VANUS COUTURE เจ้าของรางวัล THE BEST BRIDAL COUTURE จาก PRAEW THE BEST OF WEDDING 2023

account_circle

แพรวเวดดิ้ง เจาะลึกความยืนหนึ่ง Vanus Couture เจ้าของสุดยอดรางวัลเวดดิ้งเช็กลิสต์แห่งปี Praew The Best of Wedding 2023 สาขา The Best Bridal Couture กับชุดไทยศิวาลัย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นสำคัญ

ชุดไทยศิวาลัยชุดนี้ สะท้อนความลักชัวรีในทุกมิติด้วยกระบวนการงานปักที่เป็นเทคนิคขั้นสูง ใช้ไหมดิ้นทองดิ้นเงินเป็นอะไหล่ในการปักแทนการใช้ด้าย แม้แต่สไบด้านใน ซึ่งโดยทั่วไปมักรองด้วยผ้าพื้นก็รังสรรค์ด้วยงานปักทั้งหมด ใช้ลวดลายดอกทิวลิป ซึ่งมีความหมายดีในด้านความรัก ปักตั้งแต่สไบ ตัวเสื้อ รวมถึงผ้านุ่ง โดยใส่ลูกเล่นปักคริสตัลไล่เฉดสี เพื่อเนรมิตมุมมองความงามแบบ 360 องศา

โครงสร้างชุด ตั้งแต่สไบล้อเข้ากับเรือนร่างของเจ้าสาวผู้สวมใส่ โดยแพทเทิร์นออกแบบพิเศษให้แนบกับสรีระตรงช่วงอก ขอบสไบด้านบนพาดกับไหล่พอดี ไม่เกินหรือสั้นกว่าสรีระ เพื่อความดูกลมกลืน แล้วทอดผ่านลงไปทิ้งชายจรดพื้น ชายสไบออกแบบให้มีความกว้างและบางสำหรับเวลานั่งทำพิธีจะได้ดูอ่อนช้อยงดงาม ส่วนกระโปรงออกแบบคงไว้ซึ่งจารีตและวัฒนธรรมอันงดงาม แต่ยังเดินง่ายด้วยเทคนิคพิเศษซ่อนช่วงผ่าไว้ตรงหน้านาง มีความเป็นทางการเหมาะที่จะใส่เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช รวมถึงใช้ในช่วงพิธีการได้งดงาม

อีกทั้ง “ดร.สรรค์สุดเกตุ” และ “คุณณภัทร์นิยมแย้ม” ผู้บริหาร Vanus Couture ยังได้แชร์เทรนด์ชุดแต่งงานแห่งยุคฝากถึงเหล่าว่าที่เจ้าสาว

ชุดเจ้าสาวสไตล์เกาะอก Ball Gown เผยผิวโชว์ไหล่ เน้นเรือนร่างช่วงอกช่วงเอวชัดเจน ลักษณะโครงสร้างสร้างสรรค์เป็นเลเยอร์บางเบา มีความทับซ้อนดั่งงานพับกระดาษโอริกามิ เพิ่มมิติจับตาด้วยงานฝีมือปักสวารอฟสกี้ทั้งชุด มีความอลังการ แต่สวมใส่สบายไม่หนัก

“เทรนด์จากนี้มีความวิบวับยิ่งขึ้น สำหรับเจ้าสาวร่างเล็กแบบสาวไทย การใส่ชุดในลักษณะ Ball Gown จึงช่วยสร้างอิมแพ็กต์ได้ดี รวมไปถึงงานดีเทลที่เป็นเท็กซ์เจอร์ลูกไม้ป็อปอัพแบบ 3D การปักคริสตัลแท้อย่างสวารอฟสกี้ ชุดเจ้าสาวแบบเกาะอกพร้อมถุงมือและเวลจะมาแรง รวมถึงงานปักตกแต่งที่ล้อไปด้วยกันทั้งชุด เวล ลวดลายกระโปรง และถุงมือ เรียกว่าทิศทางของเทรนด์จะไปในทางแม็กซิมัลที่รับกับบรรยากาศของงานเวดดิ้งที่คึกคัก และบรรดาดีไซเนอร์ที่ต้องการครีเอตผลงานแปลกใหม่”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up