แต่งงานที่บ้านจะใส่ชุดแต่งงานแบบไหนดี? ใช้ 5 แนวทางนี้ช่วยเลือกได้

account_circle

เทรนด์การจัดงาน แต่งงานที่บ้าน มีเพิ่มมากขึ้นทุกวันค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่บ่าวสาว (โดยเฉพาะเจ้าสาว) ต้องคิดคือ ชุดที่จะใส่แต่งงาน เพราะด้วยข้อจำกัดของบ้านแต่ละหลังที่มีขนาดต่างกัน รูปแบบงาน ปริมาณแขก ฯลฯ ที่ไม่ได้เออำนวยเหมือนจัดงานแต่งในโรงแรม ทำให้การเลือกชุดแต่งงานต้องคิดมากขึ้นอีกหน่อย  แม้จะแต่งที่บ้านแต่จะแต่งชุดธรรมดาได้หรือ? จะเว่อร์วังไปจะเหมาะไหม? งั้นลองใช้ 5 แนวทางต่อไปนี้ไปประกอบการตัดสินใจค่ะ

  • ชุดอยู่บ้านใส่แต่งงานซะเลย…ดีไหม?

บางคนคิดว่าก็นี่บ้านตัวเอง แขกที่มาก็คนกันเอง ชุดอยู่บ้านก็ไม่น่าจะเป็นไร คุณจะคิดแบบนั้นก็ได้นะคะ แต่ชุดอยู่บ้านของคุณเป้นแบบไหนล่ะ ควรเลือกชุดที่ดูดีกว่าชุดอยู่บ้านในสภาวะวันปกติมาเป็นชุดแต่งงานนะคะ เพราะถือเป็นการให้เกียรติ์แขกที่มาในงานและให้เกียรติ์ครอบครัวอีกฝ่าย ที่สำคัญวันนี้วันพิเศษ แม้คุณจะอยากไม่พิเศษ แต่นิดนึงนะ อย่างน้อยนี่คือวันแห่งความทรงจำดีๆของคุณทั้งคู่

  • ใหญ่ไปก็ไม่ดี เล็กไปก็ไม่เหมาะ

ถ้าคุณอยากจัดงานแต่งที่บ้านโดยใส่ชุดแต่งานแนวเจ้าหญิง แต่ภายในบ้านมีพื้นที่จำกัด ชุดเจ้าหญิงของคุณอาจใหญ่คับบ้านเกินไปดูไม่เหมาะสม แต่ถ้าคุณมีบ้านหลังใหญ่ ถามว่าใส่ชุดเรียบๆ ได้ไหม ก็ได้นะ ไม่ขัดข้อง แต่อย่าลืมเพิ่มความโดดเด่นให้แขกมองแล้วรู้ว่านี่คือเจ้าสาว ไม่อย่างนั้นความเรียบง่ายอาจกลืนคุณไปกับแขกโดยไม่รู้ตัว

  • ใส่กางเกงก็ได้ แต่ไม่ใช่ 3-4 ส่วน

อยากดูสบายๆ แต่มีความพิเศษ ด้วยการเอาคำว่า ‘ใส่ขาสั้นอยู่บ้าน’ มาเป็นธีมงานแต่งได้นะ แต่ขาสั้นสำหรับบ่าวสาว ควรใส่สไตล์ลงไปหน่อย คุณจะใส่ขาสั้นกับเสื้อเบลเซอร์ก็ให้ลุคกึ่งทางการขึ้นมาหน่อย แถมยังดูโก้ดูเท่ห์ และเจ้าสาวยังแอบแฝงความเซ็กซี่เข้าไปด้วยการโชว์เนินอกก็ยังไง หรือคุณจะหยิบมาใส่กับกางเกงเข้ารูปห้าส่วนเจ็ดส่วนก็ยังไง แต่ขอเถอะนะ กางเกงสามส่วนสี่ส่วนที่ใส่ทำสวนอย่าใส่เด็ดขาด แบบนั้นไม่เหมาะ

  • กระโปรงบาน-หางยาว ตัดทิ้งซะ

ถึงคุณจะบอกว่า ชุดฟู่ฟ่องไม่ใส่ก็ได้ ขอชุดยาวๆ หรือบานๆ ได้ไหม คำตอบคือได้นะ แต่ไม่เหมาะและถ้าให้ดี เลี่ยงดีกว่า เพราะความที่เป็นบ้าน อาจมีเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งที่ชายกระโปรงอาจจะไปปัดชนล้มได้ รวมถึงพออยู่ที่บ้านพื้นที่ไม่ได้กว้างขวางขนาดโรงแรม มีโอกาสที่อาหารหรือเครื่องดื่มจะร่วงลงมาละเปรอะได้

  • ใส่ชุดทีมก็ดีนะ

เรียบง่ายและสามัคคี ดูเป็นทีมเดียวกันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเลือกใช้ชุดแต่งงานในบ้าน เพิ่มเติมคือ แม้จะทำเสื้อให้ทุกคนใส่เหมือนกันเพื่อแสดงความกลมเกลียวรักกัน แต่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่าลืมใส่ความพิเศษลงไปสักนิด จะสกรีนเพิ่มเติมให้ดูแตกต่าง หรือเจ้าสาวจะใส่มงกุฏติดดอกไม้คู่ผ้าคลุมผมอะไรก็ว่าไป เวลาถ่ายรูปจะได้รู้ว่านี่งานใคร

>> ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up