เลือกชุดแต่งงาน

10 ข้อ เจ้าสาวควรรู้! ก่อน เลือกชุดแต่งงาน ให้สวยถูกจริตตรงใจ

เลือกชุดแต่งงาน
เลือกชุดแต่งงาน

ในที่สุดช่วงเวลาที่เหล่าเจ้าสาวใฝ่ฝันก็มาถึง นั่นคือโมเม้นต์ไปเลือกชุดแต่งงาน การได้เดินกรีดกรายท่ามกลางชุดสวยๆ ที่แขวนไว้เพื่อให้เราเลือกโดยเฉพาะ แค่คิดก็รู้สึกสนุกแล้ว แต่ก่อนจะถึงเวลาต้องไปตามหา ชุดเจ้าสาว ที่ใช่ แพรวเวดดิ้ง ก็มีคำแนะนำดีๆ สำหรับการเตรียมตัวก่อนไป เลือกชุดแต่งงาน ให้เจ้าสาวทั้งหลายได้เอ็นจอยกับการเลือกชุดอย่างเต็มที่และตามหาชุดเจ้าสาวในฝันที่เหมาะสมกับเราได้ในที่สุด จะมีคำแนะนำอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า

10 ข้อ เจ้าสาวควรรู้! ก่อน เลือกชุดแต่งงาน ให้สวยถูกจริตตรงใจ

1. เปิดใจให้กว้างเข้าไว้

เน้นเท่าไหร่ก็ยังเน้นไม่พอ เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปเลือกชุด ให้ลองชุดให้หลากหลายเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อหาชุดที่จะเข้ากับเราที่สุด บางชุดที่เราไม่ชอบตอนที่เห็นมันแขวนอยู่บนไม้แขวนเสื้อ อาจจะเป็นชุดที่เราใส่แล้วเหมาะกับเราก็ได้ ถ้าไม่ลองให้รู้ อาจจะพลาดชุดที่ดีที่สุดสำหรับเราไปเลยก็ได้นะ

2. เมื่อเจอชุดที่ถูกใจแล้วอย่าเพิ่งตัดสินใจทันที

เพื่อให้แน่ใจว่าชุดนี้แหละคือชุดที่ใช่จริงๆ ให้คุณเดินออกมาลองชุดอื่น หรือไปลองอีกหลายๆ ร้าน จนมั่นใจแล้วว่าไม่มีชุดไหนที่จะมาแทนที่ชุดที่คุณเลือกไว้ได้ ถึงตอนนั้นค่อยกลับมาหาชุดนั้นก็ไม่เสียหาย

เลือกชุดแต่งงาน

3. ถ่ายรูปไว้ทุกครั้งที่ลองชุด

เวลาที่ถ่ายรูปไว้แต่ละครั้งที่ลองชุดนั้น จะทำให้เราสามารถเห็นชุดจากมุมมองอื่นๆ และนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกชุดทีหลังได้

4. ห้ามมองข้ามเรื่องชุดชั้นในเด็ดขาด

เกือบทุกครั้งที่เราไปลองชุดที่ห้องเสื้อต่างๆ มักจะมีพนักงานมาคอยช่วยเหลือเวลาที่เราต้องส่วมใส่ชุดเสมอ เพราะชุดแต่งงานบางชุดใส่ยาก ถอดลำบาก จำเป็นต้องมีคนคอยช่วยจัดแจง ช่วยใส่ เพื่อความสะดวก เพราะฉะนั้นเลือกชุดชั้นในที่จะใส่ไปลองชุดให้ดีๆ นอกจากจะช่วยให้เราสะดวกในการลองชุดแต่งงานแล้ว ยังช่วยเลี่ยงความเคอะเขินกับพนักงานเวลาอยู่ในห้องลองชุดอีกด้วย

เลือกชุดแต่งงาน

5. เก็บไว้อย่าให้โผล่

พอพูดถึงเรื่องชุดชั้นในแล้ว สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่แพลนไว้ว่าจะใส่ชุดชั้นในแบบเก็บทรงแล้วล่ะก็ แนะนำว่าให้ซื้อแล้วใส่ไปลองชุดด้วย เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าชุดชั้นในที่เราซื้อมานั้น เหมาะกับชุดไหนทรงไหนบ้าง เพื่อให้มันทำหน้าที่เก็บส่วนที่เกินได้อย่างมิดชิด และช่วยส่งเสริมส่วนที่ต้องการเน้นได้อย่างไม่บกพร่อง

6. คนไปด้วยก็สำคัญ

ใครที่กำลังคิดจะขนแก๊งเพื่อนไปช่วยกันเลือกชุดแต่งงานแล้วล่ะก็ ให้พักไว้ก่อน ถึงจะฟังดูเป็นเรื่องสนุกที่จะได้เลือกชุดสวยๆ กับเหล่าเพื่อนสาว แต่ยิ่งมากคนก็ยิ่งมากความ (เห็น) เมื่อทุกคนต่างก็มีคำแนะนำเรื่องชุด ถึงเวลานั้นแล้วจะปวดหัวเอาซะเปล่าๆ เพราะไม่รู้ต้องฟังใคร จำไว้ว่าคุณมาเลือกชุดแต่งงานของคุณเอง และคุณคนเดียวเท่านั้นที่มีสิทธิ์ตัดสินใจว่าจะใส่หรือไม่ใส่ชุดนี้

7. แปลงโฉมสักหน่อยก่อนออกไปลองชุด

แต่งหน้าทำผมดีๆ ในวันที่จะต้องไปลองชุดแต่งงาน ไม่ต้องถึงขั้นออกไปในลุคเจ้าสาวจัดเต็ม แค่ให้ไม่ดูเหมือนเพิ่งลุกขึ้นมาจากเตียงนอนก็พอแล้ว เพื่อที่เมื่อถึงเวลาลองชุด เราจะได้พอนึกถึงภาพตัวเองในวันแต่งงานออกได้ ถ้าไปแบบผมเผ้ากระเซอะกระเซิง หน้าตาซีดเซียวดูไม่จืด ก็คงนึกไม่ออกหรอกจริงไหม

เลือกชุดเจ้าสาว

8. เช็คดูสถานที่จัดงานแต่งด้วย

สำหรับใครที่จัดงานแต่งงานในโบสถ์ หรือในสถานที่ทางศาสนาแล้วล่ะก็ จะเลือกชุดที่วับๆ แวมๆ โชว์เนื้อหนังเยอะเกินไปก็ใช่ที่ หรือเลือกชุดเดรสยาวกระโปรงบานฟูฟ่องทั้งที่จัดงานแต่งริมชายหาด ลมทะเลพัดโกรกก็ฟังดูไม่สะดวกอย่างแรง ดังนั้นสถานที่สำหรับจัดงานแต่งของเราก็เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักๆ ที่ต้องนำมาช่วยในการตัดสินใจเลือกชุดที่จะใส่ด้วย

9. เลือกให้คลาสสิกไว้เป็นดีที่สุด

ลองนึกถึงตอนที่คุณดูชุดแต่งงานของคนในยุคก่อนๆ แล้วรู้สึกจั๊กจี้ นั่นแหละ คุณก็จะรู้สึกแบบเดียวกันเมื่อมองรูปวันแต่งงานของตัวเองในอนาคตถ้าคุณเลือกชุดที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงในตอนนั้น หรือชุดมีดีไซน์ล้ำจนเกินไป ให้นึกถึงชุดที่เรียบง่ายและดีไซน์แบบคลาสสิกที่ผ่านไปกี่ปีๆ กลับมาดูอีกทีคุณก็ยังหลงรักมันอยู่เหมือนเดิม

เลือกชุดเจ้าสาว

10. มีงบชัดเจนและเลือกจากงบที่ตั้งไว้

สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ไม่ได้มีงบแบบอันลิมิต แทนที่จะเสียเวลาไปกับการลองชุดราคาสูงที่เราเอื้อมไม่ถึง (ซึ่งรับรองว่าชุดจะถูกใจแน่ๆ) ควรตั้งงบค่าชุดไว้ให้ชัดเจนและเลือกชุดที่อยู่ในเรทราคาที่เราตั้งเพดานไว้จะดีกว่า และบอกพนักงานถึงราคาชุดที่เรามองหา เพื่อให้เขาช่วยเลือกชุดที่เหมาะสมกับงบของเราได้ถูก


ข้อมูล : danacarolyn.com, freepik.com, pinterest

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หมั้น 2017 แต่ง 2021 วิวาห์หวานนิวนอลมอล ทายาทพันล้าน “บุ๋ม-จารุจิต ใบหยก”

พบรักจากคอร์สเรียน สานรักจนได้แต่งงาน วิวาห์หวาน เหลี่ยน โสฬัส อมาตยกุล-ต้นน้ำ

ส่อง 6 สไตล์ ชุดเจ้าสาว ยอดนิยม พร้อมหาคำตอบที่ใช่ ช่วยสะท้อนตัวตนชัดเป๊ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up