปเลือกชุดแต่งงานด้วย เพราะร้านชุดเจ้าสาวส่วนใหญ่มักจะปากหวาน ใส่อะไรก็ดีงามทั้งนั้น จนบางครั้งอาจทำให้เจ้าสาวสับสนได้ว่า เอ๊ะ ฉันใส่แล้วดูดีจริงหรือเปล่า ซึ่งคนที่จะช่วยสาวๆ คอนเฟิร์มได้ก็คือเพื่อนสาวที่พูดอะไรตรงๆ อย่าง “ชุดนี่มันไม่เหมาะกับเธอหรอก ใส่แล้วตันเชียว” แบบเนี้ยก็จะทำให้คุณเลือกชุดได้ง่ายขึ้น แถมได้ชุดที่ใส่แล้วสวยจริงๆ อีกต่างหาก

3. แต่งหน้าจัดเต็มไปเลย

สาวๆ ไม่ควรแต่งหน้าเอฟวี่เดย์ลุคไปลองชุดแต่งงานนะจ๊ะ แต่ควรแต่งหน้าทำผมที่คิดว่าอยากจะทำในวันงานไปเลือกชุดด้วย เพื่อที่จะได้เลือกชุดที่ดูลงตัวและให้คุณเจ้าสาวนึกสภาพตัวเองออกว่าในงานแต่งฉันใส่ชุดนี้ แต่งหน้าทำผมแบบนี้ แล้วสารร่างจะเป็นเยี่ยงไร

4. เตรียมถูกเปลื้องผ้า

สูดลมหายใจเข้าลึกๆ  แล้วก็ยอมให้เขาเอาชุดออกจากร่างไปซะ ในห้องลองชุดแต่งงานหน่ะ พนักงานจะมาช่วยคุณใส่และถอดชุดเจ้าสาว ทางที่ดีสาวๆ ควรเลือกใส่บราไร้สายและกุงเกงลิงสีอ่อนในวันที่ไปลองชุดด้วย เผื่อต้องตาต้องใจกับชุดผ้าบางเบา หรือเกาะอกสุดเซ็กซี่

5. เชื่อคำแนะนำของพนักงานร้านชุด

หากพนักงานในร้านชุดมีคำแนะนำให้กับคุณ ลองเชื่อเขาสักหน่อยก็ดีนะ เพราะพนักงานพวกนี้เห็นเจ้าสาวมาเป็นร้อยเป็นพันคน แถมรู้ดีว่าหุ่นแบบไหนเหมาะกับชุดแบบไหน และจะเจ๋งมากถ้าคุณเจ้าสาวบอกในสิ่งที่ตัวเองชอบกับพนักงานร้าน คราวนี้ก็จะได้ชุดที่ทั้งถูกใจและถูกกาย

6. ไซส์มันเป็นเพียงแค่ตัวเลข

อย่ายึดติดกับไซส์ของชุดว่าฉันต้องใส่ไซส์ S ตลอดไป แม้ว่าชุดในชีวิตประจำวันจะเป็นอย่างนั้น แต่สำหรับชุดแต่งงานนั้นมันไม่เหมือนกัน ชุดที่ใส่จะเป็นไซส์อะไรก็ได้ ขอแค่ใส่สบายไม่อึดอัดก็พอ

7. ลองชุดหลายๆ แบบ

เจ้าสาวที่ดีควรต้องลองชุดหลายๆ แบบนะคะ อย่าไปปิดกั้นตัวเองว่าจะใส่ได้แค่ทรงใดทรงหนึ่งเท่านั้น หรือหาแต่ที่ปักใจหลงชอบ บางทีถ้าได้ลองชุดทรงอื่น คุณเจ้าสาวอาจจะเจอชุดที่ใช่แบบไม่คาดคิดเลยก็ได้ หรือจะลองมองดูเป็นชุดแต่งงานของคุณแม่ก็ได้นะ บางทีอาจจะช่วยให้คุณเปล่งประกายแบบ ว้าว ว้าว ว้าววววว

 8. แบ่งปันชุดให้คนอื่นได้ลองบ้าง

ใช่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าคนเดียวของร้านเสียเมื่อไหร่ ต้องทำใจนะว่าบางทีชุดที่คุณลองก็อาจจะมีลูกค้าคนอื่นอยากลองบ้าง และบางทีคุณเองก็อยากลองชุดคนอื่นด้วย อ้อ…อย่าจับจองพื้นที่หน้ากระจกไว้คนเดียวนะ แบ่งปันให้คนอื่นด้วย

9. อย่าเอาแต่ยืนนิ่ง ขยับตัวด้วย

ลองชุดแต่งงานทั้งที ก็อย่าเอาแต่ยืนนิ่งอยู่บนแท่น ต้องลองเดินไปเดินมา และทำให้ครบทุกอิริยาบถ เพื่อจะทดสอบว่าชุดเจ้าสาวที่ใส่อยู่มันใช่คุณจริงๆ ไม่ทำให้เคลื่อนไหวลำบากและอึดอัดเพราะเป็นชุดที่คุณต้องใส่อยู่ตลอดเวลาทั้งวัน ทั้งคืน

10. เป็นเจ้าสาวต้องเข้มแข็ง

บางครั้งชุดที่คุณเลือก ชุดที่คุณใส่ก็อาจไม่โดนใจคนรอบข้างจนบางทีก็มีเสียงนกเสียงกาเข้ามาถึงหูเจ้าสาว ณ จุดนี้อยากบอกว่า อย่าไปแคร์ อย่าไปเอาคำพูดบั่นทอนของพวกขี้เมาท์เหล่านี้มาทำให้เสียความเป็นตัวเองไปเด็ดขาด จงมั่นใจในตัวเองและชุดที่เลือกค่ะ

11. ลองถามหาส่วนลดได้นะ

หลังจากที่เจ้าสาวตกลงปลงใจได้ชุดสุดเลิฟมาแล้ว ก่อนจ่ายเงินลองถามพนักงานดูว่า “มีส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษอะไรหรือเปล่าคะ” คุณคงไม่ได้ส่วนลด 50 % หรอก แต่ก็อาจจะได้ราคาพิเศษ หรือของแถมเด็ดๆ อย่างชุดเพื่อนเจ้าสาว หรือเวลผืนสวยที่เข้าชุดกันก็เป็นได้

นอกเหนือจาก 11 ข้อนี้แล้ว อีกอย่างที่อยากฝากไว้ก็คือ สาวๆ อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอนะจ๊ะ วันลองชุดจะได้สวยสดใส มองอะไรก็ดูดี ไม่หงุดหงิดง่าย เพราะวันลองชุดก็เป็นอีกวันที่เหนื่อยไม่ใช่เล่นเลย

ยังมีไอเดียดีๆ และแบบชุดแต่งงานสวยๆ อีกเพียบ คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก www.huffingtonpost.com

ขอบคุณภาพจาก www.easyweddings.com.au

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up