น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ

น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ สาวหน้าใส อารมณ์ดี ดาวดวงใหม่ช่อง 3 ที่ฉายแสงขึ้นเรื่อยๆ

account_circle
น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ
น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ

น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ สาวหน้าใส อารมณ์ดี นักแสดงจากช่อง 3 ที่ผ่านผลงานละครมาหลายเรื่อง กรงกรรม, ทุ่งเสน่หา, แม่ครัวคนใหม่ และล่าสุดกับบทบาททนายใน Dare to Love ให้รักพิพากษา กลายเป็นดาวอีกดวงที่ฉายแสงขึ้นเรื่อยๆ

น้ำฟ้า- ธัญญภัสร์ สาวหน้าใส อารมณ์ดี ดาวดวงใหม่ของช่อง 3 ที่กำลังฉายแสงขึ้นเรื่อยๆ

เด็กกิจกรรม “ตัวเต็ง”

“เป็นเด็กกิจกรรมมาตลอดค่ะ  เรียกว่าเป็นตัวเต็งด้านนี้เลย (ยิ้ม) คืออยู่ในทุกกิจกรรมของโรงเรียน ทั้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม พูดหน้าชั้น ชอบร้องเพลง ชอบเต้น อย่างตอนอนุบาลก็เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งแอโรบิก พอประถมถึงมัธยมก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล จนได้ฉายาว่า ‘น้ำฟ้ามือตบ’ เลยนะคะ (หัวเราะ)

“หนูชอบทุกอย่างที่ได้แสดงออกค่ะ ไม่กลัวที่จะต้องพูดบนเวที จึงได้เป็นตัวแทนเพื่อนๆทำกิจกรรมอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งมาจากสมัยเด็กเวลาตื่นเต้นจะเหงื่อออกมือ กังวล กลัวไปหมด คุณแม่จึงสอนให้ลูกๆ (พี่ชาย 2 คน) กล้าแสดงออก  อย่างเวลาไปงานวันเด็กหรือปาร์ตี้ที่ต้องมีเล่นเกม ร้องเพลงบนเวที คุณแม่จะให้ลูกๆลองทำตลอด จึงเหมือนเราได้ฝึกเรื่องนี้มาเรื่อยๆ

“อีกอย่างคือหนูชอบเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ โดยตั้งชื่อให้แต่ละตัว แล้วก็สวมบทบาททำเสียงและท่าทางต่างๆให้บาร์บี้แต่ละตัวคุยกัน รู้สึกว่าสนุกดี ได้พูดเป็น คนนั้นคนนี้ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชอบและอยากเป็นนักแสดง (ยิ้ม)

“จากนั้นช่วงมัธยม อายุประมาณ 15 ปีมีพี่โมเดลลิ่งติดต่อมาทางเฟซบุ๊กชวนให้ลองไปแคสติ้งงาน ตอนนั้นไม่ลังเลเลยค่ะ เพราะชอบงานด้านนี้และอยากทำงานในวงการบันเทิงอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้หนูมีความฝันว่าอยากเป็นนักร้อง
เพราะชอบร้องเพลง ชอบเต้น แต่โอกาสด้านการแสดงเข้ามาก่อน พอได้ลองทำก็ชอบมาก ๆ และได้เล่นละครเรื่องแรกคือ สายลับจับแอ๊บ หนูยังจำความรู้สึกตอนเข้าฉากครั้งแรกได้ดีเลยตื่นเต้นมากๆ แต่การที่เราได้สวมบทบาทเป็นตัวละครเป็นอะไรที่สนุกมากๆเช่นกัน

“พอช่วงที่ใกล้จบมัธยมปลาย หนูได้ทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นทุนที่มอบให้นักเรียนเรียนดี ที่ทำกิจกรรมของโรงเรียน ซึ่งตอนนั้นนอกจากความสนใจงานเบื้องหน้าก็อยากลองทำงานเบื้องหลังด้วยจึงเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ”

Keep Smiling

“จากละครเรื่องแรก หนูมีโอกาสแสดงในบทบาทอื่นๆ ได้เรียนรู้การแสดงเพิ่มขึ้น ทำให้เริ่มมีเป้าหมายมีภาพของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น คืออยากเรียนรู้ พัฒนาตัวเอง และประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดงค่ะ

“และเวลามีปัญหาหนูจะปรึกษาคุณแม่ทุกเรื่อง เพราะท่านเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้ด้วย  ท่านให้กำลังใจว่า ‘ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ลูกจะเก่งขึ้นนะ’ ซึ่งพอเริ่มจับทางได้ เข้าใจตัวละคร จึงทำให้สนุกกับการทำงานมากขึ้น

“ทุกวันนี้หนูภูมิใจที่ได้ทำงานตรงนี้ ได้เป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆในบ้าน ซึ่งถ้ามีคะแนนเต็ม 10 คงให้ตัวเองประมาณ 8 ค่ะ (ยิ้ม) เพราะยังต้องฝึกฝนและเก็บประสบการณ์ต่อไปเรื่อยๆ หนูคิดว่าเสน่ห์ของการแสดง
อยู่ที่การได้เจอผู้คนหลากหลาย ได้สวมบทบาทเป็นคาแร็คเตอร์ต่างๆ ได้เข้าใจความคิดของคนในหลายๆแบบ และได้ลองทำอะไรที่ในชีวิตจริงไม่มีโอกาสได้ทำและเจอเรื่องเซอร์ไพร้ส์อยู่ตลอด

“อย่างเวลาที่ต้องเล่นซีนดราม่าหนักๆ ร้องไห้ เหมือนหนูได้กลายเป็นอีกคนหนึ่ง เพราะชีวิตจริงหนูเป็นเด็กสดใสมาก (หัวเราะ) ไม่เรียบร้อย ออกแนวห้าวๆโก๊ะๆ แต่ถามว่าในชีวิตมีเรื่องเศร้าบ้างไหม ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆทั่วไปค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้หนูค่อนข้างคิดเยอะ เก็บเรื่องต่างๆมาคิด แต่พอมันเยอะขึ้นเรื่อยๆเรารู้สึกว่าแบบนี้เหนื่อยจัง จึงพยายามปล่อยวางมากขึ้น

“กิจกรรมคลายเครียดของหนูคือฟังเพลง ดูซีรี่ส์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พักจากเรื่องเครียดๆ ได้อยู่กับตัวเองในโลกส่วนตัว ซึ่งหนูจะขอว่าห้ามใครมายุ่งเลยนะคะ เพราะอยากพักจริงๆ (ยิ้ม) แต่อย่างช่วงนี้อยู่บ้านเป็นหลัก ก็จะมีเวลามากหน่อย ตื่นเช้ามาเรียนออนไลน์ ก็จะได้พักเบรกฟังเพลงและออกกำลังกายบ้าง

“อย่างที่บอกว่าเมื่อก่อนหนูเป็นนักกีฬา จึงติดการออกกำลังกาย จำได้ว่าครั้งหนึ่งตอนแข่งกีฬาสี หนูตบลูวอลเลย์บอลไปโดนหน้าเพื่อน ทำให้เพื่อนงอนไปพักใหญ่เลยกว่าจะคืนดีกัน คือความเป็นสาวพลังเยอะ ไม่รู้ตัวว่าออกแรงมากไป  อาจเพราะเป็นคนรากฐานมั่นคงด้วยมั้งคะ (หัวเราะ) แต่พอเริ่มทำงาน มีเวลาว่างน้อยลง จึงห่างหายจากการออกกำลังกายไปพักหนึ่ง

“กระทั่งได้กลับมาออกกำลังกายจริงจังอีกครั้งช่วงนี้ค่ะ อย่างกระโดดเชือก เล่นฮูลาฮูป เพราะเป็นกิจกรรมที่เล่นที่บ้านได้ แต่คำถามที่ถูกถามบ่อยคือเคล็ดลับดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องผิวขาวว่าบำรุงด้วยอะไร ซึ่งจริงๆหนูบำรุงน้อยมากเลยค่ะ แค่ทาครีมตามสเต็ปทั่วไป แต่เน้นที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติทาว่านหางจระเข้และบำรุงใต้ตาด้วยแตงกวาก่อนนอน เท่านั้นเลยค่ะ ซึ่งหนูคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลตัวเองคือ “ไม่คิดมาก อารมณ์ดี และยิ้มเยอะๆค่ะ” (ยิ้ม)


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up