10 แบบปกคอเสื้อคุณผู้ชายกับการแมตช์แอคเซสซอรี่ยังไงให้ลงตัว

account_circle

จะแมตช์ ปกคอเสื้อ ยังไงให้เข้ากับแอคเซสซอรี่

ใครว่าเจ้าบ่าวจะแค่แต่งสูทผูกไทแล้วก็จบ โนค่ะ เพราะหากแต่งให้ดีคุณจะทั้งหล่อ ทั้งเป๊ะ แถมยังดูเป็นเจ้าบ่าวที่มีภูมิความรู้ด้านแฟชั่นสุดๆ เพราะฉะนั้นเรามาทำความรู้จักกับ ปกคอเสื้อ แบบต่างๆ กันดีกว่าว่ามีแบบไหนบ้าง แล้วจะต้องแมตช์กับแอคเซสซอรี่แบบไหนถึงจะเข้ากัน อ่อ งานนี้ไม่ได้สงวนไว้ให้แค่เฉพาะคุณเจ้าบ่าวนะคะ แต่เหล่าเพื่อนชายก็สามารถนำไปใช้ได้ ไม่หวงค่า

1. ปกเสื้อแบบ Classic

ปกเสื้อสุดอัศจรรย์ที่รับกับโครงหน้าทุกแบบได้เป็นอย่างดี และเป็นปกเสื้อสุดคลาสสิคที่หนุ่มๆ นิยมใส่กันมากที่สุด ปกเสื้อแบบนี้จะมีความยาวประมาณ 4-5 เซนติเมตร ส่วนแอคเซสซอรี่ที่ช่วยเสริมลุคนี้ให้ดูภูมิฐานก็ไม่พ้นเนคไทที่สามารถเลือกแมตช์ได้หลากหลายแบบ แต่ถ้าอยากลดความเป็นทางการลงมาหน่อย ขอเสนอ bolo tie หรือเนคไทแบบคาวบอย รับรองว่าโดดเด่นแน่นอน

ปกคอเสื้อ

ปกคอเสื้อ

2. ปกเสื้อแบบ Semi Spread

หากคุณเป็นชายใบหน้าผอมเรียวหรือมีช่วงคอที่ยาวก็สามารถใส่ได้แบบผ่านฉลุย จะจับคู่กับเนคไทสุดเท่ หรือจะเลือกเป็น ascot tie การนำผ้าพันคอมาพันในสไตล์แบบผู้ดีอังกฤษก็ช่วยเสริมลุคนี้ให้ดูเนี้ยบใช่เล่น และลักษณะพิเศษของปกเสื้อแบบนี้คือ ยิ่งปกเสื้อมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ ความกว้างส่วนปลายก็จะขยายใหญ่ขึ้นตามไปด้วย เพราะฉะนั้นชายชาตรีใบหน้าอวบอิ่มจงหลีกให้ห่างนะจ๊ะ

3. ปกเสื้อแบบ Spread

จุดเด่นของปกเสื้อแบบนี้คือ ปกเสื้อจะค่อนข้างกว้างกว่าแบบอื่นๆ เพราะฉะนั้นชายหนุ่มที่จะสวมเสื้อสไตล์นี้ต้องมั่นหน้ามากๆ นะคะว่าเรามีใบหน้ารูปไข่สุดเพอร์เฟกต์ ซึ่งถ้าจะให้ดีจับคู่ปกเสื้อแบบนี้เข้ากับเนคไท หรือโบไทเก๋ๆ สักอัน รับรองหล่อวัวตายควายยังล้มเลยจ้า

4. ปกเสื้อแบบ Button Down

เป็นปกเสื้ออีกหนึ่งแบบที่ไม่ว่าชายหนุ่มคนไหนใส่ก็รอด จุดสังเกตคือที่บริเวณปลายปกเสื้อจะมีกระดุมอยู่ข้างละหนึ่งเม็ด ซึ่งติดปุ๊บเท่ปั๊บได้ลุคเป็นสุภาพบุรุษสุดเนี้ยบขึ้นมาทันที แล้วอย่าลืมหาเนคไทมาเสริมหล่อสักนิด เท่านี้ก็พร้อมออกงานได้แล้ว

5. ปกเสื้อแบบ Eyelet

หากคุณผู้ชายคนไหนคอยาวราวกับยีราฟ เราขอแนะนำให้คุณหาปกเสื้อสไตล์นี้มาใส่ด่วนๆ เพราะจะช่วยพรางคอที่ยาวของคุณได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยเนคไท หรือผ้าพันคอสไตล์ ascot tie ก็ดูมีสไตล์ไม่หยอก แถมปกเสื้อสไตล์นี้ยังรองรับความเป็นแฟชั่นของชายหนุ่มสุดๆ เพราะมาพร้อมรูสำหรับใส่หมุดเท่ๆ บริเวณปกคอเสื้อให้ด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up