RETHINK TO START “A NEW GENERATION OF INNOVATIVE AESTHETICS”

account_circle

บนทางเลือกมากมายของคลินิกความงามสายหัตถการที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้นดุเดือด
เหล่าบิวตี้คลินิกต่างมีตัวเลือกหลากหลายจากบรรดานวัตกรรมความงามที่คิดว่าดีที่สุด

สารเติมเต็ม NeauWay โปรแกรม Hybrid Filler คือสารเติมเต็มเจเนอเรชั่นใหม่จากประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ออกแบบจากความคิดต่างเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า ที่น่าสนใจจนต้องอัพเดตเพราะกําลังเป็นนวัตกรรมที่ได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้ชํานาญการที่มีแนวคิด Innovative มองการณ์ไกลถึงผลลัพธ์ที่คุ้มค่า และสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จากทั่วโลกเพื่อสร้างผลงานที่สมบูรณ์แบบโดยคํานึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

“REVIZE CLINIC เปิดเพื่อเสริมสร้างความงามไปพร้อมกับความมั่นใจ ด้วยคอนเซ็ปต์ Perfect ME “ความงามที่ฉันภูมิใจ” จากประสบการณ์ ที่ดูแลเคสด้านผิวพรรณความงามมาเกือบ 20 ปี จึงเห็นความเปลี่ยนแปลงของตลาดความงามมาตลอด และรู้ดีว่าการบริหารคลินิกให้ประสบความสําเร็จอย่างยั่งยืนคือการปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยตามโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว หมอจึงไม่เคยพลาดอัพเดตเทรนด์ความงามใหม่ ๆ ในระดับโกลบอลเพื่อนํามาปรับใช้กับคลินิกเสมอ

“ซึ่งก่อนที่หมอจะนําผลิตภัณฑ์อะไรเข้ามาให้ผู้เข้ารับบริการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นต้องผ่านการใช้จริงจากหมอก่อน และไม่เคยพลาดเช็กเทรนด์โลกเสมอว่ามีนวัตกรรมอะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ พร้อมทั้งยังลงเรียน อัพเดตเทรนด์และร่วมงานประชุมวิชาการทั้งทวีปยุโรป อเมริกา และเกาหลีใต้ อย่างสม่ำเสมอ เวลาที่เห็นผลิตภัณฑ์ตัวไหนได้รับความนิยม หมอจะคุยกับคุณหมอที่เป็นวิทยากรผลิตภัณฑ์นั้น ๆ แบบเจาะดีเทลตั้งแต่กระบวนการการผลิต มีความแตกต่างกับตัวอื่น ๆ อย่างไร มีงานวิจัยรองรับหรือไม่ แม้กระทั่ง ความสนใจของคนใน GEN Y และ GEN Z ที่ปัจจุบันให้ความสําคัญกับเรื่อง ภาพลักษณ์ควบคู่กับความนําสมัย หมอจะดูว่าผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้มีความ สอดคล้องไหม ทั้งนี้ต้องคํานึงเสมอว่าเราอยู่ในวงการสุขภาพ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์ จะ Innovative อย่างไร ต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย และทําให้ ผู้เข้ารับบริการพึงพอใจ ได้รับผลลัพธ์อย่างที่ต้องการมากที่สุด

“สําหรับสารเติมเต็ม NeauWay โปรแกรม Hybrid Filler หมอรู้จักมาสักระยะหนึ่งแล้วก่อนที่จะเข้ามาในไทย แบรนด์นี้มุ่งเน้นไปที่การรักษาแบบ Holistic นําเทคโนโลยีด้านเครื่องมือมาใช้คู่กับสารเติมเต็ม ซึ่งส่วนผสมมีความแตกต่างจากสารเติมเต็มตัวอื่น ๆ คือมีทั้งแอมิโนแอซิดและ CaHA ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในระยะยาว ทําให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ แต่ใช้ปริมาณสารเติมเต็มน้อยลง ที่สําคัญคือเจ็บตัวน้อยลงด้วย

“ผู้บริโภคที่กําลังมองหาคลินิกเสริมความงาม อย่างแรกที่ควรคํานึงคือ หาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนเลือกทํา และตรวจสอบชื่อแพทย์จากเว็บไซต์แพทยสภา เช็กรีวิวเรื่องความชํานาญการด้านหัตถการของแพทย์ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ เป็นอีกเรื่องที่สําคัญมาก จึงควรเช็กผลิตภัณฑ์ที่จะเลือกใช้ว่าผ่าน อย.ไหม ซึ่งต้องเป็น อย.สําหรับฉีดบนใบหน้าด้วย เลือกผลิตภัณฑ์ที่มั่นใจว่าฉีดแล้ว จะได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม

“นอกจากตอบโจทย์ปัญหาที่เรามีแล้ว ต้องไม่มีผลข้างเคียง จึงจะเสริมสร้างความมั่นใจได้ใช่ที่สุด”


“คอนเซ็ปต์ของคลินิกเราคือ Be Your Best การเป็นเวอร์ชั่นที่สุดของตัวเองได้โดยไม่ต้องเหมือนใคร ไม่ใช่ว่าใครฉีดหน้าแล้วก็ต้องออกมาสวยแบบเดียวกันทุกคน โดยที่คลินิกแพทย์จะทําเองในทุก ๆ เคส ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์หรือ หัตถการใด ๆ ฉะนั้นมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลที่ดีที่สุดโดยแพทย์ที่มีความชํานาญ เพื่อผลการรักษาที่น่าพึงพอใจ

“การเป็นแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมความงาม หากเราไปเช้าเย็นกลับ คลินิกอย่างเดียวก็จะไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ หมอจึงชอบไปงานประชุมวิชาการอย่าง ที่ยุโรปหรือเกาหลีใต้อย่างน้อยสักปีละครั้ง ส่วนที่เมืองไทยไปทุกเดือน เพื่ออัพเดตนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยวิธีการเลือกนวัตกรรมที่จะนํามาใช้ที่คลินิกของเรามีมาตรฐาน อยู่ที่การดูแลให้มีความปลอดภัยและได้ผล และอีกข้อคือราคาต้องจับต้องได้ เพราะหากปลอดภัย เห็นผล แต่ราคาสูง จนเกินเอื้อม ผู้บริโภคก็เข้าถึงไม่ได้

“ล่าสุดที่ประทับใจคือสารเติมเต็มจากอิตาลีตัวใหม่ ต้องเล่าก่อนว่าสารเติมเต็มในบ้านเรามีมานาน 15 – 16 ปีแล้ว ทุกตัวที่อยู่ในท้องตลาดเป็นแบบที่ใช้สาร BDDE ซึ่งมีเคสที่เกิดการอักเสบบวมได้ แต่ตัวนี้เป็นตัวเดียวที่ใช้แบบ PEG ซึ่งมีงานวิจัยว่าปลอดภัย ช่วยลดอาการแพ้ ลดบวม และไม่ทําให้ร่างกายจับว่าเป็นสิ่งแปลกปลอม จึงทําให้เรามั่นใจ ในความปลอดภัย

“ที่สัมผัสได้จากประสบการณ์ตรงคือข้อดีของการปรับรูปหน้าที่ทําให้ใบหน้ามี Definition คมขึ้น จึงทําให้คนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ใช้สารเติมเต็มในปริมาณ ที่น้อยลง เช่น เคยใช้ 5 ซีซี ตัวนี้แค่ 3 ซีซีก็เอาอยู่แล้ว เพราะสามารถขึ้นทรง ได้ดี ทําให้เจ็บตัวน้อยลง แถมประหยัดงบมากขึ้น

“นอกจากนี้ที่หมอเลือกสารเติมเต็ม NeauWay โปรแกรม Hybrid Filler เพราะนอกจากจะทําหน้าที่แบบสารเติมเต็มแล้ว เขายังมีรุ่นที่มีส่วนผสมของ CaHA ซึ่งเป็นสารที่กระตุ้นการทํางานของไฟโบรบลาสต์ ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจน ทําให้คุณภาพผิวดีขึ้น ยกกระชับขึ้นด้วย ซึ่งเทรนด์ของนวัตกรรมที่มีส่วนกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจนแบบนี้กําลังมาแรงและน่าจะอยู่ไปอีกหลายปี

“ถือเป็นเทรนด์โปรดักต์ที่น่าจับตา”


“หมอใช้วิธีการบริหารคลินิกแบบ Feel Like Home” โดยหมอจะคิดว่า ทุกคนที่ตัดสินใจมาที่คลินิกเป็นเหมือนคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง โดยพยายามให้ทุกคนสบายใจและไม่มีความสงสัยในการรักษา ความรู้สึกเหมือนโดนยัดเยียด คอร์สแบบที่หลายคนกังวลจึงไม่เกิดขึ้นที่คลินิก เพราะหมอเข้าใจดีว่าการสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการทุกคนโดยแก้ปัญหาที่เขากังวลต้องเกิดขึ้นก่อน แล้วค่อย ๆ กําหนดเป้าหมายของการรักษาให้ตรงกัน

“การดูแลความงามให้ใครสักคน หมอมองแต่ละเคสไม่เหมือนกัน และมองว่าควรเน้นให้การดูแลความงามแบบองค์รวม โดยจะมองถึงอนาคตด้วยว่าหน้าของเขาจะเป็นอย่างไร ต้องใช้นวัตกรรมจากหลายศาสตร์ร่วมกัน อาจใช้สารเติมเต็ม ใช้เครื่องมือทางการแพทย์ เป็นการใช้ความรู้องค์รวมเข้ามาดูแลร่วมกัน ซึ่งเรื่องนี้ ก็กลายเป็นที่บอกกันปากต่อปาก ถึงความสวยที่เกิดขึ้นในภาพรวมอย่างน่าพอใจ

“หลายครั้งเจอเคสซึ่งเขาทําที่อื่นมาก่อน เรียกว่าทําสวยมาเป็นส่วน ๆ จากหลายที่ด้วยกัน หมอต้องแก้ไขโดยวิเคราะห์ว่าจะทําอย่างไรให้ใบหน้าแต่ละส่วนที่ทํามาก่อนหน้านั้นดูกลมกลืนเข้ากันได้ในแบบของเขา ซึ่งจะทําให้ดูมีความเฉพาะตัวและสวยลงตัวขึ้น

“ทั้งนี้เวลาไปงานประชุมวิชาการ หมอจะเปิดใจให้กับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ เสมอ โดยมีเกณฑ์คือผลิตภัณฑ์นั้นต้องใช้มาทั่วโลกในระดับหนึ่ง และมีผลวิจัยระดับโลกรองรับ อย่างสารเติมเต็มจากอิตาลีตัวใหม่นี้เป็นเทคโนโลยี ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ผลิตภัณฑ์คงอยู่ได้นาน พบอาการแทรกซ้อนอย่างอาการ บวมหลังฉีดตรงบริเวณที่ทําการรักษาน้อยลง

“จากที่เคยได้ยินชื่อเสียงมาจากทางยุโรป เมื่อนํามาใช้จริงก็รู้สึกว่าได้ผลลัพธ์ตรงใจตามที่ต้องการ รวมถึงเสียงตอบรับถึงความพอใจในแบบธรรมชาติ ด้วยความ ที่เจอเคสแก้มาเยอะ ต้องวิเคราะห์ว่าปัญหาเกิดจากการทําอะไรมาบ้าง ซึ่งโดยมากมักเกิดจากทั้งเทคนิคการฉีดและตัวผลิตภัณฑ์ที่เลือก

“พอมาใช้สารเติมเต็ม NeauWay โปรแกรม Hybrid Filler ก็ถือว่าตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาที่เจอมาได้อย่างชัดเจน”

เรื่อง PADCHA_PRAEWNISTA, Lutairat Ch. ภาพ อิทธิศักดิ์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up