“คุณหมอวิน Doctor Win Clinic” แนะทริคปรับรูปหน้าปัง! ด้วยศาสตร์ Emotional Attributes

account_circle

อีกหนึ่งเทรนด์ความงามที่สาวกบิวตี้กำลังให้ความสนใจกันสุดๆ ในช่วงนี้ แน่นอนว่าคงต้องยกให้กับ “การปรับรูปหน้า” ที่ไม่ว่าใครๆ ก็พูดถึง และอยากลองอัพความปังด้วยการปรับรูปหน้ากันสักตั้ง ดังนั้น Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาไปพูดคุยกับ “คุณหมอวิน – นายแพทย์เวชพิสิทธิ์ พนาวร” ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแห่ง Doctor Win Clinic ซึ่งมากด้วยประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้า โดยเฉพาะศาสตร์ Emotional Attributes หรือการวิเคราะห์รูปหน้าโดยใช้คุณลักษณะทางอารมณ์ โดยสถาบันอบรมของ Allergan Aesthetics เพื่อเจาะลึกทริคต่างๆ ที่จะทำให้การปรับรูปหน้ามอบผลลัพธ์ที่ตรงใจ

ปรับรูปหน้าตามเทรนด์

“เทรนด์การปรับรูปหน้าในปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบฝรั่ง หรือแบบคนเอเชีย เช่น ไทย เกาหลี โดยจะมีทั้งการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวเล็ก ปั้นคางให้ดูวีเชฟ ปรับลดแก้มลง รวมถึงการปรับรูปหน้าให้แลดูอ่อนวัย ซึ่งเทรนด์โดยรวมจะเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ พูดง่ายๆ คือไม่ต้องการให้ดูออกว่าไปทำอะไรมา แต่ดูดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติครับ”

ปัจจัยเสี่ยงปรับรูปหน้าไม่ตรงปก

“ผู้รับบริการส่วนใหญ่เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ตัดสินใจมาทำหัตถการปรับรูปหน้า เพราะอยากได้รูปหน้าเหมือนคนดังหรือไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งบางครั้งความต้องการนั้นๆ มาจากหลากหลายต้นแบบ เช่น อยากได้คางแบบคนนี้ แต่อยากได้จมูกแบบคนนั้น ซึ่งพอนำมารวมกันแล้วผลลัพธ์ออกมาไม่สวยอย่างที่คิดเอาไว้ ดูผิดธรรมชาติ ดูไม่สมส่วน นั่นเป็นเพราะความต้องการนั้นๆ อาจไม่ได้เหมาะกับโครงหน้าเดิมของตัวเองจริงๆ

“ยกตัวอย่างเคสที่เจอบ่อยๆ บางคนมีโหนกแก้มค่อนข้างสูง แต่อยากได้คางที่แหลม พอรวมกันก็ทำให้ใบหน้าด้านบนดูบานผิดปกติมากเกินไป นึกภาพตามง่ายๆ คือใบหน้าจะกลายเป็นเหมือนรูปสามเหลี่ยมคว่ำลง หรือที่บางคนเรียกว่า คางเช็คอิน เคสแบบนี้ก็จะต้องปรับแก้กันใหม่ โดยปรับแก้ทั้งรูปคางและรูปหน้าด้านข้าง เพื่อให้ใบหน้ารับกับคางแบบที่ต้องการ

“วิธีเลี่ยงผลลัพธ์ที่ไม่ตรงใจ สิ่งแรกหมอขอแนะนำให้ผู้รับบริการให้ความสำคัญกับขั้นตอนการปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญการให้มากๆ ครับ เพื่อให้แพทย์ช่วยวิเคราะห์โครงหน้าและวางแผนการปรับรูปหน้าอย่างถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

“สำหรับการวิเคราะห์โครงหน้าในปัจจุบันมีศาสตร์ Emotional Attributes หรือการวิเคราะห์รูปหน้าโดยใช้คุณลักษณะทางอารมณ์ โดยสถาบันอบรมของ Allergan Aesthetics ที่กำลังได้รับความสนใจ เพราะเป็นศาสตร์ที่ทำให้เข้าใจโครงหน้าอย่างถูกต้อง ซึ่งนำไปสู่การปรับรูปหน้าได้อย่างเหมาะสมที่สุด”

ศาสตร์ Emotional Attributes ช่วยอัพหน้าเป๊ะ!

“หัวใจสำคัญของศาสตร์ Emotional Attributes คือการถอดรหัสบนใบหน้า Beauty Codes ผ่านการวิเคราะห์รูปหน้าโดยใช้คุณลักษณะทางอารมณ์ เพื่อค้นหาความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละคน ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการทำหัตถการ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดเพื่อลดเลือนริ้วรอย หรือการปรับรูปหน้า โดยผู้ที่คิดค้นศาสตร์นี้ขึ้นมาคือ ดร. เมาริซิโอ เดอ ไมโอ (MDM) ศัลยแพทย์ความงามชื่อดังระดับโลกชาวบราซิล ซึ่งเป็นผู้คิดค้นรหัสในการปรับรูปหน้าเพื่อชะลอวัยโดยไม่ต้องศัลยกรรม และถือเป็นต้นแบบการเรียนการสอนของแพทย์ทั่วโลก

“สำหรับคุณลักษณะทางอารมณ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ด้วยศาสตร์ Emotional Attributes มีอยู่ 8 ประการ โดยแบ่งออกเป็นคุณลักษณะด้านลบ หรือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง 4 ประการ ได้แก่ ความหย่อนคล้อย ดูเหนื่อยล้า ดูเศร้า ดูดุ และคุณลักษณะด้านบวก หรือสิ่งที่ต้องการ 4 ประการ ได้แก่ ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น ดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น ดูเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายมากขึ้น โดยเมื่อเราวิเคราะห์และถอดรหัส Beauty Codes ที่ซ่อนอยู่บนใบหน้าได้แล้ว ก็จะเข้าใจลักษณะที่แท้จริงของใบหน้า และนำไปสู่ขั้นตอนการรักษาอย่างถูกต้อง โดยเริ่มจากการแก้ไขคุณลักษณะด้านลบก่อน จากนั้นจึงเป็นการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะทางอารมณ์บนใบหน้าทั้งหมดให้เป็นด้านบวก

“จุดเด่นของศาสตร์ Emotional Attributes คือทำให้แพทย์เข้าใจความต้องการของผู้รับบริการยิ่งขึ้น ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีและตรงตามความต้องการของเขาจริงๆ อย่างตัวหมอเองก็มักได้รับฟีดแบ็กที่ดีจากผู้รับบริการ เพราะการปรับรูปหน้าด้วยศาสตร์นี้ไม่ใช่แค่ช่วยแก้ไขเฉพาะจุด แต่ยังช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูลงตัวขึ้นอีกด้วยครับ”

ทริคต้องรู้! ก่อนอัพสวยด้วยหัตถการความงาม

“ก่อนตัดสินใจปรับรูปหน้า หรือทำหัตถการใดๆ ก็ตาม หมอขอแนะนำว่าควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์อย่างถูกต้อง รวมถึงตัวแพทย์เองก็ต้องทำความเข้าใจในสิ่งที่ผู้รับบริการต้องการให้กระจ่างที่สุด ไม่ใช่ทำตามความต้องการทั้งหมด เพราะบางครั้งความชอบหรือความต้องการนั้นๆ ก็อาจไม่เหมาะสมกับพื้นฐานของเขา ซึ่งทำให้ได้ผลลัพธ์ไม่ตรงกับที่คิดไว้ ต่อมาคือการได้รับการดูแลโดยแพทย์ที่มีความรู้และความชำนาญ บวกกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง มีเทคโนโลยีตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการ เช่น ปั้นขึ้นรูปได้อย่างแลดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูแข็งหรือดูย้วย และเหมาะกับแต่ละบริเวณของใบหน้า เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและตรงตามความต้องการที่สุด

“สำหรับ Doctor Win Clinic หลักๆ จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Allergan Aesthetics ซึ่งนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและมีความน่าเชื่อถือมาอย่างยาวนาน จึงสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จะให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อผู้รับบริการทั้งในเวลานี้และในอนาคต คือช่วยดูแลความสวยได้แบบระยะยาวนั่นเองครับ”

Doctor Win Clinic

เว็บไซต์ : www.doctorwinclinic.com

เฟซบุ๊ก : DoctorWin Clinic

โทร. 065-669-1695

ไลน์ : @doctorwin_clinic

Praew Recommend

keyboard_arrow_up