ภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์ สร้างธุรกิจพันล้านด้วยความสมดุล

account_circle

หนึ่งในซีอีโอหญิงเก่งบวกแกร่งแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ คุณทิป-ภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์ เจ้าของโครงการพูนทรัพย์รังสิต บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1,200 ล้านบาท วันนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าภายใต้การบริหารของคุณทิป ยังคงเติบโตอย่างยั่งยืน

เส้นทางอสังหาฯ

“ตอนนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยให้เช่าของทิป ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะโครงการพูนทรัพย์รังสิต ด้วยขนาดของที่ดินแปลงใหญ่ และด้านหน้าโครงการติดถนนพหลโยธิน และภายในโครงการมีปั๊มน้ำมันบางจาก ทำให้ผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับเทรนด์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังมาแรง ส่งผลให้บริเวณด้านหน้าโครงการพูนทรัพย์รังสิตที่เป็นโชว์รูมรถยนต์ 2 แบรนด์ ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นโชว์รูมของแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงภายในโครงการมีธุรกิจที่เกี่ยวกับยานยนต์ อาทิ โรงเรียนสอนขับรถยนต์ไอไดรฟ์แอทรังสิต (IdriveRangsit) บนเนื้อที่ 6 ไร่ มีสนามสอบเป็นของตนเอง ซึ่งจัดให้มีการเรียนการสอนและอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์, มอเตอร์ไซค์, รถบรรทุก ท2 ท3 พร้อมกับสอบใบขับขี่ได้เลย นอกจากนี้ยังมีศูนย์กระจายสินค้าธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ซึ่งได้ขยายพื้นที่ 7,200 ตารางเมตร เฟส 2 เสร็จไปเมื่อปีที่แล้ว

“สิ่งที่สำคัญที่ทำให้ผู้เช่าไว้วางใจและเชื่อมั่นในโครงการของเรามาตลอดระยะเวลากว่า 18  ปี คือ สิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคต่างๆ ภายในโครงการที่ครบครัน พร้อมกับการบำรุงรักษาโครงการอย่างต่อเนื่องและใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะ มีบริษัทดูแลสวนมาตัดแต่งต้นไม้ 2-3 ครั้งต่อเดือน เพื่อดูแลเก็บกวาดถนน และปรับภูมิทัศน์ นอกจากนี้ทางโครงการยังมีการปรับปรุงดูแลสาธารณูปโภคภายในโครงการ เพื่อให้โครงการดูดีตลอดเวลา”

ฮวงจุ้ยเสริมความสำเร็จ

“โครงการพูนทรัพย์รังสิต เป็นอสังหาริมทรัพย์ส่วนหนึ่งของ บริษัท พูนทรัพย์รังสิต จำกัด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ของทิป และเป็นครั้งแรกที่ได้นำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาช่วยในการพัฒนาพื้นที่ โดย ซินแสสมปอง ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย เจ้าของรายการ “ซินแสสมปอง-FuFengshui” ทางช่องยูทูบ ปัจจุบันเขายังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรระดับประเทศ และเดินทางไปดูฮวงจุ้ยในหลายประเทศ อาทิ เกาหลี สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ เป็นผู้วางฤกษ์ กำหนดตำแหน่ง ตั้งป้าย และวางผังรวมของโครงการ

“เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นการสร้างสมดุลให้กับพลังงานที่ดี ทำให้ตลอดระยะเวลากว่า 18 ปี เราได้ลูกค้าที่ดีมาตลอด เมื่อลูกค้าอยู่แล้วรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จ จึงมีผู้เช่าแบบระยะยาวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เพราะความรู้ศาสตร์ฮวงจุ้ย ทำให้เราทราบล่วงหน้าว่า ปีนี้เราก้าวสู่ยุค 9 ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นเวลา 20 ปี ซึ่งเป็นยุคนี้อยู่ภายใต้อิทธิพลของธาตุทอง ที่มีลักษณะเปิดเผย เปิดกว้าง การพัฒนา สร้างคุณค่าในตนเอง  เราจึงได้ปรับฮวงจุ้ยของโครงการพูนทรัพย์รังสิตให้เข้ากับยุคนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว

“ล่าสุดโครงการพูนทรัพย์รังสิต ยังมีพื้นที่แปลงขนาดใหญ่ด้านหน้า 1 แปลง หน้ากว้างติดถนนพหลโยธิน 20เมตร เราได้มีการรื้อโครงป้ายโฆษณาด้านหน้าออก ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในไตรมาศแรกของปี โดยจะทำให้ที่ดินดูกว้าง และสามารถรองรับการเติบโตของย่านรังสิต และอีก 1 แปลงด้านใน ขนาดเกือบ 6 ไร่ เดิมเป็นอาคารสำนักงานของบริษัทรถยนต์ ปัจุบันเรากำลังมองหาพันธมิตรที่จะมาร่วมลงทุนสำหรับบริษัท  โรงงาน โกดัง หรือธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงพยาบาลสัตว์ รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอลล์ เพราะบริเวณโครงการถือเป็นทำเลทองของย่านรังสิต มีโครงการหมู่บ้านขนาดใหญ่ อย่าง SC Asset, Siamese Asset, Sansiri รวมทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับประเทศ อย่าง SCG, WHA โดยเฉพาะไทวัสดุ ได้มาเปิดสาขารังสิตอยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการ นอกจากนี้ยังใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ถ้าตรงไปอีกนิดก็ขึ้นทางด่วนได้เลย”

สมดุลชีวิต

“เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ก่อนที่จะตัดสินใจขยายธุรกิจ ทิปจะถามตัวเองเสมอว่า เราดูแลไหวไหม ด้วยทิปมีความรู้เรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ย จึงสามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจได้ อย่าง ที่ดินบางแปลงที่เราดูแลไม่ไหว แล้วฮวงจุ้ยยังไม่ค่อยดีนัก ทิปมองว่า มีที่ดินแล้วทำเงินไม่ได้คือรายจ่าย จึงสามารถตัดใจขายได้ทันที เลือกที่จะเก็บเป็นเงินสดดีกว่า ประกอบกับวันนี้เรายังไม่แน่ใจเรื่องภาษีที่ดินอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน เพราะปีที่แล้วรัฐบาลได้ยกเลิกการงดเว้นภาษีที่ดิน ทำให้เราต้องจ่ายภาษีมาก เพราะราคาประเมินที่ดินของเราค่อนข้างสูง ทำให้ภาษีสูงตามไปด้วย จึงต้องกลับมาคิดทบทวนหลายอย่าง ทิปเริ่มมองหาที่ดินที่สเกลเล็กลง อย่าง โฮมออฟฟิศหรืออาคารพาณิชย์ เพื่อขยับขยายไปอีกเส้นทางหนึ่ง

“วันนี้เมื่อธุรกิจทุกอย่างลงตัวและสามารถเติบโตต่อไปได้ในอนาคต ทิปจึงเซ็ตเป้าหมายชีวิตแล้วว่า อยากมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น เพื่อสร้างสมดุลให้กับชีวิตและการทำงาน”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up