ซูมความเริ่ด Canon EOS R50 กล้องมิเรอร์เลสงานปัง ดีต่อใจสายครีเอเตอร์

account_circle

ถ้าจะพูดถึงอาชีพมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ คงต้องยกให้กับคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ ที่ขึ้นแท่นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คนไปแล้ว ซึ่งการจะเป็นคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ยุคนี้ นอกจากเรื่องไอเดียที่ต้องบรรเจิดแล้ว ผลงานที่ถ่ายทอดออกมาก็ต้องสวยงามน่าดูด้วย ดังนั้นตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เหล่าคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้นจึงสำคัญมาก Preaw Survey รอบนี้ จึงขอซูมความเริ่ดของกล้องมิเรอร์เลสตัวฮ็อต Canon EOS R50 ซึ่งมาพร้อมกับหลากหลายฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การทำงานของบรรดาคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ได้ดีมากเว่อร์ ทั้งงานวิดีโอและภาพนิ่งสุดปัง รวมถึงด้วยไซส์กะทัดรัดที่ช่วยให้ทำงานได้คล่องตัว เรียกว่าดีต่อใจสายครีเอเตอร์แบบสุดๆ

เริ่มกันที่ความเริ่ดข้อแรกที่สัมผัสได้ทันทีจาก Canon EOS R50 คือน้องมาพร้อมกับดีไซน์เรียบโก้ และ 2 สีสันสไตล์มินิมัลอย่างสีดำและสีขาว ที่สำคัญคือน้องเป็นกล้องมิเรอร์เลสขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก และมีหน้าจอสัมผัสแบบทัชสกรีน จึงใช้ง่ายคล่องตัวทุกสไตล์การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นคอนเท้นต์ครีเอเตอร์สายไหน รีวิว บิวตี้ กินเที่ยว หรือไลฟ์สไตล์ น้องก็ตอบโจทย์ได้ดี

ความเริ่ดข้อต่อมาที่ต้องอวยยศคือ Canon EOS R50 สามารถสร้างสรรค์งานวิดีโอได้แบบสุดปัง เพราะน้องโดดเด่นด้วย 5 ฟีเจอร์ทัชใจเหล่าคอนเท้นต์ครีเอเตอร์สาย Vlog ดังนี้

1. ถ่าย Close up จับโฟกัสเป๊ะ กับฟังก์ชั่น Close up demo ที่สามารถจับโฟกัสวัตถุที่อยู่ใกล้หน้าเลนส์ที่สุดได้อย่างแม่นยำ และสามารถเปลี่ยนการจับโฟกัสได้ทันทีเมื่อวัตถุถูกย้ายออกไป ถือว่าตอบโจทย์มากๆ สำหรับสายรีวิวโปรดักต์ ช่วยจบปัญหาที่ต้องคอยยกมือขึ้นมาบังเพื่อให้กล้องจับโฟกัสไปเลย

2. โฟกัสคมด้วยระบบ Auto Focus ที่สามารถตรวจจับและติดตามดวงตา ศีรษะ หรือร่างกายของมนุษย์ได้อย่างแม่นยำในทุกการเคลื่อนไหว เพียงแค่เลือกใช้โหมด Eye Detection AF หรือหากเป็นการถ่ายสัตว์เลี้ยงแสนซน ก็สามารถเลือกใช้โหมด Animal Priority AF ได้เลย รวมถึงยังมีโหมด Vehicle Priority AF สำหรับตรวจจับและติดตามยานพาหนะอีกด้วย

3. จัดสเกลภาพแบบมือโปร ด้วยฟีเจอร์ Aspect Marker เส้นกำหนดกรอบภาพในแต่ละสเกลที่รู้ใจโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มว่าต้องใช้สเกลภาพไซส์เท่าไหร่ โดยสามารถเลือกใช้ได้เลย ไม่ต้องปรับเองให้เสียเวลา ช่วยให้เหล่าคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ทำงานง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว  

4. ไลฟ์สตรีมง่าย เพราะ Canon EOS R50 เป็นกล้องมิเรอร์เลสที่รองรับ UVC/UAC Live stream เพียงเชื่อมต่อด้วยสาย USB-C ระหว่างกล้องและคอมพิวเตอร์ ให้ภาพสวยคมชัดและคุณภาพเสียงแบบมือโปร พร้อมสามารถปรับเฟรมภาพให้เข้ากับไลฟ์สตรีมของแต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้เลย

5. มูฟสนุกแบบไม่สั่น กับโหมด Movie Digital IS ที่ลดการสั่นไหวเพิ่มขึ้นได้อีก 2 ระดับ เหล่าคอนเท้นต์ครีเอเตอร์สามารถเคลื่อนไหวขณะถ่ายวิดีโอได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าภาพจะสั่นตะกุกตะกัก อีกทั้ง Canon EOS R50 ยังมาพร้อมกับเลนส์ kit รุ่น RF-S18-45mm f/4.5-6.3 IS STM ที่เพิ่มกันสั่นให้ 4 สต็อป ยิ่งใช้คู่กันก็ยิ่งปังสุดๆ 

นอกจากนี้ Canon EOS R50 ยังจัดเต็มฟีเจอร์สำหรับสร้างสรรค์งานวิดีโอเอาไว้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นความชัดวิดีโอระดับ 4K 30p, ฟีเจอร์ Digital zoom 1-10 เท่า ใน FHD, โหมด Slow motion FHD 120p หรือฟีเจอร์ HDR movie record เพื่อให้สาวกคอนเท้นต์ครีเอเตอร์สนุกกับการถ่ายวิดีโอยิ่งกว่าที่เคย

ด้านภาพนิ่งก็ขอบอกเลยว่างานปังไม่แพ้กัน โดย Canon EOS R50 มาพร้อมกับหลากหลายฟังก์ชั่นเริ่ดๆ เช่น ความละเอียดภาพ 24.2 ล้านพิกเซล, ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 15 เฟรมต่อวินาที, โหมด A+ ที่ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น

งานดีสมกับเป็นกล้องมิเรอร์เลสที่เหล่าคอนเท้นต์ครีเอเตอร์เทใจให้ ดังนั้นหากใครกำลังมองหากล้องมิเรอร์เลสดีๆ สักตัวมาอัพงานวิดีโอและภาพนิ่งให้ปังยิ่งขึ้น หรือใครอยากอัพเลเวลจากสมาร์ทโฟน ขอบอกเลยว่า Canon EOS R50 ตอบโจทย์ได้แบบตรงใจอย่างแน่นอน 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up