3 สิ่งบนรองเท้าแต่งงานที่ว่าที่เจ้าสาวต้องพิจารณาก่อนสอยมาสวมในวันแต่งงาน

account_circle

คนจะเป็นเจ้าสาวนี่สารพัดสิ่งจริงๆ นะคะ ไหนจะต้องมีธีมงานแต่งที่อยากได้ ชุดแต่งงานที่อยากใส่ เรฟเฟอเรนซ์หน้าผมที่อยากทำ ยังไม่วายต้องมาตัดสินใจเรื่อง รองเท้าแต่งงาน อีก แพรวเวดดิ้งขอบอกเลยว่ารองเท้าแต่งงานนี่ไม่ใช่จะเป็นรองเท้าอะไรก็ได้ หรือเลือกจากแค่ความชอบความสวยภายนอกอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ เพราะยังมีอีก 3 ปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บนรองเท้าแต่งงานที่ว่าที่เจ้าสาวต้องมองหาก่อนเลือกซื้อด้วย

 

ความยาวของชุดแต่งงาน

เจ้าสาวทุกคนอย่าเพิ่งรีบซื้อรองเท้าแต่งงานเด็ดขาดหากยังไม่ได้ชุดแต่งงานที่จะใส่ในวันสำคัญ เพราะความยาวของชุดแต่งงานมีผลต่อการเลือกรองเท้าเจ้าสาวด้วยนะ และยังขึ้นอยู่กับความสูงของเจ้าสาวด้วยอีกส่วนหนึ่ง หากชุดแต่งงานกระโปรงยาวเสมอพื้นเมื่อเจ้าสาวสวมรองเท้าแล้วชายกระโปรงชุดแต่งงานควรที่จะยาวเลยพื้นออกมาเล็กน้อย  ซึ่งโดยปกติแล้วดีไซเนอร์จะมีเทคนิคการตัดเย็บชุดแต่งงานที่สามารถเพิ่มความยาวของชายกระโปรงได้อยู่แล้ว จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเวลาเจ้าสาวไปลองชุดแต่งงานถึงต้องนำรองเท้าแต่งงานไปด้วยนั่นเอง แต่ถ้าเจ้าสาวใส่ชุดแต่งงานแบบหน้าสั้นหลังยาว หรือชุดแต่งงานแบบสั้น อันนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเจ้าสาวแต่ละคนแล้วว่าต้องการความสูงขนาดไหนที่ตัวเองสามารถเดินได้อย่างถนัด

ความสบายเมื่อสวมใส่

นี่เกือบจะต้องเป็นปัจจัยแรกๆ ที่เจ้าสาวจะต้องพิจารณาหากจะต้องเลือกความสูงของรองเท้าเจ้าสาว เพราะมีเจ้าสาวหลายคนที่เมื่อถึงวันจริงกลับมีความกังวลในรองเท้าที่ตัวเองเลือกมา เช่น เดินไม่ถนัด ยืนไม่สะดวก ใส่แล้วไม่สบายเท้า เพราะฉะนั้น อย่าทำให้วันสำคัญของคุณต้องเต็มไปด้วยความกดดัน ยิ้มไม่ได้ หัวเราะไม่ออก มีความสุขไม่เต็มที่เพราะดันมีปัญหากับรองเท้าส้นสูงที่ใส่อยู่ แพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้เจ้าสาวเลือกระดับความสูงของรองเท้าที่คุณคุ้นเคย หรือเมื่อใส่แล้วสามารถยืนและเดินไปรอบๆ งานได้อย่างสบาย  หากคู่ไหนใส่แล้วรู้สึกต้องฝืนยืนหรือต้องพยายามเดินให้ได้ เราขอให้คุณเปลี่ยนคู่ใหม่ซะ และสำหรับสาวๆ ที่ไม่เคยใส่ส้นสูงมาก่อนเลย และกังวลว่าจะสะดุดหกล้มกลางงานแต่ง แพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้สวมรองเท้าสไตล์แฟลต หรือรองเท้าแบบไม่มีส้นไปเลยค่ะ เพราะปัจจุบันมีแบรนด์รองเท้ามากมายที่ดีไซน์รองเท้าเจ้าสาวแบบส้นแบนออกมาเพื่อตอบโจทย์ว่าที่เจ้าสาวสไตล์นี้ ที่สำคัญยังใส่แดนซ์ต่อในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้เลยด้วย

ความสบายใจ

นอกจากความสะดวกสบายทางกายภาพแล้ว ความสบายทางใจของเจ้าสาวก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าสาวที่สูงกว่าเจ้าบ่าวอยู่แล้วด้วย แพรวเวดดิ้งขอให้เจ้าสาวทำใจให้สบายๆ ในเรื่องนี้ เพราะปัจจุบันตามร้านรองเท้ามี แผ่นเสริมส้น หลายระดับให้เจ้าบ่าวเลือก ส่วนเจ้าสาวก็อาจจะต้องลดระดับความสูงเพื่อช่วยคุณเจ้าบ่าวสักหน่อย เท่านี้ก็เป็นอันลงตัว หรือคู่ไหนที่สูงเท่ากันพอดีเป๊ะแต่พอเจ้าสาวใส่ส้นสูงก็ดันสูงเกินเจ้าบ่าวไปซะนี่ ก็สามารถแก้ปัญหาด้วยการให้เจ้าบ่าวเสริมส้นได้เหมือนกัน แต่ถ้าเกิดพลาดพลั้งในวันงานเจ้าสาวดันสูงกว่าเจ้าบ่าวจริงๆ งานนี้ช่างภาพของบ่าวสาวจะเป็นผู้ช่วยในการหามุมที่ดีที่สุดเพื่อให้คุณทั้งคู่ดูสมดุลในภาพถ่าย

ถึงวันจริงไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็แค่ทำใจให้สบาย ปล่อยวางทุกอย่าง แล้วมีความสุขไปกับวันสำคัญของชีวิตก็พอ

อ่านเพิ่มเติม >>> 7 ทิปส์ช่วยเจ้าสาวหารองเท้าเจ้าสาวสุดเพอร์เฟกต์ในวันสำคัญ

ภาพ : https://unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up