4 ไอเดีย ชุดเพื่อนเจ้าสาว แบบ Mix แต่ไม่ Match ยังไงให้สวยเริด!

account_circle

เดี๋ยวนี้เวลาไปงานแต่งงานทีไรสิ่งที่จะได้รับความสนใจเป็นอันดับสองรองจากบ่าวสาวมักจะเป็นกลุ่ม เพื่อนเจ้าสาว นี่แหละค่ะ แถมยังดูรู้ได้ง่ายๆ ด้วยว่าคนไหนเป็นเพื่อนเจ้าสาวบ้าง เพราะแต่ละนางก็แต่งตัวเหมือนกันเด๊ะ! ตอนนี้นะคะ เราอยากจะบอกว่าเทรนด์ ชุดเพื่อนเจ้าสาว แบบฝาแฝดกำลังจะ OUT แล้วนะจ๊ะ ตอนนี้เขาฮิตเพื่อนเจ้าสาวหลากสไตล์แต่ยังคงคอนเซปต์ “เหมือนในความต่าง” จะมีไอเดียไหนบรรเจิดบ้าง ตามไปดูกันเลย!

1. สีเดียวกัน แต่ต่างเฉดสี

amy-bob-wedding-bridesmaids-0305-s111884-0715_vert
ชุดเพื่อนเจ้าสาวเฉดสีเดียวกัน

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับงานแต่งที่ว่าที่เจ้าสาวกำหนดธีมสีชัดเจนว่าเป็นสีอะไร และต้องการให้เหล่าเพื่อนเจ้าสาวใส่สีนั้น แต่ถ้าสีเดียวกันก็ดูจะเป็นการบังคับขืนใจเพื่อนๆ ไปสักหน่อย ลองกำหนดสีแบบกว้างๆ แล้วปล่อยให้เพื่อนเจ้าสาวเลือกกันตามใจชอบว่าจะใส่เฉดไหน จะเข้มหรือจะอ่อน เช่น เจ้าสาวกำหนดสีน้ำเงินเป็นสีหลัก เพื่อนเจ้าสาวก็สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม สีกรมท่า หรือสีฟ้าพาสเทล รวมถึงถ้าเจ้าสาวคนไหนมอบหมายตำแหน่งหัวหน้าเพื่อนเจ้าสาว ก็อาจจะให้เพื่อนคนนั้นใส่สีที่ตัดกันกับคนอื่นไปเลยก็ได้ (ถ้าไม่มีใครมีปัญหานะ)

2. ไม่จำเป็นว่าชุดต้องเหมือนกันเด๊ะๆ หรอก

bridesmaids-delesie0233-mwds110843_vert
ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ไม่ต้องเหมือนกันเป๊ะ

สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ยังอยากให้เพื่อนๆ ใส่ชุดสีเหมือนกัน เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกัน และง่ายต่อการแจกจ่ายม้วนผ้าสำหรับใช้ตัดชุด เราขอแนะนำว่ารูปแบบในส่วนช่วงบนของชุดก็ปล่อยให้เหล่าเพื่อนสาวเขาตัดสินใจเองดีกว่าว่าอยากได้แบบไหน จะเป็นเกาะอก สายเดียว ไหล่ปาด หรือคอวี ก็ปล่อยให้นางเลือกตามใจชอบเถอะนะ

3. แบ่งทีมเพื่อนเจ้าสาวก็ดูเก๋ดี

petra-marc-wedding-santa-barbara-0430-s111812_vert
ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบแบ่งทีม

อีกหนึ่งไอเดียเริ่ดๆ ที่อยากให้ว่าที่เจ้าสาวลองทำดูก็คือ แบ่งทีมเพื่อนเจ้าสาวออกเป็น 2 ทีม แล้วกำหนดสีชุดให้แต่ละทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เป็นสีคู่ตรงข้ามกันจะดี เช่น ทีมนี้ใส่สีขาว ทีมนี้ใส่สีดำ ถึงเวลามาถ่ายรูปด้วยกันจะได้มีลูกเล่น ไม่ได้เหมือนซ้ำจำเจกันไปทั้งแถบ!

4. กำหนดสไตล์เสื้อผ้าให้เพื่อน

hilary-kyle-rw0513-87_vert
กำหนดสไตล์ให้บ้างก็ได้

ไอเดียนี้ไม่ได้กำหนดเรื่องสีหรือทรงแต่อย่างใด แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ กำหนดสไตล์เสื้อผ้าให้กับเหล่าเพื่อนเจ้าสาว เช่น อยากให้เพื่อนเจ้าสาวใส่ชุดแบบวินเทจย้อนยุค จะสีไหน ทรงไหนก็ได้ แต่สไตล์ต้องมาแนวเดียวกันห้ามหลงธีม

ดูไอเดียเกี่ยวกับเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

เรียบเรียงและภาพ : www.marthastewartweddings.com, www.tulleandchantilly.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up