Work with Passion เส้นทางสู่นักธุรกิจหน้าใหม่ ของคุณบีม-กนกพร สินล้อมทรัพย์

แพรว ขอแนะนำอีกหนึ่งนักธุรกิจหน้า ใหม่ คุณบีม-กนกพร สินล้อมทรัพย์ วัย 26 ปี เธอคนนี้ฮ็อตด้วยแผนงานหลากหลาย เริ่มสร้างธุรกิจด้วยแพสชั่นในแฟชั่น ความงาม และกำลังเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ให้คอยติดตาม ไม่รวมการสืบทอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากครอบครัว

ศึกษาก่อนลงทุน

“ก่อนจะเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง บีมเริ่มจากหุ้นกับเพื่อนทำแบรนด์เสื้อผ้าตั้งแต่อายุ 21 ปี หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยก็มาหุ้นกับรุ่นพี่เปิดร้านทำเล็บ กับร้านทำผม และสะสมแบรนด์เนม เช่น กระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้า ซึ่งบีมมักจะเลือกชิ้นที่มีความคลาสสิก ใช้ได้นาน และราคาขึ้น มองไปถึงเรื่องการลงทุนมากกว่าการซื้อของตาม เทรนด์แฟชั่น

“ย้อนไปช่วงเด็กๆ บีมชอบแบรนด์เนม ซึ่งจะมีทั้งคุณแม่ชื้อให้และใช้ด้วยกัน แต่ใบที่บีมรักมากคือกระเป๋า Hermes Birkin สี Etoupe เพราะเป็นสีที่อยากได้ และคุณแม่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดครบ 24 ปี มีบางใบซื้อมาขายไปบ้าง พอขายก็ได้กำไรมาบ้างเนื่องจากแบรนด์เนมบางรุ่นราคาขึ้นตลอด ทำให้เริ่มมีไอเดียอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับแบรนด์เนม พอถึงวันที่ตัดสินใจจะทำจริง ก็ไปเรียนคอร์สสอนดูแบรนด์เนมแท้หรือปลอมเพื่อให้มีความรู้มากขึ้น ก่อนจะเปิดร้าน ขายแบรนด์เนม ทางอินสตาแกรม

“จุดเด่นของแบรนด์เราอยู่ที่ความจริงใจและการบริการ ปกติจะมีแอดมิน แต่ถ้ามีเวลาบีมจะเข้าไปตอบแชท แพ็กของ ส่งของด้วยตัวเอง ทำให้ลูกค้าประทับใจแล้วกลับมาซื้อช้ำเรื่อยๆ บีมคิดว่าการขายของแบรนด์เนมหลักคือ ความเชื่อใจและความน่าเชื่อถือ เข้าใจความร้อนใจของลูกค้า เมื่อได้รับการโอนเงินแล้วจึงพยายามส่งของให้ภายใน 1 ชั่วโมง ถ้าเป็นไปได้ “เรายังมีบริการหลังการขายด้วยค่ะ ลูกค้าสามารถปรึกษาเรื่องการขายแบรนด์เนมมือสองได้ตลอด เรามีทั้งสินค้ามือหนึ่ง และมือสองสภาพเยี่ยม ใครที่ซื้อของไปใช้แล้วรู้สึกเบื่อ อยากขายต่อ หรือซื้อเก็บไว้ขายเก็งกำไร บีมก็ยินดีให้คำปรึกษาว่าควรตั้งราคาขายอย่างไร สอนวิธีขาย การถ่ายรูปสินค้า การเขียนแคปชั่น ที่สุดเกิดเป็นไอเดียต่อยอดเปิดอีกแบรนด์@ Knp_Brandname สำหรับรับฝากขายโดยเฉพาะด้วย

The First Step Is Always The Hardest

“ยอมรับว่าช่วงเริ่มต้นธุรกิจกังวลว่าคนจะไม่ซื้อของ ซึ่งปัญหานั้นอยู่แค่ช่วงแรก แต่พอทำไปเรื่อยๆ ก็อยู่ตัว จากการที่เพื่อนๆ ช่วยกันซื้อและบอกต่อ รวมถึงเพื่อนที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ก็ช่วยโปรโมต พร้อมกับการยิงแอดโฆษณา ทำให้มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา พอซื้อครั้งแรกแล้วเขาประทับใจในบริการ การแนะนำ ส่งของไว ทำให้กลับมาซื้อซ้ำ กลายเป็นเพื่อบีมยังให้ความสำคัญกับภาพที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อของโดยจ้างช่างภาพ เซตฉากจริงจัง รวมถึงการตั้งราคาที่เหมาะสม เคยโดนต่อราคาบ้าง ก็ต้องอธิบายให้กับลูกค้าเข้าใจถึงเหตุผลของการตั้งราคาขาย

“การทำธุรกิจนี้ ต้องคอยอัพเดตเทรนด์อยู่ตลอด เพราะในตลาดแบรนด์เนมจะมีรุ่นที่เป็นในกระแส ทำให้ขายได้ราคาดี ต้องอัพเดทราคาตลาดของสินค้าต่างๆ อยู่เสมอ

“ตั้งแต่ทำแบรนด์มายังไม่มีประสบการณ์ไม่ดีหรือถูกหลอก เพราะอย่างที่บอกว่ากว่าที่บีมจะตัดสินใจทำแบรนด์ก็เรียนและศึกษาข้อมูลมาอย่างมั่นใจแล้ว รวมถึงยังมีสถาบันสำหรับตรวจสอบ ถ้ามีเหตุชวนสงสัยใดๆ ก็สามารถส่งไปตรวจให้แน่ใจได้ค่ะ

Better Tomorrow

“ครอบครัวบีมทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้เช่า ซื้อขายที่ดิน และทำอพาร์ทเม้นท์ ตั้งแต่เด็กจนโตบีมจึงได้เห็นการทำงานของคุณพ่อและคุณแม่มาโดยตลอด มีโอกาสเข้าไปช่วยออกไอเดียตกแต่งและคุมงานบ้าง กระทั่งหลังจากที่บีมทำธุรกิจแบรนด์เนมได้ 3 ปี รู้สึกว่าเริ่มอยู่ตัว จึงกลับมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ดูแลธุรกิจจริงจัง ทำด้วยตัวเองทุกอย่าง ตั้งแต่ขั้นตอนมองหา บ้าน คอนโด ที่น่าลงทุน ที่ดินทำเลดี พร้อมกับปรึกษาครอบครัวก่อนตัดสินใจ ทำให้ไม่ค่อยผิดพลาด จากนั้นก็คุมการออกแบบและตกแต่ง รวมถึงหาลูกค้า

“บีมทำงานหนักโดยมีเป้าหมายอยากรีบทำธุรกิจหลายอย่าง แล้วเซตระบบให้อยู่ตัว จนธุรกิจสามารถรันตัวเองได้โดยที่บีมไม่ต้องทุ่มเทเวลามากนัก อยากเกษียณก่อนที่ตัวเองจะแก่หรือหมดแรงทำงาน ทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงแล้ว สำหรับธุรกิจแบรนด์เนม ตอนนี้กำลังมองหาที่เปิดหน้าร้าน เล็งไว้แถวย่านทองหล่อ และเตรียมเปิดธุรกิจใหม่ที่อยากฝากไว้ให้คอยติดตามค่ะ

คติของบีมคือ อย่าทำธุรกิจแบบคิดถึงเงินอย่างเดียว เพราะผลจะออกมาไม่ดี แต่ถ้าทำด้วยความชอบด้วย อย่างน้อยที่สุดเราจะไม่เจอภาวะหมดไฟในการทำงานค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up