4 ทริค เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว ให้สวยเข้ากันกับหน้า ผม ชุด และสถานที่

account_circle

Veil หรือ ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว สัญลักษณ์วันแต่งงานแบบสากล หลายคนยังไม่รู้ว่าควรใส่เวลแบบยาว หรือ สั้น แบบเรียบ หรือ มีลาย วันนี้ แพรวเวดดิ้งจะพาไป เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว ให้สวยเป๊ะปังมาฝากกัน

เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว แค่ชอบ ถูกใจ ยังไม่พอ ต้องดูองค์ประกอบอย่างอื่นด้วย

Photo by Emanouil Koutsios on Unsplash

เลือกให้เข้ากับชุดเจ้าสาว

ข้อนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้ดีอยู่แล้ว แต่ขอย้ำอีกสักทีว่า การเลือกเวลควรเลือกให้เข้ากับชุด เวลจะพองมาก พองน้อย ต้องพอดีกับชุดที่คุณเลือกใส่ พูดแบบนี้อาจดูกว้างไปและไม่เห็นภาพ งั้นมาลงรายละเอียดกัน

1. ถ้าคุณเลือกชุดที่ดีเทลจัดเต็มทั้งดอกไม้ ลูกไม้ หรือคริสตัล ควรเลือกเวลแบบเรียบ ไม่ลายพร้อย เพื่อไม่ให้เวลแยงซีน

2. ชุดเจ้าสาวที่เรียบหรู ไม่มีรายละเอียดมากนัก ควรเลือกเวลปักลูกไม้ หรือคริสตัลพอสมควร เพื่อเสริม และเพิ่มดีเทลให้กับชุดแบบพอดีๆ

เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว
Photo by Jonatas Domingos on Unsplash

เลือกความยาวของเวลให้ได้ระดับสวยงาม

ระดับความยาวของเวลก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะความยาวที่เข้ากับชุดจะช่วยนำสายตาคนมองให้เห็นจุดโฟกัสสำคัญบนเรือนร่างเจ้าสาว

1. ชุดเจ้าสาวทรงเชท ที่แนบไปกับลำตัว ชายกระโปรงเรี่ยพื้นและไม่ได้ยาวมาก เหมาะกับเวลชนิด Floor Length (ยาว 72 นิ้ว) หรือ Chapel Length (ยาว 90 นิ้ว) สามารถเลือกความยาวของเวลให้ยาวกว่าชายกระโปรงได้เล็กน้อย หรือถ้าใครไม่ชอบอะไรรุงรัง สามารถเลือกเวลแบบ Birdcage (นิยมทำจากผ้าตาข่าย ยาวแค่ 4-9 นิ้ว) ก็ได้เช่นกัน

2. ชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมด แนะนำให้เลือกเวลแบบ Fingertip (ยาว 38 – 40 นิ้ว) ความยาวระดับสะโพก เน้นให้คนมองส่วนเว้าโค้งของเรือนร่าง ไม่ควรเลือกเวลที่สั้นเกินไปเพราะจะแย่งจุดโฟกัสสายตาแล้วทำให้ทรวดทรงดูด้อยลง ส่วนเวลที่ยาวเกินไปจะบดบังรายละเอียดชายกระโปรง

เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว

3. ชุดเจ้าสาวทรงเอไลน์ สามารถเลือกเวลให้เข้ากับชุดได้หลายแบบ เช่น เวลแบบ Fingertips, Waltz Length (ยาว 60 นิ้ว) และ Chapel Length แนะนำว่าเลือกที่จะช่วยเสริมและโชว์จุดเด่นของชุดได้ด้วยจะดีมาก

4. ชุดเจ้าสาวทรงปริ้นเซสและบอลกาวน์ สองชุดนี้มีความพอง บาน อลังการอยู่แล้วจากตัวกระโปรง ดังนั้นคุณควรเลือกเวลที่ยาวประมาณสะโพก อย่างเช่น เวลแบบ Fingertip เพื่อความคล่องตัวเวลาเดินและนั่ง แต่ถ้าใครอยากเลือกเวลแบบ Chapel หรือ Cathedral ก็ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่ต้องระมัดระวังมากหน่อยเวลาเดิน ซ้ำยังต้องคอยหยิบจับเวลอยู่เสมอ บวกกับน้ำหนักของทั้งกระโปรงและเวลอาจทำให้คุณเดินลำบาก

เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว
Photo by Eric Alves on Unsplash

เลือกให้เข้ากับสถานที่จัดงานแต่ง

สถานที่จัดงานแต่งก็มีส่วนกับการเลือกเวลไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบ่าวสาวคู่ไหนที่ต้องเข้าพิธีวิวาห์ตามหลักศาสนาในโบสถ์ ควรศึกษาดูกฎของแต่ละโบสถ์ให้ดีว่า คุณจำเป็นต้องใส่เวลแบบที่ปิดหน้าหรือไม่ หรือสามารถใส่เวลแบบเปิดหน้าได้โดยไม่ผิดข้อกำหนด ซึ่งชนิดเวลที่เหมาะกับงานในโบสถ์นั้น สามารถเลือกได้หลากหลาย ให้ดูทรงชุดเจ้าสาวที่คุณใส่เป็นหลัก

หากจัดงานแต่งแบบเอาท์ดอร์ เช่น ในสวน หรือริมทะเล คงต้องเพลย์เซฟไว้ก่อน แนะนำให้เลือกเวลที่ไม่ยาวลากพื้น อาจเลือกเป็นเวลทรงสั้น เช่น Shoulder veil, Elbow veil, หรือ Fingertip veil เพื่อให้เดินเหินสะดวก และชายเวลไม่ระพื้นจนสกปรก หรือใครจะเลือกไม่ใส่เวลเลยก็ได้ จบปัญหา!

เลือกผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว
Flower photo created by prostooleh

เลือกให้เข้ากับทรงผม

ปกติแล้วเวลาเจ้าสาวอยากใส่เวล มักจะต้องทำทรงผมแบบเกล้ามวยไว้ข้างหลัง แต่จะเกล้าสูงหรือต่ำ ต้องพิจารณาความยาวและความหนักของเวลด้วย เวลที่หนาและยาวจำเป็นต้องมีมวยผมที่แน่นเพื่อตรึงน้ำหนักของเวลให้ติดกับผม ควรคิดไปถึงเวลาเดินแล้วเวลลากอยู่บนพื้นตามหลังเราด้วย เพราะถ้าเลือกเวลที่จัดต็มรายละเอียด มีน้ำหนักมาก อาจทำให้เจ้าสาวปวดคอเพราะแรงดึงของเวล ส่วนเครื่องประดับผมอื่นๆ สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม

อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งคิดว่าแค่เลือกเวลแต่ทำไมมันมีอะไรจุกจิกเยอะไปหมด เอาเป็นว่า คุณจะใส่ชุดแบบใด สถานที่จัดงานคือที่ไหน แล้วค่อยมาตัดช้อยส์เลือกเวลที่ใช่กันอีกที แค่นี้ง่ายมาก

ใครอยากรู้จักว่าเวลทรงนี้เรียกว่าอะไร แพรวเวดดิ้ง มีให้อ่านกันแล้วกดไปได้เลย >>> เวลเจ้าสาว 101 คอร์สเร่งรัดเรื่องเวลแต่งงานที่เจ้าสาวต้องรู้

ภาพจาก : Unsplash.com, Pinteres.com,

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up