ทรงผมเจ้าสาว

5 ทริคเด็ด! เสก ทรงผมเจ้าสาว สวยเป๊ะเพอร์เฟ็กต์ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

ทรงผมเจ้าสาว
ทรงผมเจ้าสาว

ถ้าเริ่มต้นวันด้วยทรงผมที่ถูกใจ วันนั้นทั้งวันก็เหมือนอะไรๆ จะดีไปหมด คำพูดนี้ดูท่าว่าจะจริง โดยเฉพาะในวันสำคัญอย่างวันแต่งงานของเราด้วยแล้วล่ะก็ เชื่อว่าคุณคงไม่อยากเริ่มวันมาด้วยความหงุดหงิดกับทรงผมที่ไม่ได้ดั่งใจ แพรวเวดดิ้ง จึงนำคำแนะนำดีๆ มาบอกสำหรับเจ้าสาวคนไหนที่อยากให้ ทรงผมเจ้าสาว ในวันแต่งงานของตัวเองออกมาสวยเป๊ะเพอร์เฟ็กต์ทั้งวันตั้งแต่เริ่มงานจนจบงาน อย่ารอช้า ตามไปดูกันเลยดีกว่า

5 ทริคเด็ด! เสก ทรงผมเจ้าสาว สวยเป๊ะเพอร์เฟ็กต์ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

1. ทำการบ้านก่อนเป็นอย่างแรก

วันสำคัญทั้งที จะให้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของโชคชะตาฟ้าดิน ไปเสี่ยงเอาหน้างานไม่ได้นะจ๊ะ ควรหาแรงบันดาลใจแบบทรงผมที่เราชอบ ทั้งจากเว็บไซต์หรือจากในนิตยสารแต่งงานต่างๆ รวบรวมเอาทรงผมที่เราชอบและคิดว่าน่าจะเหมาะกับตัวเรา เหมาะกับชนิดของเส้นผม แล้วก็ลุคเจ้าสาวที่เราเลือกไว้ จะดีมากถ้าหาหลายๆ แบบ หลายๆ ทรงไว้ก่อน เผื่อทรงที่เราชอบ พอลองทำจริงๆ แล้วออกมาไม่เวิร์คหรือไม่เหมาะกับเรา จะได้มีทรงสำรองเปลี่ยนไงล่ะ

ทรงผมเจ้าสาว
jessannkirby.com

 

2. คุยกับช่างทำผม

การสื่อสารกันให้เข้าใจระหว่างเจ้าสาวกับช่างทำผมจำเป็นมากๆ เพื่อให้เราได้ในสิ่งที่ดีที่สุดในวันของเรา จะต้องพูดคุยตกลงความต้องการของเราให้ช่างเข้าใจ เอาภาพแบบทรงผมที่ต้องการให้ช่างดูและบอกข้อมูลเกี่ยวกับผมของเราให้ละเอียดเท่าที่จะทำได้ เช่น ความหนาของเส้นผม ชนิดเส้นผม  จะช่วยให้ช่างทำผมเข้าใจว่าเขาจะทำอะไรกับผมของเราได้บ้างในวันงาน และอย่าลืมเช็คผลงานของช่างทำผมที่เลือกมาด้วยว่า เขามีผลงานที่ผ่านมาคล้ายๆ กับทรงที่เราอยากได้หรือเปล่า ถ้าช่างมีประสบการณ์เขาจะได้รู้ว่าทรงนี้เหมาะหรือไม่เหมาะกับเรา

ทรงผมเจ้าสาว
norascholz-photography.de

 

3. มองตามความเป็นจริง

ทรงผมบางทรงก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน ถ้าทรงที่เราชอบ ลองทำแล้วออกมาไม่เข้ากับความหนาความบางของผมเรา ก็อย่าไปฝืนทำทรงนั้นจนทำให้เราเสียความมั่นใจ พอถึงวันงานจริงๆ สิ่งที่พยายามทำมาทั้งหมดก็จะเสียไปเปล่าๆ และต้องเผื่อเวลาในการเตรียมตัวไว้ เพื่อให้ช่างสามารถแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในวันจริงได้ด้วย

ทรงผมเจ้าสาว
heartofncweddings.com

 

4. นึกถึงความเป็นไปได้

งานแต่งของเราจัดที่กลางแจ้งท่ามกลางอากาศร้อนๆ หรือเปล่า หรือริมหาดที่มีลมทะเลพัดตลอดเวลา ถ้าคุณเป็นคนไม่ชอบให้ผมลงมาปรกหน้าปรกตา การเกล้าผมขึ้นก็น่าจะเหมาะมากกว่า จุดประสงค์หลักคือเพื่อให้คุณดูดีที่สุดและเคลื่อนไหวสะดวก ควรเลือกทรงผมที่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เพราะเจ้าสาวที่สวยคือเจ้าสาวที่มั่นใจนะจ๊ะ

 

5. เผื่อที่ให้เครื่องประดับด้วยนะ

ถ้าเจ้าสาวคนไหนคิดจะใส่เครื่องประดับบนผมด้วยแล้วล่ะก็ อย่าลืมบอกช่างทำผมด้วยนะ เพื่อที่ช่างจะได้เลือกแบบเครื่องประดับที่ใช้ได้และเหมาะกับทรงผมที่เราเลือก สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่แพลนจะใส่เครื่องประดับที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่และค่อนข้างมีน้ำหนัก ก็ต้องเตรียมทรงผมที่สามารถรองรับเครื่องประดับได้แบบอยู่รอดตลอดงาน หรือเจ้าสาวคนไหนที่แพลนว่าจะใส่เวลยาวแล้วล่ะก็ ควรซ้อมใส่เดินอยู่บ้านก่อนวันงานก็จะดีมาก

ทรงผมเจ้าสาว
junebugweddings.com

ข้อมูล : taniamaras.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เทรนด์ฮิต ที่คาดผม แมตช์กับ ทรงผมเจ้าสาว อัพลุคลูกคุณ! สุดหรู

เทคนิคแมตช์ เครื่องประดับผม กับ ทรงผมเจ้าสาว ยังไงให้สวยปังในวันแต่งงาน

เคล็ดลับ เมคอัพเจ้าสาว งานแต่งเอาท์ดอร์ หน้าไม่เยิ้มพัง สวยปังตลอดงาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up