“พญ.วรวรรณ เตชะสมบูรณ์” KKC Clinic เผยทริคอัพงานผิวปัง!

account_circle

กระแสความงามที่ฟีเวอร์สุดๆ ในช่วงนี้ หลายคนลงความเห็นว่ายังคงต้องยกให้กับ “เทรนด์งานผิว” ที่ถือว่ามาแรงต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2023 จนถึงปี 2024 และคาดว่าจะยังคงติดลมบนแบบฉุดไม่ลง ดังนั้น Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาคนรักผิวไปพูดคุยกับ “พญ.วรวรรณ เตชะสมบูรณ์” หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “คุณหมอเปิ้ล KKC Clinic” ซึ่งได้แชร์ความรู้เกี่ยวกับหัตถการอัพงานผิวที่กำลังได้รับความสนใจสุดๆ อย่าง Collagen Stimulator เอาไว้แบบแน่นๆ งานนี้ขอบอกเลยว่า คนรักผิวต้องเซฟทริคเลยค่ะ     

2024 เทรนด์งานผิวต้องมา!

“เทรนด์ความงามปีนี้ยังคงล้อกับปีที่แล้ว นั่นคือเรื่องการดูแลผิวและการปรับรูปหน้า ซึ่งหลายคนให้ความสำคัญควบคู่กันไป โดยเฉพาะเรื่องการดูแลสุขภาพผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ที่ได้รับความสนใจมากๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ผิวหน้าเท่านั้น แต่ในปัจจุบันการดูแลผิวกายก็ได้รับความนิยมเช่นกันค่ะ 

“หากพูดถึงหัตถการที่ช่วยเรื่องผิว เมื่อก่อนคนส่วนใหญ่จะคุ้นกับสารลดเลือนริ้วรอย สารเติมเต็ม การร้อยไหม แต่ปัจจุบันมีอีกหนึ่งหัตถการที่กำลังมาแรง นั่นคือ Collagen Stimulator เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติกันมากขึ้น นอกจากนี้ Collagen Stimulator ยังเวิร์กตรงที่สามารถใช้ได้กับผิวส่วนอื่นๆ ที่ต้องการการดูแล เช่น คอ หลังมือ หน้าท้อง หน้าอก ทำให้จากที่เมื่อก่อนเราจะโฟกัสกันแค่ผิวหน้า ตอนนี้หลายคนก็หันมาใส่ใจผิวส่วนอื่นๆ กันมากขึ้น”

Collagen Stimulator ตอบโจทย์งานผิวปัง

“Collagen Stimulator คือการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวเราใสขึ้นอย่างดูเป็นธรรมชาติ
รวมถึงช่วยเรื่องริ้วรอย เพราะอย่างที่หลายคนรู้กันว่าตอนเด็กๆ ร่างกายเรามีการสร้างคอลลาเจนอยู่เรื่อยๆ
ในปริมาณที่เพียงพอ แต่เมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะคนวัย 40+ ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง หรือหยุดการสร้างไปในที่สุด ดังนั้น Collagen Stimulator จึงมาช่วยตอบโจทย์ในจุดนี้ได้ดี

“ที่สำคัญอีกอย่างคือ Collagen Stimulator เป็นคอลลาเจนที่ร่างกายสร้างขึ้นเอง ไม่ใช่การใส่สารแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย เปรียบเสมือนการเลียนแบบการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ ดังนั้น หากเราเริ่มใช้ Collagen Stimulator ตั้งแต่อายุยังน้อยๆ ก็จะถือเป็นการ Prevention ผิวอีกทางหนึ่ง ซึ่งตอบโจทย์คนที่ต้องการดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาหรือลดการใช้สารลดเลือนริ้วรอย สารเติมเต็ม รวมถึงคนที่กังวลเรื่องความไม่เป็นธรรมชาติ เพราะ Collagen Stimulator เน้นเรื่องความเป็นธรรมชาติและความปลอดภัยเป็นหลักเลยค่ะ”

ทริคต้องรู้ + เลือกให้เป็น   

“หลายคนเข้าใจว่า Collagen Stimulator ทำครั้งเดียวอยู่ได้นานเป็นปี ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะความจริงแล้วการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนไม่สามารถทำครั้งเดียวได้ โดยปกติแพทย์ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ทำซ้ำประมาณ 3 – 4 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี ขึ้นอยู่กับช่วงอายุและปัญหาผิวของแต่ละคน บางคนมีปัญหาผิวเยอะ ก็ต้องทำหลายครั้งและถี่หน่อย จากนั้นจึงค่อยๆ เว้นระยะห่าง เช่น จากเดิมทำปีละ 4 ครั้ง พอปีถัดมาก็ลดความถี่ลงได้

“เรื่องที่จำเป็นต้องรู้อีกอย่าง คือในท้องตลาดปัจจุบันมีสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอยู่หลายชนิด ตัวที่หมอนำมาพูดถึงให้รู้จักกันในครั้งนี้ คือสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่เป็นนวัตกรรม Fully Liquid PCL ซึ่งเป็น Polycaprolactone ที่ไม่เกิดปฏิกิริยากับร่างกาย และลดความเสี่ยงที่จะเกิดก้อนในอนาคต เรียกว่าเป็นสาร PCL ที่ใช้ในวงการแพทย์มานาน มีความปลอดภัย นอกจากนี้ Fully Liquid PCL ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ลักษณะของตัวยา ซึ่งเป็นของเหลว จึงกระจายตัวได้ดี ทำให้ไม่ต้องทำหลายจุด และลดโอกาสการอุดตันในเส้นเลือด

“พอรู้จักชนิดแล้ว ก็มาถึงเรื่องแบรนด์กันต่อเลยค่ะ เพราะสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่เป็น Fully Liquid PCL ที่ KKC Clinic เลือกใช้ จะเป็นแบรนด์ที่มี PCL ถึง 21% นำเข้าโดย บริษัท อีเด็นคัลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งผ่าน อย. ของไทย หรือ TFDA รวมถึงได้รับการยอมรับในระดับสากล มีงานวิจัยรองรับชัดเจน มีการใช้อย่างแพร่หลายและยาวนาน

“สุดท้ายก่อนตัดสินใจทำอะไรก็ตาม หมออยากให้ทุกคนลองเข้ามาปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจให้กระจ่าง ประเมินปัญหา และวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดค่ะ”


ติดต่อ KKC Clinic : www.kkcclinic.com/gouri/
ข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม : www.edencolors.co.th/th/blog/gouri-collagen-stimulator-result
เว็บไซต์ : www.edencolors.co.th
เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/edencolorsthailand
ไลน์ : @edencolors
โทร. 061-553-6615

Praew Recommend

keyboard_arrow_up