ไขข้อข้องใจ “ทำไมทำโปรแกรมกระชับใบหน้าแล้วไม่ได้ผล”

account_circle

นวัตกรรมความงามตอนนี้ก้าวไกลแบบสุดๆ โดยเฉพาะเครื่องยกกระชับใบหน้ามีการพัฒนาแบบไม่หยุดยั้ง คนส่วนใหญ่บอกว่าใบหน้าดูยกกระชับขึ้นได้จริง คุ้มค่าเงินที่เสียไป แต่กลับมีบางเสียงบอกว่าทำแล้วไม่เห็นจะได้ผลเลย เอ๊ะ! ยังไง เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนี้ เรามีคำตอบจากแพทย์ผู้ชำนาญมาไขข้อข้องใจให้ค่ะ

ถ้าพูดถึงปัญหาเรื่องผิวหย่อนคล้อยและร่วงโรยตามวัย คนจะนึกถึงโปรแกรม Ulthera มาเป็นอันดับแรกๆ เพราะทำแล้วรู้สึกได้ว่าใบหน้ากลับมาดูกระชับขึ้นได้จนถึงขั้นเพื่อนทักว่าไปทำอะไรมา แต่แอบได้ยินบางเสียงบอกว่าไปทำมาแล้วไม่เห็นจะได้ผลเลย ว่าแต่ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นไปได้ ความจริงเป็นยังไงกันแน่ ปัญหานี้เราได้ คุณหมอโอ – พญ.จิรา คุณากรวงศ์ แพทย์ผู้ชำนาญด้านการปรับรูปหน้า จาก APEX Medical Center มาไขข้อข้องใจกันให้ชัดๆ ไปเลยค่ะ

Q: เทรนด์ความงามมาแรงตอนนี้เป็นยังไงคะ

A: เดี๋ยวนี้คนยุคใหม่เริ่มดูแลตัวเองเร็วขึ้น อายุ 20 ต้นๆ ก็เริ่มดูแลตัวเองกันแล้ว เพราะรู้สึกว่าไลฟ์สไตล์แบบคนยุคใหม่ทำให้เขาดูแก่เร็วขึ้น เทรนด์ความงามตอนนี้ก็เลยเป็นยุคของการเข้าสู่วงการความงามเร็วขึ้น อยากดูแลตัวเองไม่ให้แก่ก่อนวัย โดยเลือกใช้เทคโนโลยีที่ปลอดภัย ไม่วุ่นวาย เห็นผลเร็ว เจ็บตัวน้อย ระยะพักฟื้นน้อย และต้องให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจถึงปัญหาผิวหน้าว่าอยากแก้ไขจุดไหนบ้าง เช่น ผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอย มุมปากตก เบื้องต้นอาจจะหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเพื่อศึกษานวัตกรรมความงามที่ตัวเองสนใจก่อน จากนั้นมาปรึกษาแพทย์เพื่อจะได้วิเคราะห์ถึงปัญหาของใบหน้าว่าเราต้องทำอย่างไร เพราะหมอก็เปรียบเสมือนคนขับรถ และผู้รับบริการเป็นผู้โดยสาร เราต้องคุยว่าปลายทางที่เราต้องการไปถึงคือที่ไหน การมาคุยกับหมอจึงเหมือนการวางแผนไปด้วยกัน เพื่อให้ได้การรักษาที่ตรงใจผู้รับบริการมากที่สุด

Q: มีปัญหาผิวไม่กระชับ แก่ก่อนวัย เพื่อนบอกให้ไปลองทำโปรแกรม Ulthera จะเวิร์คมั้ยคะ

A: จริงๆ แล้วแนะนำให้ลองมาปรึกษาหมอดูก่อนจะดีกว่า แต่เบื้องต้นสำหรับโปรแกรมนี้ตอบโจทย์คนที่อยากให้ผิวยกกระชับและมีปัญหาเรื่องผิวร่วงโรยต่างๆ โดยสามารถทำได้ตั้งแต่ใบหน้าไปจนถึงลำคอ จุดเด่นคือผู้รับบริการจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงหลังทำประมาณ 20 – 30% และจะเห็นผลเต็มที่หลังจากทำประมาณ 1 – 2 เดือน ซึ่งประสิทธิภาพจะอยู่กับเราได้นานประมาณ 1 ปีขึ้นอยู่กับแต่ละคนค่ะ

เครื่องนี้มีมานานแล้วและมีการพัฒนานวัตกรรมอยู่เรื่อยๆ ทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเครื่องนี้ก็ยังเป็นอันดับแรกๆ ที่คนนึกถึงอยู่เสมอ เพราะมีความปลอดภัย ตัวเครื่องมีหน้าจอที่แสดงให้เห็นชั้นผิวของเราทำให้หมอเห็นจุดที่เป็นปัญหาและสามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุดและแม่นยำ และทำให้โครงสร้างหน้าดูยกกระชับขึ้นดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่ได้มีสารแต่งเติมใดๆ แต่เป็นการกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสตินภายในชั้นผิวของเรา

Q: การทำโปรแกรม Ulthera ที่ APEX Medical Center มีความแตกต่างจากที่อื่นอย่างไรบ้างคะ

A: โดยปกติแล้ว APEX จะนำนวัตกรรมความงามที่ได้มาตรฐานใหม่ๆ มาใช้เสมอ สำหรับเครื่องนี้เราก็มีมานานประมาณ 18 – 20 ปีแล้วค่ะตั้งแต่มีเครื่องนี้ในไทย ซึ่งทุกวันนี้แม้เทคโนโลยีจะก้าวไปไกลแค่ไหน ถ้าพูดถึงเครื่องยกกระชับก็ต้องโปรแกรมอัลเทอร่าค่ะ

แพทย์ที่ APEX Medical Center จะให้ความใส่ใจในการประเมินเคสอย่างละเอียด แม้ผู้รับบริการจะเป็นคนเดียวกันแต่เมื่อถึงแต่ละช่วงวัย ปัญหาผิวก็จะแตกต่างกันไป เราจึงดีไซน์การรักษาแบบ Customize โดยพูดคุยให้เข้าใจปัญหาที่แท้จริง แล้วมาวิเคราะห์ว่าหมอจะให้เครื่องแก้ไขปัญหาให้ผู้รับบริการได้อย่างไรเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพราะเทคนิคที่ใช้ในการยิงแต่ละคนมีความแตกต่างกัน หรือแม้แต่คนเดียวกันใบหน้า 2 ด้านยังมีความแตกต่างกันเลยค่ะ เราก็ต้องดีไซน์การรักษาให้ตรงกับปัญหา ไม่ใช่ใช้เครื่องเป็นแพทเทิร์นแบบเดียวกันทุกคน

หลายคนเคยอ่านรีวิวแล้วรู้สึกว่า อยากลองทำ อยากสวย แต่กลัวเจ็บ ก็ต้องบอกว่าเรามีเทคนิคการช่วยให้ผู้รับบริการรู้สึกเจ็บน้อยลง เจ็บแบบยังทนได้ โดยที่ยังได้ประสิทธิภาพและอยู่บนความปลอดภัยด้วย ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปีเรารู้ว่าจะต้องทำอย่างไรโดยที่ไม่พาผู้รับบริการไปเสี่ยง อันนี้คือจุดแข็งของเราค่ะ

Q: กระแสตอบรับจากผู้รับบริการที่ทำโปรแกรม Ulthera ที่ APEX Medical Center เป็นอย่างไรบ้างคะ

A: ผู้รับบริการบางคนเข้าใจว่าเขาน่าจะต้องเริ่มที่หัตถการอื่นก่อนแล้วค่อยมาทำโปรแกรมอัลเทอร่า แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป แนะนำว่าลองมาให้แพทย์ช่วยวิเคราะห์ก่อนจะดีกว่า เพราะถ้าการหย่อนคล้อยเป็นปัญหาหลัก เมื่อทำการยกกระชับแล้วใบหน้าก็อาจจะดูมีวอลุ่มขึ้นจากการที่ผิวยกกระชับขึ้น

ถ้าอายุ 30 – 40 ปีขึ้นไปส่วนใหญ่หมอจะแนะนำให้ทำโปรแกรมนี้ก่อน เพราะหลายคนเคยชินกับการฉีดโน่นนี่มาตลอด พอทำเครื่องนี้กลับตอบโจทย์ได้มากกว่า ซึ่งความจริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดปัญหาเยอะๆ แล้วค่อยทำ ถ้าเริ่มต้นทำตั้งแต่เกิดปัญหาช่วงแรกเลยก็ยิ่งดีค่ะ พอรู้คำตอบจากคุณหมอโอแบบนี้แล้ว ช่วยให้เราเข้าใจเทคโนโลยีความงามเยอะขึ้นมากเลยค่ะ ถ้าใครอยากปรึกษาปัญหาผิวหน้าที่กำลังกลุ้มใจอยู่ลองแวะไปถามกันได้ที่ APEX Medical Center ทุกสาขานะคะ คุณหมอทุกท่านยินดีไขข้อข้องใจให้ทุกคนค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up