ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

งานผิวต้องแต่งให้ดีที่สุด! เมคอัพทริคจาก “หลิน พิมพ์ลภัทร” ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

Alternative Textaccount_circle
ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว
ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

เจ้าสาวสมัยนี้เน้นงานผิวมากกว่าเมคอัพสีเข้ม และด้วยกลยุทธ์ของเมคอัพอาร์ติสต์ผู้มีเทคนิคแพรวพราวสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเนรมิตลุคเจ้าสาวสวยละมุนตาไม่ว่าในสถานการณ์ใด จึงเป็นที่หมายปองจองคิวยาวเหยียดสู้ราคากันไม่อั้นเพื่อการันตีความงามอันเป็นที่สุด ซึ่งงานผิวเจ้าสาวไม่ว่าจะมีปัญหาผิวหน้าแบบไหน อาทิ ไม่เรียบเนียน ขาดน้ำ สิวเห่อมาเบอร์ไหน เมคอัพอาร์ติสต์มือดีเขามีเทคนิคจัดการจนงามหมดจดเพื่อเจ้าสาวต้องสวยและเริ่ดที่สุดในวันสำคัญ แพรว wedding จึงแอบถามถึงเทคนิคขั้นเทพของ หลิน พิมพ์ลภัทร พศินบุญรักษาช่างแต่งหน้าเจ้าสาว มาฝากค่ะ

งานผิวต้องแต่งให้ดีที่สุด! เมคอัพทริคจาก “หลิน พิมพ์ลภัทร” ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

“สำหรับเจ้าสาว งานแต่งตา คิ้ว ปาก ทุกคนแต่งคนละสไตล์กันอยู่แล้ว แต่เรื่องผิวนี่สิต้องทำให้ดีที่สุด หากผิวสวยแล้วปัดคิ้วนิดทาลิปสติกหน่อยก็เอาอยู่

“ในฐานะช่างแต่งหน้ามืออาชีพเราไม่สามารถลองผิดลองถูกกับเจ้าสาวได้เลย เพราะต้องคำนึงเสมอว่าเป็นวันสำคัญที่สุด ครั้งเดียวในชีวิตของเขาทุกอย่างต้องไร้ที่ติ ความตั้งใจต้องเกินร้อย สมกับความไว้เนื้อเชื่อใจที่เขามอบให้ ซึ่งประสบการณ์เท่านั้นที่จะสร้างผลงานที่สมบูรณ์แบบได้”

ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว 1

LINDSAY_MAGIC’S SKIN PREP SECRETS

เริ่มแรกคือสังเกตลักษณะผิวของเจ้าสาวก่อนว่า แห้ง มัน หรือผสม มีปัญหาผิวใดๆ เป็นพิเศษหรือไม่ ตัวแรกที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นคือสเปรย์จาก La Mer ที่ช่วยให้ผิวผ่อนคลายเย็นสบาย จากนั้นตามด้วยเอสเซ้นส์ของ YSL เติมให้ผิวอิ่มฟูยิ่งขึ้น ในขั้นตอนของเซรั่ม หากเจ้าสาวผิวแห้งก็ใช้ออยล์เซรั่มจาก La Mer นวดวอร์มให้ซึมเข้าผิวจนสวยอิ่มฟู และที่น่าอัศจรรย์คือ ตัวนี้ซึมเข้าผิวหมดเกลี้ยง ไม่ทิ้งความมันให้ต้องกังวลเลย

LINDSAY_MAGIC’S PERFECT FOUNDATION

รองพื้นที่กำลังอินคือ Lancôme Teint Idole Ultra Wear Foundation SPF15 ที่เจ้าสาวเอเชียใช้แล้วเซฟ เพราะเฉดสีสวยติดทนนาน มีความแมตต์ที่มีชีวิตชีวาและให้ฟินิชชิ่งสวยเหมือนกำมะหยี่

THE SECRET TO APPLY FOUNDATION

เทคนิคการลงรองพื้นของพี่หลินนั้นใช้องค์ประกอบหลายอย่างเข้าด้วยกัน ต้องดูสถานที่ด้วยว่าเป็นงานอินดอร์หรือเอ๊าต์ดอร์ เจ้าสาวต้องโดนแดดมากแค่ไหน และระยะเวลาของงาน เพื่อเลือกรองพื้นให้ถูก ส่วนใหญ่ไม่ใช้รองพื้นเพียงชนิดเดียว แต่จะผสมรองพื้นต่างเบอร์ บางครั้งก็ต่างแบรนด์เพื่อให้ได้เฉดสีและฟินิชชิ่งที่สมบูรณ์แบบกับผิวเจ้าสาวคนนั้นๆ

ลงรองพื้นด้วยแปรงแบน โดยห้ามลงแบบย้อนรูขุมขนเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้เห็นรูขุมขนชัด จากนั้น ใช้ฟองน้ำกดเพื่อให้แน่นเรียบเนียน หากมีรอยสิวก็จะเก็บงานเฉพาะจุดด้วยคอนซีลเลอร์จาก Clé de Peau Beauté เป็นการปิดท้าย

ที่ลืมไม่ได้คือ ผิวกายของเจ้าสาวก็ต้องผุดผ่อง ซึ่งเราจะใช้รองพื้นลงไม่ได้ เนื่องจากจะทำให้ชุดเจ้าสาวพังเลอะเทอะ พี่ใช้ Lindsay Magic BB Cream ลงผิวตัวเพื่อให้นวลเนียนเสมอกัน ตัวนี้ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผิวกาย บางเบา แต่ปกปิดและไม่ลอกเลอะ เจ้าสาวใช้แล้วประทับใจกันทุกคน


ข้อมูล : นิตยสารแพรวwedding ฉบับเดือนพฤษภาคม 2564
ภาพ : lindsay_magic , @vanuscouture_official , @vanusfirst_official

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

4 ทิปส์ลับ งานผิวเจ้าสาว จากช่างแต่งหน้า HollyHua หรือ พี่ฮั้ว-กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์

10 เคล็ดลับความสวยของว่าที่เจ้าสาว ควรทำให้เป็นนิสัยก่อนถึงวันแต่งงาน

เช็คลิสต์ ลิปสติก 3 เฉดสีหลัก นู้ด ชมพู พีช ที่ฮ็อตสุดในหมู่เจ้าสาวแบบไร้ข้อกังขา

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up