สวยเก่งใช่เล่น! “ชาเม-ยาหยี” สองสาวลูกไม้ใต้ต้นของคุณพ่อ "ติ๊ก ชิโร่”

สวยเก่งใช่เล่น! “ชาเม-ยาหยี” สองสาวลูกไม้ใต้ต้นของคุณพ่อ “ติ๊ก ชิโร่”

Alternative Textaccount_circle
สวยเก่งใช่เล่น! “ชาเม-ยาหยี” สองสาวลูกไม้ใต้ต้นของคุณพ่อ "ติ๊ก ชิโร่”
สวยเก่งใช่เล่น! “ชาเม-ยาหยี” สองสาวลูกไม้ใต้ต้นของคุณพ่อ "ติ๊ก ชิโร่”

รู้จัก “ชาเม-ยาหยี” สองสาวลูกไม้ใต้ต้นของคุณพ่อ “ติ๊ก ชิโร่” สวยเก่งใช่เล่น แถมดูจะฉายแววไปในทิศทางที่มีความสนใจเรื่องราวในวงการบันเทิงเหมือนคุณพ่อ

ชาเมเรียนจบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะ Communication Arts เอก Digital Media เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“คณะที่หนูเรียนค่อนข้างครอบคลุมหลายอย่าง ทั้งหนัง แอพพลิเคชั่น และการใช้สื่อ แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ชัดว่าจะทำงานอะไร เพราะอยากทำเยอะมากค่ะ (หัวเราะ) ตอนแรกมีแพลนว่าจะทำ Youtube Channel กับน้อง ทำเป็น Vlog วิดีโอท่องเที่ยว ถ่ายเอง ตัดต่อเอง โดยจะไปถ่ายกันที่ญี่ปุ่น เพราะเราสองคนชอบที่นั่นมาก ไปครั้งหนึ่งก็ 15 วันเลย คือหนูกับน้องชอบไปเที่ยวกันเอง แบบเปลี่ยนแพลนไปเรื่อยๆ บางทีก็ไปลุยเอาดาบหน้า ให้สถานการณ์พาไป ชอบความรู้สึกของการที่ได้ผจญภัยนิดๆ ตื่นเต้นหน่อยๆ แต่ไม่ถึงขนาดผาดโผนนะคะ เสียดายว่าเจอโควิด-19 หนูก็เลย โอ๊ย…พับเก็บไปก่อน”

ยาหยีและชาเม

ส่วนยาหยีกำลังจะเรียนชั้นปีที่ 1 คณะนวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ “ที่หนูอยากเรียนคณะนี้ เพราะทั้งความเป็นคณะอินเตอร์กับเป็นคณะเปิดใหม่ น่าจะได้เรียนอะไรหลายอย่าง แล้วยังได้เรื่องภาษาที่หนูชอบด้วย น่าสนใจดีค่ะ ที่จริงเปิดเทอมตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่บางส่วนยังเป็นการเรียนออนไลน์อยู่ แอบเซ็งนิดหน่อย เพราะอยากไปมหาวิทยาลัย จะได้เจอเพื่อน นี่เพื่อนก็ชวนไปสมัครลงเชียร์ลีดเดอร์กับดาวคณะไว้ค่ะ

“หนูกับพี่ชาเมมีทั้งมุมที่เหมือนและต่างกัน พี่จะค่อนข้างเก็บตัว ชอบอยู่บ้าน อ่านหนังสือ แต่หนูชอบออกไปเที่ยวกับเพื่อน พี่ชาเมแต่งตัวเท่ๆ บอยๆ ของหนูออกแนวหวาน ชอบใส่กระโปรง แต่เราก็แชร์เสื้อผ้ากันได้นะคะ เพราะหุ่นเท่ากัน เราสองคนสนิทกันมาก ไม่ค่อยมีเรื่องงอน ถ้าจะมีก็แค่บ่นกันบ้างนิดหน่อย เช่น หนูโดนบ่นเรื่องหยิบเสื้อไปใส่แล้วไม่บอก ส่วนพี่ชาเมไม่ชอบออกกำลังกาย หนูเลยบ่น เพราะอยากให้เขาแข็งแรง ไม่อย่างนั้นจะชอบง่วงตลอดเวลา”

ชาเมยอมรับโดยดี “หนูขี้เกียจค่ะ ไม่ขยันฟิตเหมือนยาหยีที่ทำคาร์ดิโอกับสปินบาร์ได้ทุกวัน ชาเมกับยาหยีอายุห่างกันแค่ 2 ปีค่ะ จึงคุยกันได้ทุกเรื่อง บางทีแค่สะกิด แล้วมองตาก็รู้ใจ น้องคนนี้จึงเป็นเหมือนเพื่อนมากกว่า หนูยังคิดไม่ออกว่าถ้าหนูเป็นลูกคนเดียวจะเป็นยังไง รู้สึกโชคดีที่มีน้อง ถึงบางทีจะรู้สึกว่าน้องสวยจัง ทำไมหนูไม่สวย หนูพูดกับเขาตลอดว่าอยากสวยเหมือนยาหยี ซึ่งเวลาพูดแบบนี้ ยาหยีก็จะชมหนูกลับ (หัวเราะ) สรุปว่าชมกันไปชมกันมา”

เมื่อถามถึงความเป็นลูกคุณพ่อติ๊ก ชาเมตอบก่อน “คุณพ่อใจดีค่ะ ไม่ดุ เลี้ยงลูกแบบให้อิสระ ไม่ค่อยสอนหรือแนะนำอะไรมาก จะเป็นแนวผลักดันให้ทำมากกว่า ท่านจะบอกว่า ‘ทำเลย ทำได้’ กลายเป็นว่าหนูเองนี่แหละที่จะรู้สึกไม่มั่นใจ ถึงทำได้หลายอย่าง แต่หนูจะช้านิดหนึ่ง จะทำอะไรทีต้องใช้เวลา

“หนูว่าคุณพ่อคุณแม่มีความติสต์ทั้งคู่ คือต่างคนต่างมีกิจกรรมของตัวเอง แล้วบางทีคุณพ่อก็จะดูเข้าใจยากในบางมุม บางทีนั่งวาดรูปตี 2 ตี 3 ไม่นอน คือจะมีความแบบ…เข้าใจยากน่ะ” (หัวเราะ)

ยาหยีและชาเม

ยาหยีเล่าบ้าง “อย่างเรื่องหวง คุณพ่อก็ไม่พูดนะคะ แต่หนูก็รู้สึกว่าหวงนิดๆ แหละ ส่วนคุณแม่แค่บอกว่าถ้ามีคนมาคุยด้วย ก็ให้เช็กดูดีๆ แค่นั้นค่ะ

“อ้อ เร็วๆ นี้หนูจะมีถ่ายมิวสิควิดีโอ เป็นเพลงใหม่ของคุณพ่อนะคะ ชื่อ ไทม์แมชชีน น่าจะเป็นผลงานเปิดตัวงานในวงการของหนูเลย เพราะยังไม่เคยทำมาก่อน อยากลองทำดูเหมือนกันค่ะ ก่อนหน้านี้เคยแค่เต้นกับร้องเพลงสมัยอยู่โรงเรียน”

ชาเมก็มีแนวทางไว้เช่นกัน “หลังเรียนจบชาเมมีช่วยงานในออฟฟิศของคุณพ่อบ้างนิดหน่อย จริงๆ คุณพ่อก็อยากให้เข้าวงการเหมือนกัน แต่หนูอยากใช้ความสามารถตัวเองไปลองทำอะไรเองมากกว่า เช่น เคยเป็นแบ็กอัพแดนเซอร์ให้พี่ที่รู้จักกันบ้าง และก่อนที่จะมีโควิดหนูไปออดิชั่นละครเวที เขาให้ร้องเพลงกับเต้นตามจังหวะ ซึ่งปรากฏว่ายังไม่ผ่าน (หัวเราะ) คิดไว้แล้วว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แค่รู้สึกดีที่ได้ลองค่ะ”

ปิดท้ายว่าพี่น้องคู่นี้ใครฮ็อตกว่ากัน ยาหยีตอบทันที “พี่สวยกว่าค่ะ แค่ว่าเวลาพี่นิ่งๆ หน้าอาจจะดูดุ เลยไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าหาเท่าไร”

ชาเมก็ไม่ยอม “น้องสวยกว่าจริงๆ ค่ะ เพื่อนชมเยอะ หนูบอกแล้วไงคะว่าถ้าพูดเรื่องนี้ เราจะจบด้วยการชมกันไปมา” (หัวเราะ)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 962

ภาพเพิ่มเติม : tikshirotoshirik

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“เฌอเอม” ควง “เคน” เคลียร์ดราม่าทั้งน้ำตา ออกจากการประกวด MUT หรือไม่?

“ซี-เอมี่” โชว์สวีทบนตึกเลอบัว ระลึกความหลัง เพื่อนดาราแห่เชียร์เตรียมอุ้มหลาน

กงยู & ยุนอึนฮเย เปิดอกคุยกัน เพราะอะไรพวกเขาถึงยังไม่ แต่งงาน ?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up