ปรางค์ อภินรา

งานฝีมือชั้นสูง ชุดแต่งงานที่ได้แรงบันดาลใจจาก โอริกามิ ของ ปรางค์ อภินารา

account_circle
ปรางค์ อภินรา
ปรางค์ อภินรา

สวย สง่า ดุจเจ้าหญิงจริงๆ สำหรับ ปรางค์ อภินรา ศรีกาญจนา เซเลบสาว และ นักธุรกิจหญิง ลูกสาวคนสวยของ คุณจุลพยัพ ศรีกาญจนา เจ้าของบริษัท NARA THAI CUISINE GROUP และ คุณยูกิ-นราวดี ผู้บริหารบริษัท เพนดูลัม จำกัด (Pendulum)

แม้พิธีวิวาห์ของปรางค์ และ ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 จะผ่านไปแล้ว แต่บรรยากาศในวันนั้นยังคงหวานชื่น อบอวลไปด้วยความรักจนถึงนาทีนี้ ซึ่งงานแต่งงานของทั้งคู่นั้นเต็มไปด้วยดีเทลที่ละเอียดอ่อน โดยเฉพาะชุดแต่งงานของปรางค์ที่มีเรื่องราว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือชุดที่เธอได้แรงบันดาลใจจาก ORIGAMI (การพับกระดาษแบบญี่ปุ่น) จากฝีมือการรังสรรค์ของ เพลิน – พิมสิริ นาคสวัสดิ์ แห่งแบรนด์ The Parrot Private ทั้งนี้ ปรางค์ อภินรา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงชุดแต่งงานนี้กับเราว่า

งานฝีมือชั้นสูง ชุดแต่งงานที่ได้แรงบันดาลใจจาก โอริกามิ ของ ปรางค์ อภินารา

ปรางค์กับพี่ก้องเลือกจัดงานแต่งงานเป็น Japanese Theme ค่ะ ด้วยความที่คุณแม่เกิดและโตที่ประเทศญี่ปุ่น ปรางค์เองก็เรียนจบจากที่นั่นด้วย พี่ก้องเองก็ชื่นชอบ และมีพิพิธภัณฑ์อยู่ที่ญี่ปุ่น นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ปรางค์อยากทำชุดแต่งงานให้มีกลิ่นอายของญี่ปุ่นค่ะ และเมื่อไม่นานมานี้ปรางค์ได้ไปนิทรรศการของแบรนด์ Christian Dior ไปเจอชุดโอต์กูตูร์สมัยยุค 1950 พอได้เห็นแล้วรู้สึกชอบชุดนี้มาก จึงคิดว่าอยากใส่ชุดแบบนี้ในแต่งงานของตัวเอง แต่ดิออร์ไม่ทำแล้ว พอเปิดให้พี่ก้องดูเขาก็ชอบ และอยากเห็นปรางค์ใส่ชุดนี้

แต่ถ้าจะนำชุดดิออร์มาปรับนั้นยากมาก ปรางค์จึงคิดว่าควรทำชุดขึ้นมาใหม่ เลยนึกถึงคุณเพลิน – พิมสิริ นาคสวัสดิ์ เจ้าของแบรนด์ The Parrot เพราะเขาเป็นเจ้าแม่แห่งการทำพลีท และมีความสัมพันธ์กับปรางค์มายาวนาน ตอนที่คุณเพลินเปิดร้าน The Parrot เป็นช่วงเดียวกับที่ปรางค์เปิด U Drink I Drive เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว เลยมีโอกาสได้รู้จักกันจากการที่สไตลิสต์เลือกชุดจาก The Parrot มาให้ใส่ จากนั้นเราก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ

ตอนที่พี่เพลินเห็นเรฟเฟอเร้นท์จากดิออร์ เขาเครียดมาก เพราะเป็นโอต์กูตูร์ชั้นสูงที่ดิออร์ไม่ทำแล้ว เขาไม่มั่นใจว่าจะทำได้ไหม ชุดนนี้ใช้เวลาทำถึง 6 เดือน ระหว่างทำก็ทำเสียผ้าไปเยอะมาก เพราะอัดพลีทไม่ขึ้น ต้องตัดสุ่มข้างในใหม่ให้พลีทเด้ง โดยใช้ผ้าไหมอิตาลี พาเฟสต้า ที่ราคาสูงมาก และต้องใช้ศาสตร์ระดับสูง ซึ่งในประเทศไทยไม่ค่อยมีใครทำ

สำหรับ ชุดแต่งงานนี้ทำขึ้นแบบงานโอริกามิ (งานพับกระดาษของญี่ปุ่น) แต่ใช้วิธีการอัดพลีท มีนกกระเรียนเป็นต้นแบบ ซึ่งในวัฒนธรรมญี่ปุ่น เขาเป็นตัวแทนแห่งรักนิรันด์ มีผ้าคาดเอวทำเหมือนโอบิในชุดกิโมโน ซึ่งต้องเย็บโอบิกันหน้างานเลย เพราะชุดนี้ไม่มีการฟิตติ้งก่อนวันงาน เพราะพี่เพลินท้องแก่ 8 เดือน เจ้าสาวเลยไปฟิตติ้งไม่ได้ แต่ตอนตกลงทำชุดแต่งงาน พี่เพลินยังไม่ตั้งครรภ์ ซึ่งในวันงาน พิธีเริ่มทุ่มครึ่ง พี่เพลินมาถึง 6.30 แล้วก็เย็บโอบิกันในงาน โดยการตัดผ้าไหมพาเฟดต้าแผ่นยาวๆ มา 1 แผ่น แล้วก็เย็บกันตรงนั้นเลย ตัดเฉลียง ผูกโบว์ เย็บติดกับคอเซ็ตชุด ซึ่งถ้าถอดต้องใช้กรรไกรตัดอย่างเดียวเลย เรียกว่าเป็นโอร์กูตูร์ที่ทำขึ้นเพื่อเราคนเดียวเลยจริงๆ

แต่ก็มีเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ปรางค์รับน้ำหนักชุดไม่ไหว ต้องมีการปรับแก้กันหน้างาน ตื่นเต้นมาก ตัดสินใจเลาะทิ้งตรงนั้นเลยค่ะ

ปรางค์รู้สึกตื่นเต้นและทราบซึ้งพี่เพลินมากๆ เขาตั้งครรภ์ 8 เดือน แต่ก็ยังทุ่มเท เดินทางมาทำให้ มากันทั้งทีมเลย เป็นชุดที่มีความทรงจำที่ดีกับดีไซน์เนอร์ไทย เราเติบโตมาด้วยกันในแง่ของธุรกิจ แล้วก็เขาตอบรับชาเลนจ์อันนี้ที่เราอยากได้ เป็นชุดที่สามีเลือกให้ และเป็นชุดในฝัน เพราะเห็นที่พิพิธภัณฑ์ดิออร์หลายที่มาก ทั้งที่อังกฤษ และ นิทรรศการ เลยเป็นความรู้สึกที่ดีและได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ใส่แล้วมีความสุข เป็นความทรงจำที่ดีมากค่ะ

ส่วนเครื่องประดับ คุณยายเก่งเรื่องงานดีไซน์จิเวลรี่มากๆ โดยท่านดีไซน์มาเป็นเซ็ตญี่ปุ่น แหวนเป็นของ Mikimoto ซึ่งคุณยายซื้อเก็บไว้นานแล้ว ส่วนไข่มุกที่ใช้เป็น South Sea ทั้งหมด เวลาแต่งงานคนญี่ปุ่นจะมี ฮานะมุซึบิ (ฮานะ แปลว่าดอกไม้ มุซึบิ แปลว่าผูกมัดกัน) ความหมายคือเราจะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

คุณยายยังออกแบบต่างหูเป็นเกลียวเพชรผูกกันให้เหมือนวงล้อดอกไม้ให้มีลักษณะอินฟินิตี้ ส่วนสร้อยคอ คุณยายปรับจากมงกุฏที่ซื้อเก็บไว้นานแล้วเป็นของโบราณ มงกุฏของอดีตเจ้าหญิง (ไม่ทราบชื่อ) คุณยายเอามากลับหัวลงเป็นสร้อยค่ะ


เรื่อง : Nitcha, poshprm

ภาพ : ปรางค์ อภินารา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up